Hàn Quốc đang cố gắng đưa ngôi sao ca nhạc Psy, chủ nhân ca khúc “Gangnam Style” nổi tiếng, sang CHDCND Triều Tiên biểu diễn trong tuần tới, trang The Guardian đưa tin.

Ngôi sao ‘Gangnam Style’ không được đến Triều Tiên biểu diễn

Cẩm Bình | 27/03/2018, 05:31

Hàn Quốc đang cố gắng đưa ngôi sao ca nhạc Psy, chủ nhân ca khúc “Gangnam Style” nổi tiếng, sang CHDCND Triều Tiên biểu diễn trong tuần tới, trang The Guardian đưa tin.

Từ ngày 31.3, một đoàn nghệ thuật Hàn Quốc, trong đó có 9 ngôi sao K-pop, sẽ sang Bình Nhưỡng biểu diễn. Đây được xem là một phần của những động thái hòa giải trước cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều dự kiến vào tháng 4 tới.

Theo các nguồn tin trong chính phủ và nhân vật trong giới K-pop, ngoài các ngôi sao như nhóm nhạc nữ Red Velvet, thì phía Seoul muốn đưa cả ca sĩ Psy sang trình diễn.

Psy, nam ca sĩ 40 tuổi, đã trở thành hiện tượng quốc tế vào năm 2012 khi trình bày ca khúc “Gangnam Style” cùng phần vũ điệu lạ mắt. Bài hát mô tả cuộc sống của giới giàu có ở khu Gangnam, Hàn Quốc.

Kênh truyền hình MBC dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết: “Chúng tôi đã chính thức đề nghị Triều Tiên bổ sung Psy vào danh sách nghệ sĩ sang trình diễn”. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị từ chối, vì lo ngại phong cách biểu diễn của nam ca sĩ này không phù hợp.

Trong những lần trình diễn trước đó, Psy từng cởi áo trên sân khấu, và ca từ của những bài hát nam ca sĩ biểu diễn còn có những lời chửi tục.

Ý tưởng đưa các nghệ sĩ K-pop sang biểu diễn được đưa ra khi đoàn đặc sứ Hàn Quốc gặp gỡ Chủ tịch Kim Jong-un, mở đường cho đối thoại sau thời gian dài căng thẳng.

Chủ tịch Kim dự kiến sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tháng 4, sau đó sẽ hội kiến Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng 5.

Trong một diễn biến khác, hãng tin TASS ngày 26.3 đưa tin Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho có kế hoạch sang thăm Nga trong giữa tháng 4. Hiện cuộc gặp này vẫn đang được quan chức hai nước sắp xếp.

Cẩm Bình (theo The Guardian, Reuters)
Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao ‘Gangnam Style’ không được đến Triều Tiên biểu diễn