Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa rằng nước ông sẽ có hành động đáp trả "thuế kỹ thuật số" của Pháp bằng một sắc thuế nhắm vào rượu vang do Pháp sản xuất.

Ông Trump dọa 'chiến tranh thương mại' với Pháp

Hà Ngọc Bách | 27/07/2019, 06:13

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa rằng nước ông sẽ có hành động đáp trả "thuế kỹ thuật số" của Pháp bằng một sắc thuế nhắm vào rượu vang do Pháp sản xuất.

Căng thẳng giữa Mỹ và Pháp tăng lênkhi ông Trump đã sẽ đánh thuế rượu vang Pháp và lên án "sự dại dột" của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về kế hoạch đánh thuế nhắm vào các công ty công nghệ toàn cầu của nhà lãnh đạo này.

Tổng thống Pháp vừa ký thông qua một đạo luật trong tuần này, tạm gọi là "thuế kỹ thuật số", khiến các đại gia công nghệ Mỹ như Amazon, Google và Facebook sẽ phải trả thuế 3%cho doanh thu tại Pháp của họ.

Mức "thuế kỹ thuật số" này sẽ đánh lên các công ty có doanh thu toàn cầu hơn 750 triệu euro và doanh số kỹ thuật số hơn 25 triệu euro tại Pháp. Phần lớn trong số hai chục công ty bị ảnh hưởng bởi "thuế công nghệ" là công ty Mỹ.

Ông Trump viết trên Twitter: "Pháp chỉ đánh thuế kỹ thuật số đối với các công ty công nghệ lớn của Mỹ. Nếu có ai đánh thuế họ, thì đó phải là quốc gia của họ là Mỹ".

"Chúng tôi sẽ sớm thông báo một hành động đối ứng đáng kể về sự dại dột của ông Macron", Tổng thống Mỹ dọa sẽ trả đũa sắc thuế mới của Pháp.

"Tôi đã luôn nói rằng rượu vang của Mỹ tốt hơn rượu vang Pháp!", ông Trump nói thêm, thầm cảnh báo ông sẽ áp thuế chống lại rượu vang Pháp.

Ái Vi (theo Telegraph)
Bài liên quan
Tài sản số “vàng thau lẫn lộn”, cần khung pháp lý
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Chứng khoán SSI cho rằng tài sản số có nhiều cơ hội nhưng cũng có rất nhiều rủi ro như pháp lý, cơ chế quản lý ngoại hối và lừa đảo. Thị trường càng nhiều cơ hội thì càng nhiều lừa đảo, vàng thau lẫn lộn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump dọa 'chiến tranh thương mại' với Pháp