“Điểm tham quan khu bảo tồn Đồng Tháp Mười” (ĐTQ.KBT Đồng Tháp Mười) ở xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, sớm được nhận diện như “viên ngọc” đã tìm được người “môn đăng hộ đối” để gửi trao danh phận và đang trong quá trình mài giũa, hứa hẹn sẽ tạo nên “điểm sáng” trên bản đồ du lịch sinh thái Việt Nam.
Văn hóa

Ngọc trong đá

Hạ Vĩ 30/01/2024 10:50

“Điểm tham quan khu bảo tồn Đồng Tháp Mười” (ĐTQ.KBT Đồng Tháp Mười) ở xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, sớm được nhận diện như “viên ngọc” đã tìm được người “môn đăng hộ đối” để gửi trao danh phận và đang trong quá trình mài giũa, hứa hẹn sẽ tạo nên “điểm sáng” trên bản đồ du lịch sinh thái Việt Nam.

ĐTQ.KBT Đồng Tháp Mười là nơi hội tụ những yếu tố tinh hoa đất trời, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình, nay được NĐT “khoác áo chào xuân” tô điểm thêm rực rỡ, “nhan sắc” ngày càng đẹp lung linh hơn trong lòng viễn khách.

hinh-1-buc-tranh-thien-nhien-tuoi-dep-noi-luu-giu-khoanh-khac-an-nhien.png
Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp - nơi lưu giữ khoảnh khắc an nhiên

Sức sống vượt thời gian

Công ty CP Du lịch Đồng Tháp đang gấp rút cung cấp xuồng máy, xuồng chèo tay, xe điện đưa đón, nhà mát dừng chân, khu nhà điều hành, các cụm tiểu cảnh, bổ sung thêm hạng mục, cơ sở hạ tầng khác để phục vụ du khách. Đội ngũ nhân sự đã và đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp hoàn thiện cho dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Được biết, chính quyền địa phương chuẩn bị công tác mở rộng đường xá, tạo điều kiện thuận lợi kết nối với các điểm du lịch lân cận trong khu vực hợp thành chuỗi tour liên kết phát triển đa loại hình như du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm về rừng, du lịch khám phá văn hóa - lịch sử khai mở từ cánh đồng hoang vu… Song, vùng Đồng Tháp Mười còn được hỗ trợ tư vấn, thiết kế hệ thống quản lý thủy văn nhằm phục hồi và bảo tồn nguồn nước đảm bảo môi sinh.

hinh-2-mau-cua-thoi-gian-phu-len-than-tram.png
Màu của thời gian phủ lên thân tràm

ĐTQ.KBT Đồng Tháp Mười tọa lạc tại vị trí cách Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác 1,5km về phía đông. Đây là nơi tu tập của các Phật tử, chính vì thế nên khuôn viên của thiền viện luôn phảng phất nét đẹp trang nghiêm, cổ kính xen lẫn với những đường nét hiện đại. Đây được công nhận là thiền viện có lối kiến trúc độc nhất vô nhị mà chỉ duy nhất vùng sông nước miền Tây mới có.

hinh-3-khuon-vien-rong-lon-duoc-bao-vay-nhieu-cay-dai-thu.png
Khuôn viên rộng lớn được bao quanh bởi nhiều cây đại thụ

Thế nên, sau khi chiêm bái Phật đài, vãng cảnh “tứ động tâm”, du khách sẽ có thêm sự lựa chọn vô cùng lý tưởng là kết hợp tham quan không gian thanh bình, tươi mát của một vùng sinh thái rộng lớn. Chỉ mất tầm 5 phút để di chuyển theo bảng chỉ dẫn, du khách có thể dễ dàng đặt chân đến khu bảo tồn sinh quyển, thủy quyển, dự trữ thiên nhiên lớn nhất tỉnh Tiền Giang.

hinh-4-noi-nhieu-loai-gen-quy-hiem-duoc-bao-ton.png
Nơi nhiều loài quý hiếm được bảo tồn

ĐTQ.KBT Đồng Tháp Mười có bãi đỗ xe rộng lớn thích hợp cho cả khách đoàn xe 30 chỗ, 50 chỗ thuận tiện ra vào. Du khách có thể chinh phục cánh rừng tràm chạy dài tít tắp bằng phương tiện xuồng chèo tay, vừa thu vào tầm mắt khung cảnh hữu tình vừa tái hiện trong đầu những hình ảnh thời khai hoang mở cõi khi được người lái đò kể chuyện về tích xưa với những huyền thoại kỳ bí, hấp dẫn.

Dọc theo tuyến đường này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh cảnh đặc trưng từ cánh đồng lúa vàng ươm rực rỡ ngày mùa. Hay mục sở thị cánh đồng khóm tiếp nối nhau, xếp ngay hàng thẳng lối, cùng hình ảnh người dân đẩy thuyền len lỏi qua những con nước để thu hoạch khóm mỗi độ vào mùa. Những quả “khóm Tân Phước” chín vàng, quả nào quả nấy ngon ngọt khó cưỡng là đặc sản du khách có thể dừng chân thưởng thức và mua về làm quà.

hinh-5-giu-mai-sac-xanh-tuoi-cua-rung-gia.png
Giữ mãi sắc xanh tươi của rừng già

Tất cả đã vẽ nên một bức họa toàn bích trong những ngày cuối đông còn vương vấn và mầm xuân “chớm nở”. Chỉ cần du khách thử một lần đặt chân đến vùng đất này thôi là sẽ vấn vương, lưu luyến mãi! Lạc bước trong “vương quốc bình yên” để lấy lại tinh thần khoan khoái, sạc đầy năng lượng từ thiên nhiên - đó là một khởi đầu cho một mùa Xuân Giáp Thìn may mắn lộc đầy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc trong đá