Sau khi ông Nguyễn Văn Qui (42 tuổi, ngụ ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ) bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Phạm Thanh Ph. - người đàn ông bị ông Qui đánh đã chuyển chỗ ở. Còn bà Hồ Thị S. - người vợ được cho là ngoại tình với ông Ph. cũng cùng 2 con rời bỏ căn nhà cũ.

Người bị đánh ghen đã hai lần ngoại tình?

Nguyên Việt | 21/07/2016, 15:48

Sau khi ông Nguyễn Văn Qui (42 tuổi, ngụ ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ) bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Phạm Thanh Ph. - người đàn ông bị ông Qui đánh đã chuyển chỗ ở. Còn bà Hồ Thị S. - người vợ được cho là ngoại tình với ông Ph. cũng cùng 2 con rời bỏ căn nhà cũ.

Hai lần ngoại tình của người đàn ông bị đánh ghen

Sau lời hứa với gần 40 người dân xã Lương Tâm, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh Hậu Giangsớm vào cuộc thẩm tra lại vụ việc. Hiện Công an tỉnh Hậu Giang đã bắt tay vào xác minh lại vụ án của ôngNguyễn Văn Qui. Trongnhững ngày này, người dân ở xã Lương Tâm đang hồi hộp chờ đợi một kết quả rõ ràng từ công an tỉnh.

Trước đó, trả lời đơn kiến nghị của người dân, VKS huyện Long Mỹ khẳng định việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ôngNguyễn Văn Qui với 3 tội danh Cố ý gây thương tích, Làm nhục người khác, Cưỡng đoạt tài sản là đúng với quy định pháp luật. VKS huyện Long Mỹ cũng cho biết, nếu hành vi vi phạm chế độ 1 vợ 1 chồng của ông Ph. và bà S. được làm rõ thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, người dân xã Lương Tâm vẫn chưa hết bức xúc vì mối quan hệ ngoài luồng giữa ông Ph. và bà S. đã kéo dài nhiều năm qua. “Tại sao sự việc rõ ràng như vậy mà cơ quan chức năng không làm rõmà phải đợi chúng tôi có ý kiến thì mới vào cuộc tìm hiểu. Ông Ph.với bà ngoại đã dọn đến ở nhà bà S. gần cả năm nay, ở đây ai cũng thấy, cũng biết”, một người dân cho biết.

Bà Phan Thị Thoa (48 tuổi) là người vợ đã ly dị của ông Ph., cho biếtbà và ông Ph. lấy nhau lúc bà mới 18 tuổi vàhọ có 2 đứaconchung, 1 trai 1 gái. Con trai lớn của bà Thoa và ông Ph. hiện đã 27 tuổi.

“Thời gian đầu chúng tôi sống cũng khá hạnh phúc. Vợ chồng tôi sống dựa vào nghề buôn bán nước đá. Năm đứacon trai lớn 13 tuổi bị bệnh nặng, chúng tôi phải bán nhà để chữa bệnh cho con. Từ đó cuộc sống khó khăn hơn”, bà Thoa nói. Bà Thoa cho biết, 20 năm trước, lúc bà đang mang thai đứa con gái thìông Ph. đã bắt đầu có mối quan hệ ngoài luồng.

Theo lời bà Thoa, cuộc sống của bà chỉ quay quanh việc buôn bán ở nhà, chăm lo cho con cái. Còn ông Ph. thì lái xe tải nhỏ đi giao nước đá, những mối quan hệ của ông Ph. bên ngoài bà không được biết đến. Cuộc sống mưu sinh vất vả đãchoánhết tâm trí của bà.

“Lúc tôi đang mang thai đứa con gái thì nghe người ta xì xầm, bàn tán vềmối quan hệ của chồng mình với một người phụ nữ tên Dung. Người phụ nữ này chỉ ở cách nhà tôi vài cây số”, bà Thoa tâm sự. Để giành lại người chồng của mình, bà Thoa quyết định bắt tại trận chồng đi ngoại tình. Sau bao nhiêu ngày theo dõi, một đêm nọ bà Thoa đãtìm tới nhà người phụ nữ đang ở cùng chồng mình.

Bà Thoa, vợ cũ của ông Ph. trải lòng về cuộc sống với chồng cũ

“Tôi bắt tại trận họ léng phéng với nhaungay đêm hôm đó. Khi đó do không dằn được cơn nóng giận nêntôi có xông vào hành hung người phụ nữ ấy. Giờ nghĩ lại cũng thấy cô ấy tội nghiệp. Cô ta không chống cự, chỉ đứng yên chịu trận”, bà Thoa kể.

“Tôi thấy tội nghiệp cho ông Qui lắm”

Bà Thoa cho biết, chuyện ông Ph. với bà S. (vợ ôngQui) có quan hệ với nhau, bà không được biết. Mãi cho đến khi ông Ph. về nhà đánh bà, đòi bà phải chấp nhận việc ông có vợ bé bên ngoài, bà mới biết. Lúc ấy, vì biết không thể nào xoay chuyển người chồng đãthay lòng đổi dạ, bà mới đành lòng chia tay.

Bà kể: “Tháng 11.2014, ông Ph. chạy xe thì bị tai nạn. Ông ấy bị nặng lắm, dập gan, đứt ruột. Lúc ấy nhà thiếu tiền, tôi mới chạy vạy khắp nơi để chạy chữa cho ông ấy. Ông Ph. nằm viện hơn 20 ngày ở Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang hết gần cả trăm triệu. Tất cả đều là tiền đi vay mượn. Tôi và người chị ruột thay nhau chăm sóc cho ông ấy. Trong thời gian ông Ph. nằm viện thì bà S. có tới thăm ông Ph. Thằng con trai của tôi biết chuyện ba nó có người phụ nữ bên ngoài thì quậylên”.

Sau khi sự việc bị đổ bể, ông Ph. không hối hận mà vẫntiếp tục qua lại với bà S. Thương mẹ, giận cha, người con trai mới tìm đến nhà bà S. để nhắc nhở, van xin bà S. đừng qua lại với cha mình. Nghe tin con trai tìm đến nhà nhân tình,ông Ph. tứcgiậnquay lại nhà tìm bà Thoa “tính sổ”.

Bà Thoa ngậm ngùi kể lại: “Chiều hôm đó, tôi đang loay hoay cưa nước đá thì ông Ph. chạy xe về. Từ ngoài cổng, ông rồ ga lao thẳng xe vào nhà. Ông ấy nhảy xuống xe cầm chiếc quạt táng thẳng vào mặt tôi khiến tôi rách mí mắt trên, máu tuôn xối xả. Xích xuống một chút nữa là tôi mù mắt luôn rồi.Đồ đạc trong nhà ông ấy cũng đập nát hết. Nghe bên nhà tôi lộn xộn, bà con mới báo công an thị trấn. Công an tới có lập biên bản, còn tôi được đưa đi may vết thương. Lúc ông ấy đánh tôi, ổng đòi tôi chấp nhận việc ổng có vợ bé bên ngoài. Từ lúc đó, tôi giận, buồn quá nên quyết ly dị luôn”.

Cuối năm 2015, tòa ra phán quyết cho bà Thoa và ông Ph. được lydị. Ngôi nhà của 2 vợ chồng được để lại cho 2 đứa con. Số nợ gần 200 triệu thì được chia đôi. Bà Thoa bức xúc nói tiếp: “Số nợ tôi phải gánh là tiền ông ấy chữa bệnh lúc tai nạn. Số còn lại là tiền ông ta mượn sổ đất của cha tôi để đi vay ngân hàng. Còn phần nợ của ông ấy là do ông ta tự vay mượn thêm ở bên ngoài. Ông ấy nói chỉ trả những số nợ có chữ ký của ông ta mà thôi”.

Thời gian sau khi ly hôn, nghe nhiều người dân chỉ đường, bà Thoa có bắt xe ôm chạy ngang qua nhà của bà S. để xem thử tình hình. Nhiều lần bà nhìnthấy ông Ph. ở tại nhà người phụ nữ này. Bà ngoại của ông Ph.đã 95 tuổi,cũng được ông Ph. đưa đi theo sống cùng.

Thời gian trôi qua, bà Thoa đã quen dần với cuộc sống không có người đàn ông trong gia đình. Ông Ph. cũng không về thăm vợ cũ và con gái. Mãi cho đến tháng 4.2016, ông Qui đánh ghen ông Ph. tại xã Lương Tâm thì mọi chuyện mới xôn xao trở lại. Trải lòng cùng phóng viên, bà Thoa cho biết: “Tôi thấy tội nghiệp cho ông Qui lắm, người khác lấy vợ mình, lại bắt mấy lần mới được thì làm sao giữ được bình tĩnh. Giờ nghe ông ấy bị tạm giam, tôi thông cảm vô cùng”.

Nhiều người dân cung cấp thông tin, sau khi bị ôngQui đánh ghen, ông Ph. đã trở về sinh sống tại 1 căn nhà nhỏ ở xã Vĩnh Thuận Đông (huyện Long Mỹ). Được biết, căn nhà này được ông Ph. mua đất, xây nhà sau khi ly dị với bà Thoa. Hiện ông Ph. đang sống cùng với bà ngoại của mình. Theo thông tin người dân cung cấp, cứ vài ngày lại có 1 người phụ nữ tới nhàông Ph. dọn dẹp nhà cửa, ở 1 đến 2 ngày rồi lại đi.

Như thông tin Một Thế Giới đã đưa trước đó, ngày 12.4, ông Nguyễn Văn Qui từ Bình Dương trở về nhà để giải quyết việc ly hôn với vợ là bà S. Về nhà, ông phát hiện ông Phạm Thanh Ph. (45 tuổi, ngụ phường Bình Thạnh, TX.Long Mỹ) đang ở trong nhà với vợ mình. Vốn biết vợ mình có quan hệ với người đàn ông này và đã nhiều lần bắt ghen hụt, lần này ông Qui quyết bắt tận mặt. Sau khi xông vào nhà và hô hoán cho nhiều bà con chứng kiến, ông Qui đuổi ông Ph. bỏ chạy lên trên gác. Ông Ph. mở cửa sổ, định trèo qua mái nhà hàng xóm để thoát thân nhưng bịông Qui bắt được và trói 2 chân ông Ph. lại, đem đặt ngoài đường;đồng thời kêu ông Ph. phải viết giấy nợ mình 200 triệu.

2 tháng sau đó, ông Qui bị Công an huyện Long Mỹ khởi tố và bắt tạm giam với 3 tội danh: Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản và Làm nhục người khác. Không đồng tình với Công an huyện Long Mỹ, hàngtrăm người dân xã Lương Tâm đã có mặt ở UBND huyện Long Mỹ, yêu cầu cơ quan chức năng xem xét lại vụ việc. Gần 130 người dân đã ký đơn tập thể gửi đến các cơ quan chức năng, mong xem xét lại hành vi của anh Qui. Không nhận được phản hồi thỏa đáng từ huyện Long Mỹvà một số cơ quan chức năng, đầu tháng 7, gần 40 người dân tiếp tục lên UBND tỉnh Hậu Giang đòi gặp Chủ tịch tỉnh. Sau khi đối thoại với người dân, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo kiểm tra, xem xét lại vụ việc.

Đăng Hường

(Tên nhân vậttrong bài đã được thay đổi)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người bị đánh ghen đã hai lần ngoại tình?