Theo Mirage News, các mũi tiêm đặc biệt có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và lượng đường ở những người mắc bệnh béo phì và tiểu đường, là sản phẩm trí tuệ của các nhà khoa học ở Đại học hoàng gia London, Anh.

Người béo phì có thể giảm cân mà không cần phẫu thuật cắt dạ dày

Vũ Trung Hương | 11/08/2019, 14:27

Theo Mirage News, các mũi tiêm đặc biệt có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và lượng đường ở những người mắc bệnh béo phì và tiểu đường, là sản phẩm trí tuệ của các nhà khoa học ở Đại học hoàng gia London, Anh.

Theo đó, bằng cách tiêm, trung bình có thể giảm được 4,4 kg và ổn định lượng đường mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Tiêm đã giúp giảm trọng lượng cơ thể và lượng glucose ở bệnh nhân tiểu đường và béo phì sau 4 tuần.

Một trong những phương pháp điều trị giảm cân phổ biến nhất là phẫu thuật nối tắt dạ dầy (gastric bypass surgery). Và phương pháp này có hiệu quả cũng là nhờ các hormone có nguồn gốc từ ruột bắt đầu được tiết ra ở nồng độ cao. Những hormone này làm giảm sự thèm ăn, giảm cân và cải thiện khả năng sử dụng đường từ thực phẩm của cơ thể.

Ý tưởng của các nhà khoa học là kết hợp các hormone sau: peptide giống glucagon-1 (GLP-1), oxyntomodulin và một peptide khác. Việc tiêm các hormone này mô phỏng trạng thái sau phẫu thuật. Việc tiêm các hợp chất này thường bắt đầu một giờ trước khi ăn sáng và kết thúc sau bữa ăn cuối cùng kết hợp với việc tuân thủ các nguyên tắc ăn uống lành mạnh, tạo ra một hiệu quả đáng kinh ngạc.

Tất nhiên, phẫu thuật nối tắt dạ dầy (gastric bypass surgery) cùng với chế độ ăn ít calo, vẫn cho kết quả rõ rệt hơn. Nhưng phẫu thuật cắt dạ dầy là phương pháp xâm lấn và gây nhiều tác dụng phụ như đau bụng, buồn nôn mạn tính, nôn mửa và suy nhược.

Giáo sư Tricia Tan cho biết béo phì là một vấn nạn phổ biến ở Anh và ước tính cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người bị béo phì. Béo phì và tiểu đường thể 2 có thể dẫn đến các bệnh rất nghiêm trọng và có khả năng đe dọa đến tính mạng như ung thư, đột quỵ và bệnh tim.

Có một nhu cầu thực sự là tìm ra các loại thuốc mới có thể cải thiện và cứu sống nhiều bệnh nhân. Vì vậy, phương pháp điều trị tiêm hormone rất hứa hẹn và đã cho thấy sự cải thiện đáng kể ở bệnh nhân.

So với các phương pháp khác, cách điều trị này là không xâm lấn và giảm glucose xuống mức gần như bình thường ở bệnh nhân.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người béo phì có thể giảm cân mà không cần phẫu thuật cắt dạ dày