Hàng chục nghìn người dân Hồng Kông vào ngày 26.7 tổ chức cuộc biểu tình ngồi ngay tại sân bay quốc tế đòi hỏi tự do cho đặc khu.

Người biểu tình Hồng Kông tập trung biểu tình ngồi tại sân bay

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 27/07/2019, 09:12

Hàng chục nghìn người dân Hồng Kông vào ngày 26.7 tổ chức cuộc biểu tình ngồi ngay tại sân bay quốc tế đòi hỏi tự do cho đặc khu.

Trong số người tham gia có cả nhân viên sân bay. Nhóm biểu tình mặc áo đen và tập trung tại sảnh ga đến – nơi đón nhiều khách nước ngoài – một cách ôn hòa.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời một tiếp viên hàng không cho biết: “Chúng tôi muốn chia sẻ thông tin với khách du lịch, cho thế giới biết về Hồng Kông. Chúng tôi cần cộng đồng quốc tế, cần họ lên tiếng giúp chúng tôi. Có thể qua truyền hình bạn không thể biết toàn bộ câu chuyện. Ở đây chúng tôi sẵn sàng giải thích chuyện gì đang xảy ra”.

Hoạt động biểu tình tại sân bay diễn ra ôn hòa - Ảnh: Reuters

Giới chức quản lý đã tăng cường an ninh (lúc cao điểm huy động đến 4.000 cảnh sát) đồng thời khuyến khích hành khách kéo dài thời gian chuyến du lịch. May mắn là không có chuyến bay nào bị gián đoạn.

Singapore ban hành văn bản khuyến cáo công dân tránh một số địa điểm khi đến Hồng Kông và lưu ý cuộc biểu tình sân bay.

Người biểu tình tập trung tại sảnh ga đến - Ảnh: Thời báo Hoàn cầu

Xuất phát từ ý định phản đối dự luật dẫn độ, hoạt động biểu tình – kéo dài hơn 2 tháng qua – nay chuyển hướng sang kêu gọi bảo vệ sự tự do của đặc khu, không chấp nhận để chính quyền Bắc Kinh can thiệp quá nhiều.

Cuối tuần trước, người biểu tình vừa bao vây Văn phòng liên lạc của chính quyền trung ương tại Hồng Kông (LOCPG). Bộ Quốc phòng Trung Quốc sau đó lên tiếng chỉ trích và đề cập khả năng triển khai quân đội kiểm soát tình hình nếu giới chức đặc khu yêu cầu.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người biểu tình Hồng Kông tập trung biểu tình ngồi tại sân bay