“Nghe người dân cho biết có vụ cháy làm nhiều người chết, ngờ đâu đó chính là những người trong gia đình tôi”, bà Trần Thị Châu Loan, người thoát chết trong vụ hỏa hoạn nói.

Người có 7 người thân bị chết cháy: Tôi không dám tin…

Một Thế Giới | 16/09/2014, 15:23

“Nghe người dân cho biết có vụ cháy làm nhiều người chết, ngờ đâu đó chính là những người trong gia đình tôi”, bà Trần Thị Châu Loan, người thoát chết trong vụ hỏa hoạn nói.

Đến trưa nay 16.9, công tác khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn làm 7 người thiệt mạng tại số nhà 416 đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP.HCM vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành, nhằm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Trong khi đó, người thân và người dân sống trên đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5 vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin 7 người trong một gia đình chết thảm trong đêm do hỏa hoạn.

Thành tro tàn sau một đêm

Anh Võ Văn Lộc, nhà kế bên tham gia công tác chữa cháy kể lại: “Đang nằm ngủ trong nhà, tôi ngửi thấy mùi khét và nhiều tiếng nổ lớn phát ra liên tục. Thấy vậy, tôi liền mở cửa chạy ra ngoài thì đã nhìn thấy ngọn lửa bao trùm toàn bộ căn nhà 416.

Khi đó tôi chỉ kịp hô hoán người dân rồi chạy vào nhà lấy bình chữa cháy mini xịt vào bên trong”.

Tuy nhiên, do cửa bị khóa trái nên mọi người chỉ biết đập cửa, kêu la để người phía trong nhà biết rồi gọi điện báo cho cơ quan chức năng đến chữa cháy.

“Đau lòng quá chú ơi. Thỉnh thoảng tôi qua thăm anh Chiến bị bệnh tiểu đường, chỉ nằm trong nhà. Và mới hôm qua vợ chồng anh Hùng còn vui vẻ nói chuyện với tôi về công việc kinh doanh. Vậy mà sau một đêm mọi thứ đã thành tro tàn”, cô Sáu, người dân sống đối diện nói trong nước mắt.

Bà Trần Thị Châu Loan (50 tuổi), một trong 8 người có tên trong hộ khẩu và là em gái của một trong các nạn nhân, có mặt tại hiện trường vẫn không muốn tin vào những gì đang xảy ra.

Bà nghẹn ngào: “Rạng sáng, nghe người dân cho biết có vụ cháy làm nhiều người chết, ngờ đâu đó là những người trong gia đình tôi.

Khi biết tin tôi như chết lặng, mặc dù không sống ở đây nhưng hộ khẩu của tôi vẫn còn ở địa chỉ này. Ngày nào tôi cũng đến buôn bán, buổi tối mới về nhà chồng ở phường 11, quận 5 để ngủ”.
Nguoi co 7 nguoi than bi chet chay: Toi khong dam tin…
Vật dụng trong nhà bị cháy đen, mọi thứ biến thành tro bụi
Nguoi co 7 nguoi than bi chet chay: Toi khong dam tin…
Công tác khám nghiệm hiện trường đến 12 giờ trưa nay vẫn đang được lực lượng khẩn trương làm rõ. 

Có thể do chập điện

Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà có diện tích 4x14, một trệt và một gác đã bị cháy đen. Nhiều vật dụng bị thiêu rụi. Bức tường phía sau của căn nhà cũng bị đập vỡ để phục vụ cho công tác chữa cháy.

Tại khu vực gác gỗ phía trước đường Nguyễn Trãi, tổ cứu hộ phát hiện 2 thi thể nạn nhân, phần gác gỗ phía sau tìm thêm được 1 nạn nhân.

Phía dưới tầng trệt hàng hóa chủ yếu là hóa chất, phụ gia và hàng hóa, phụ kiện làm tóc bị đổ sập tạo thành một đống hỗn độn.

“Các chiến sĩ đã di dời tài sản bên trong ra ngoài mới phát hiện thêm 4 thi thể nằm sâu phía sau tầng trệt”, đại úy Huỳnh Văn Tuấn, Đội trưởng Đội cứu hộ cứu nạn cho biết.

Trao đổi với phóng viên tại hiện trường, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định do sự cố về điện. Hầu hết số người chết do bị ngạt khí bởi căn nhà nhỏ và kín.

Ngay sau khi được đưa ra khỏi hiện trường, xác các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Bệnh viện 115 để bảo quản, tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao cho gia đình.
Nguoi co 7 nguoi than bi chet chay: Toi khong dam tin…
Các chiến sĩ PCCC nghỉ mệt sau gần 2 tiếng đồng hồ vật lộn với đám cháy.
Nguoi co 7 nguoi than bi chet chay: Toi khong dam tin…
Đông đảo người dân đến theo dõi vụ việc.
Nguoi co 7 nguoi than bi chet chay: Toi khong dam tin…
Ngã tư Huỳnh Mẫn Đạt – Nguyễn Trãi bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

Bài, ảnh: Lê Quyết

Danh sách 8 nhân khẩu tại căn nhà 416 Nguyễn Trãi, do Công an phường 8 cung cấp:

1. Trần Châu Minh, sinh năm 1960

 2. Châu Kim Phượng, sinh năm 1957

 3. Trần Mỹ Yến, sinh năm 1983

 4. Trần Châu Hùng, sinh năm 1963

 5. Lâm Phụng, sinh năm 1993

 6. Trần Trân Trân, sinh năm 1993

 7. Trần Chấn Huy, sinh năm 1996

 8. Trần Thị Châu Loan, sinh năm 1964 (không sinh sống tại căn nhà 416 Nguyễn Trãi).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người có 7 người thân bị chết cháy: Tôi không dám tin…