Năm 2016, làng giải trí Việt lại tiếp tục gây bão dư luận bằng những sự kiện “ồn ào”, kéo theo đó là phản ứng “cộng hưởng” của dư luận xã hội đã tạo nên một bức tranh đa màu sắc trong thế giới showbiz.

Ngọc Trinh, Kỳ Duyên, Minh Béo, Đàm Vĩnh Hưng ‘ồn ào’, gây sốc nhất năm 2016

30/12/2016, 12:03

Năm 2016, làng giải trí Việt lại tiếp tục gây bão dư luận bằng những sự kiện “ồn ào”, kéo theo đó là phản ứng “cộng hưởng” của dư luận xã hội đã tạo nên một bức tranh đa màu sắc trong thế giới showbiz.

Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội ấu dâm với trẻ em

Ảnh Minh Béo bị bắt trên báo nước ngoài

Sự kiện diễn viên hài Minh Béo bị bắt ở Mỹ với tội danh quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi đã gây xôn xao trong dư luận Việt Nam suốt một thời gian dài và làm hao tốn rất nhiều giấy mực của báo chí.

Nghệ sĩ hài Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) bất ngờ bị bắt ở Mỹ vào ngày 28.3.2016 với lời cáo buộc 3 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và có ý định hẹn hò gặp gỡ nhằm dâm ô với trẻ vị thành niên. Đến ngày 10.8, sau 3 lần xin dời phiên điều trần thì nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi tại phiên tòa ở Mỹ với mức án tù là 18 tháng.

Tuy nhiên, theo luật pháp Mỹ, một ngày ở trong tù bằng 2 ngày bình thường chính vì thế, Minh Béo thụ án ở Mỹ theo thời gian thực là 9 tháng tù giam. Ngày 19.12 Minh Béo mãn hạn tù và bị trục xuất khỏi nước Mỹ. Ngày 21.12 Minh Béo chính thức có mặt tại Việt Nam.

Một lần nữa sự kiện Minh Béo trở về nước cùng với dòng chia sẻ của diễn viên này trên trang cá nhân đã kéo theo những phản ứng trái chiều trong dư luận. Có nhiều người tỏ ra thông cảm với Minh Béo, nhưng cũng có nhiều người hâm mộ cũng như các nghệ sĩ đồng nghiệp của Minh Béo đã kêu gọi tẩy chay nghệ sĩ này.

Nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng - MTP

Ảnh chế của dân mạng ám chỉ việc nghi ngờ Sơn Tùng đạo nhạc

Trong năm 2016, tên tuổi của ca sĩ Sơn Tùng - MTP thường đi cùng những tranh cãi về nghi án đạo nhạc. Mỗi khi Sơn Tung ra một ca khúc mới đều dẫn nghi ngờ về tính nguyên bản của tác phẩm. Tiêu biểu là các bài hát Chắc ai đó sẽ về, Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần... liên tiếp bị cộng đồng mạng tố cáo đạo từ nhạc nước ngoài.

Đỉnh điểm nhất là vụ ca khúc Chúng ta không thuộc nhau của Sơn Tùng đã dẫn đến những tranh cãi dữ dội trong cộng đồng nghe nhạc trẻ . MV Chúng ta không thuộc về nhau được ra mắt vào ngày 3.8, nhưng ngay lập tức sau đó nhiều người nghe khẳng định bài hát của Sơn Tùng có điểm tương đồng với bản hit We don t talk anymore và phần rap giống "Fire" của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.

Mặc dù bài hát được mang ra tranh cãi suốt một thời gian khá dài nhưng đến giờ vẫn chưa có một kết luận chính thức là đạo hay không đạo. Trong khi đó Sơn Tùng vẫn giữ thái độ im lặng và không có bất kỳ sự phản hồi về những nghi ngờ của công chúng với sản phẩm âm nhạc của mình.

Có một thực tế là dù có chấp nhận hay không chấp nhận thì bài hát Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng đã có con số khổng lồ về lượt nghe, lượt xem. Tính đến thời điểm hiện tại MV đã có hơn 80 triệu lượt view trên YouTube, đó là chưa kể lượt nghe rất lớn ở những trang nghe nhạc trực tuyến khác.

Chuyện tình tay ba Quế Vân - Trường Giang - Nhã Phương

Có thể nói năm 2016 là một năm thành công của diễn viên hài Trường Giang với hai live show Chàng hề xứ Quảng. Tuy nhiên về mặt tình cảm, Trường Giang cũng vướng phải một vụ lùm xùm tai tiếng trong mối quan hệ tình cảm.

Vào ngày dúng dịp Lễ Tình nhân 14.2.2016, Quế Vân bất ngờ gây xôn xao dư luận khi viết tâm thư “vạch trần” sự tệ bạc của Trường Giang và thái độ “giả nai” của Nhã Phương. Người hâm mộ cả nước sững sờ khi Quế Vân công khai chuyện hẹn hò với Trường Giang. Thậm chí, qua những tin nhắn chụp màn hình mà cô nàng tung lên mạng xã hội với ý muốn cho thấy Trường Giang không hề yêu Nhã Phương.

Sự việc trên khiến mối quan hệ Nhã Phương và Trường Giang gặp vô vàn sóng gió trong làn sóng chỉ trích của người hâm mộ trong nhiều tuần liền. Sau nhiều lần lên tiếng phân giải, rất may mắn cho Trường Giang, mọi chuyện cũng dần được “chìm xuồng”. Đến thời điểm hiện tại, Trường Giang và Nhã Phương đang có một mối quan hệ rất êm đẹp. Thi thoảng người hâm mộ vẫn thấy Trường Giang và Nhã Phương tay trong tay tham gia các sự kiện trong làng giải trí.

Hoa hậu Kỳ Duyên bị lộ ảnh thổi bóng cười, hút thuốc lá nơi công cộng

Hình ảnh lan truyền trên mạng tố cáo Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng

Có thể nói, năm 2016 là năm hoa hậu Việt Nam 2014 đã gần như mất điểm hoàn toàn trong mắt công chúng.

Sau hàng loạt scandal và bị lên án bởi hành động hút thuốc nơi công cộng, Hoa hậu Việt Nam 2014 đã gần như mất điểm hoàn toàn trong mắt công chúng. Sau khi bị "tước quyền" trao vương miện cho đương kim Hoa hậu Việt Nam 2015 - Mỹ Linh, Kỳ Duyên lại nhận được sự ủng hộ của dư luận và đang cố gắng ngày một xây dựng lại hình ảnh đẹp.

Thế nhưng trong ngày 26.12, những hình ảnh Kỳ Duyên cùng người bạn bị chụp khi đang thổi bóng cười - một trào lưu mới của giới trẻ - trong quán bar và một bức ảnh Kỳ Duyên một lần nữa hút thuốc lá nơi công cộng đang được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội lại khiến bao nỗ lực của người đẹp gốc Nam Định trở thành "công dã tràng".

So với bức ảnh hút thuốc trước đó, bức ảnh mới này của Kỳ Duyên lại không xác định rõ thời điểm cụ thể trước hay sau khi Hoa hậu Việt Nam 2014 tuyên bố "từ bỏ việc hút thuốc".

Nhưng dù tại thời điểm nào thì hình ảnh không mấy đẹp này của Kỳ Duyên lại tiếp tục trở thành đề tài bàn tán và mất điểm trong mắt dư luận.

Đàm Vĩnh Hưng lên FB nói về nỗi khổ trả nợ cho mẹ

Hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng trong live stream FB nói về số nợ của mẹ ruột

Sự kiện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ phát video trực tiếp trên trang FB cá nhân kể về nỗi khổ của mình phải trả cho mẹ ruột số tiền lên đến 20 tỉ thu hút sự quan tâm từ cộng đồng cũng như người hâm mộ.

Cụ thể sáng 14.12, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ phát sóng trực tiếp (live stream), chia sẻ nỗi khổ phải trả nợ thay cho mẹ ruột suốt nhiều năm qua. Anh kể đã phải trả số nợ lên tới 20 tỉ đồng, mỗi tháng trung bình anh phải trả 500-600 triệu đồng cho các chủ nợ, thậm chí bị giang hồ đứng ngay sân khấu lấy tiền nợ sau khi anh hát vừa xong.

Hành động này của Đàm Vĩnh Hưng cũng đã dẫn đến hai luồng dư luận trái chiều. Một luồng tỏ ra thông cảm và chia sẻ với Đàm Vĩnh Hưng, luồng ý kiến còn lại cho rằng với tư cách một người con thì dù gì đi nữa Mr. Đàm cũng không nên lên tiếng “tố cáo” mẹ ruột của mình như thế.

Mối tình đại gia kiều nữ Hoàng Kiều – Ngọc Trinh

Hình ảnh thân mật giữa Ngọc Trinh và ông Hoàng Kiều được Ngọc Trinh chia sẻ công khai trên trang cá nhân

Cuối năm 2016, một sự kiện thu hút sự chú ý của công đồng với nhiều luồng ý kiến “sôi nổi” khác nhau trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thường. Chủ đề Ngọc Trinh có người tình tỉ phú lớn tuổi là Việt kiều Mỹ được bàn tán ở khắp nơi, từ công sở cho tới những quán café trà đá vỉa hè.

Sự việc Ngọc Trinh yêu tỉ phú người Việt giàu có- Hoàng Kiều ban đầu chỉ là nhưng tin đồn, nhưng sau đó được xác định là sự thật vì cả hai đều thừa nhận và công khai những hình ảnh “thân mật” lên trang FB cá nhân. Gần đây nhất là dịp Giáng sinh, trang cá nhân của tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ những hình ảnh “tình tứ” bên kiều nữ 27 tuổi Ngọc Trinh trong hai tháng bên nhau.

Được biết đình ông Hoàng Kiều hoàn ủng hộ chuyện tình cảm giữa hai người. Giữa tháng 12, Ngọc Trinh cũng đã chia sẻ hình ảnh cô sang Mỹ ra mắt người nhà và bạn bè của bạn trai.

Tiểu Vân (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh, Kỳ Duyên, Minh Béo, Đàm Vĩnh Hưng ‘ồn ào’, gây sốc nhất năm 2016