Sau Qatar, Úc và Iraq, đến lượt Iran là đội thứ 4 chính thức giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.
Thể thao

Asian Cup: Thêm Iran giành vé đi tiếp

Hồ Đông 09:22 20/01/2024

Sau Qatar, Úc và Iraq, đến lượt Iran là đội thứ 4 chính thức giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

Trong trận gặp Hồng Kông (TQ) vào rạng sáng nay, Iran giành thắng lợi 1-0. Trận này, Iran tràn lên tấn công ngay từ đầu. Và sau 24 phút bóng lăn, đội bóng Tây Á đã mở tỷ số. Đó là tình huống Ghayedi tận dụng tốt đường kiến tạo của Mohammadi để giúp Iran vượt lên.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Iran tấn công hiệu quả hơn nhưng Iran lại chơi giấu bài. Dù kiểm soát bóng đến 73% thời gian, thực hiện hơn 500 đường chuyền (so với hơn 200 của Hồng Kông) nhưng Iran không ghi được thêm bàn và chỉ thắng tối thiểu 1-0.

Kết quả này có vẻ hơi khiêm tốn so với chênh lệch tương quan giữa hai đội. Tuy nhiên, thắng lợi tối thiểu cũng đủ giúp Iran trở thành đội đầu tiên của bảng C vượt vòng bảng khi có 6 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Palestine đến 5 điểm. Trận cuối gặp UAE, Iran chỉ cần hòa là chính thức giành vị trí nhất bảng.

Trước đó, Qatar và Úc cũng đã giành vé đi tiếp. Tại bảng D, việc Iraq thắng Nhật cộng với kết quả Việt Nam để thua Indonesia đã giúp đại diện duy nhất của Tây Á tại bảng đấu giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Việt Nam trở thành đội đầu tiên rời giải khi có 0 điểm sau 2 trận.

Dù lượt cuối, Việt Nam thắng Iraq thì cũng không thể vượt xếp trên Nhật hay Indonesia do kém thành tích đối đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Asian Cup: Thêm Iran giành vé đi tiếp