Hơn 1.000 nhân viên làm việc tại văn phòng của Saigon Co.op được luân chuyển để hỗ trợ các bếp ăn cung cấp 30.000 suất ăn/ngày cho khu cách ly. Đặc biệt, bộ phận bếp các siêu thị phải bắt đầu công việc từ 2 giờ sáng để kịp triển khai cho thực đơn 3 bữa ăn trong ngày.

Người cách ly tăng cao, TP.HCM huy động 1.000 người cung cấp 30.000 suất ăn/ngày

Phan Thị Diệu | 26/03/2020, 19:47

Hơn 1.000 nhân viên làm việc tại văn phòng của Saigon Co.op được luân chuyển để hỗ trợ các bếp ăn cung cấp 30.000 suất ăn/ngày cho khu cách ly. Đặc biệt, bộ phận bếp các siêu thị phải bắt đầu công việc từ 2 giờ sáng để kịp triển khai cho thực đơn 3 bữa ăn trong ngày.

          

Theo sự phân công của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) là đơn vị cung cấp suất ăn đảm bảo vệ sinh, dinh dưỡng và phong phú cho những  khu vực bị cách ly. Thành phố có chính sách mỗi người dân cách ly được 90.000 đồng/ngày (Chính phủ quy định 80.000 đồng/ngày) để người cách ly có điều kiện ăn uống tốt hơn.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, hàng ngày, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cung cấp 10.000 suất ăn với thực đơn hơn 60 món, từ món chay đến món mặn, phong phú theo từng thời điểm trong ngày: bún, nui, cơm…

Saigon Co.op thiết lập các bếp dã chiến tại Củ Chi, Thủ Đức, Nhà Bè, Cần Giờ để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu người dân. Bên cạnh thực phẩm, Saigon Co.op cũng cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày đến khu vực này như: giấy vệ sinh, kem đánh răng, dầu gội đầu.

Các Co.opmart/Co.opXtra nhanh chóng cung ứng sản phẩm thiết yếu đến những khu vực tạm bị phong tỏa như chung cư, khu phố… trong thời gian chính quyền xác định bệnh tại đây.

Tuy nhiên, trước diễn biến mới của dịch COVID-19 từ ngày 26.3, Saigon Co.op đã phối hợp với các đơn vị đồng hành cung cấp hơn 30.000 suất ăn/ngày cho khu vực cách ly, tăng gấp 3 lần so với những ngày trước đây (10.000 suất/ngày).

Cụ thể, từ giữa tháng 3.2020, Saigon Co.op đã cung cấp 10.000 suất ăn/ngày đến khu A Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, khu cách ly Cần Giờ, Nhà Bè, quận 12 (trường Quân sự Quân khu 7, khu Quân sự Trung Mỹ Tây 2A, trạm y tế Thạnh Lộc, sư đoàn 317), Bệnh viện quận Gò Vấp, Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM (Hóc Môn), Trung tâm y tế dự phòng quận Bình Tân và dự kiến sẽ tiếp tục giao đến bệnh viện dã chiến Củ Chi, khu cách ly ở quận 9 (Học viện Chính trị khu vực II).

Từ ngày 21.3, những khu vực cách ly có số lượng người tăng đột biến do quy định mới như hành khách tất cả các quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung. Vì vậy, Saigon Co.op tiếp tục làm việc với nhiều đối tác để cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ tốt nhất cho người dân.

Đến thời điểm hiện nay, đồng hành cùng Saigon Co.op, Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Một thành viên suất ăn công nghiệp Tú Anh (quận Bình Tân) cung cấp 3.000 suất ăn/ngày; Công ty TNHH Thực phẩm HIRAKI (quận Bình Tân) 6.000 suất ăn/ngày. Riêng nhà cung cấp Thảo Nguyên (rau củ Đà Lạt), Hợp tác xã Phú Lộc công ty TNHH Nông Nghiệp Xanh Thông Minh (Smart Green) cung cấp miễn phí rau củ quả.

Việc kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm các suất ăn cũng được Saigon Co.op phối hợp cùng Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Đáng chú ý, nhằm đảm bảo cung ứng đủ lượng suất ăn tăng đột biến mỗi ngày phục vụ người dân tại các khu cách ly tập trung, hệ thống Saigon Co.op phải huy động lực lượng cán bộ nhân viên toàn đơn vị để thực hiện từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng, đến việc sắp xếp các món ăn vào khay, đóng gói để vận chuyển thành phẩm đến người dân.

Được biết, Saigon Co.op huy động toàn bộ nhân viên với hơn 1.000 cán bộ làm việc tại văn phòng được luân chuyển lần lượt về để hỗ trợ các bếp ăn trong việc sắp xếp, vận chuyển vào khu cách ly. Đặc biệt, trong thời gian qua, bộ phận bếp các siêu thị phải bắt đầu công việc từ 2 giờ sáng để kịp triển khai cho thực đơn 3 bữa ăn trong ngày.

Với đơn giá bình quân chỉ 30.000 đồng/1 suất ăn theo tiêu chuẩn, nhà bán lẻ này đang chấp nhận bù lỗ để đảm bảo các suất ăn đủ dinh dưỡng và được trưng bày trong khay nhựa cao cấp. Mặt khác, hiện nay đơn vị cung ứng suất ăn là đều đang trong tình trạng quá tải, trong khi số lượng đơn hàng thì thay đổi liên tục vào giờ cuối nên các siêu thị gặp không ít trở ngại trong quá trình thực hiện.

Phan Diệu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cách ly tăng cao, TP.HCM huy động 1.000 người cung cấp 30.000 suất ăn/ngày