Ngày 26.3, Tỉnh ủy Hà Tĩnh ra công điện hỏa tốc về việc tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tạm dừng các hoạt động hội họp, tụ tập trên 20 người từ ngày 27.3.

Hà Tĩnh tạm dừng các cuộc hội họp, tụ tập trên 20 người

Quang Cường | 26/03/2020, 17:45

Ngày 26.3, Tỉnh ủy Hà Tĩnh ra công điện hỏa tốc về việc tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tạm dừng các hoạt động hội họp, tụ tập trên 20 người từ ngày 27.3.

                    

Công điện do ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh ký nêu rõ: Kể từ ngày 27.3, tạm dừng tất cả các hoạt động đại hội, hội họp, tụ tập trên 20 người cho đến khi có chỉ đạo mới của trung ương và tỉnh.

Nội cung chỉ đạo này căn cứ tình hình thực tiễn của tỉnh, sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh xin ý kiến của Văn phòng Trung ương Đảng.

Công điện yêu cầu các ban cán sự đảng, các sở, ban ngành, địa phương tập trung dành thời gian quyết liệt triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nếu vi phạm thì xem xét trách nhiệm người đứng đầu và có hình thức xử lý trách nhiệm phù hợp.

Hà Tĩnh là tỉnh có số lượng rất lớn người từ các nước Lào, Thái Lan nhập cảnh vào địa bàn, do vậy việc kiểm soát để phòng chống dịch COVID-19 đang là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu.

Hiện trên địa bàn có một ca nhiễm COVID-19. Bệnh nhân là nữ, 17 tuổi, địa chỉ ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An). Bệnh nhân đi từ Thái Lan về ngày 20.3, trước đó có tiếp xúc gần với ca dương tính xác định tại Đà Nẵng. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đưa về khu cách ly của tỉnh và lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Cầu Treo (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), tình trạng sức khoẻ ổn định.

Hiện nay trong các khu cách ly của tỉnh Hà Tĩnh đang có khoảng 4.300 người, trong những ngày tới sẽ tiếp tục gia tăng do số lượng người Hà Tĩnh từ các nước Lào, Thái Lan và các tỉnh khác về ngày một đông.

Sáng nay 26.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức đưa phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR vào hoạt động. Dự kiến Hà Tĩnh thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, khoảng 10.970 mẫu.

Quang Cường

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh tạm dừng các cuộc hội họp, tụ tập trên 20 người