Sau khi ông Emmanuel Macron thông báo những người chưa được tiêm chủng sẽ phải chịu một số hạn chế, nhiều người dân Pháp đã ồ ạt đăng ký tiêm chủng.

Người dân Pháp đổ xô đăng ký tiêm chủng sau cảnh báo cứng rắn của Tổng thống Macron

Đan Thuỳ | 14/07/2021, 11:38

Sau khi ông Emmanuel Macron thông báo những người chưa được tiêm chủng sẽ phải chịu một số hạn chế, nhiều người dân Pháp đã ồ ạt đăng ký tiêm chủng.

Mỗi phút có khoảng hơn 20.000 người Pháp đã đặt lịch hẹn tiêm vắc xin sau khi Tổng thống Emmanuel Macron thông báo rằng các quán cà phê, nhà hàng, trung tâm mua sắm và ga xe lửa sẽ không phục vụ những người chưa được tiêm vắc xin từ tháng 8 tới.

“Chúng tôi đã phá vỡ tất cả các kỷ lục kể từ khi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng và nó tiếp tục diễn ra trong đêm và sáng nay”, Stanislas Niox-Chateau, người đứng đầu Doctolib, trang web đặt lịch hẹn y tế tại Pháp cho biết.

Tổng cộng đã có 926.000 người, hầu hết dưới 35 tuổi đã đặt lịch tiêm vắc xin sau bài phát biểu của Tổng thống Macron tối 12.7. Ông Macron cho biết từ ngày 21.7 bất kỳ ai muốn đến nhà hát, rạp chiếu phim, địa điểm thể thao hoặc tham gia lễ hội có hơn 50 khán giả sẽ phải xuất trình giấy khám sức khỏe để chứng minh rằng họ đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc giấy xét nghiệm âm tính.

Yêu cầu tương tự được mở rộng ra đối với các quán bar, quán cà phê, nhà hàng, trung tâm mua sắm. bệnh viện, các chuyến tàu đường dài và sân bay kể từ ngày 1.8. Trong khi đó, các xét nghiệm COVID-19 miễn phí sẽ kết thúc vào tháng 9 để đẩy mạnh việc tiêm chủng.

unnamed.jpeg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: Internet

Bộ trưởng Y tế Pháp, Olivier Véran xác nhận rằng đã có gần một triệu cuộc đặt hẹn tiêm chủng, điều này có nghĩa là “hàng ngàn sinh mạng đã được cứu sống”.

Trong một bài phát biểu được 22,4 triệu người theo dõi, ông Macron cũng cho biết việc tiêm chủng sẽ bắt buộc đối với nhân viên y tế, người lao động về hưu và những người tiếp xúc với nhóm đối tượng dễ mắc COVID-19.

france-reports-5962-covid-19-patients-in-intensive-care-units.jpeg

Các chủ nhà hàng và rạp chiếu phim ở Pháp đã ủng hộ các biện pháp của ông Macron nhưng đặt ra nghi ngờ về cách thức hoạt động trong thực tế.

Ông Véran cho biết số ca nhiễm mới Covid-19 trung bình tuần qua ở Pháp lên mức 4.000 ca/ngày, tăng 65% so với tuần trước và gấp đôi so với tháng 6 do vậy chính phủ “phải bảo vệ tất cả mọi người”.

Theo số liệu chính phủ Pháp, cho đến nay có khoảng 36 triệu người, chỉ hơn một nửa dân số nước Pháp đã tiêm ít nhất một liều vắc xin, khoảng 41% người dân được tiêm chủng đầy đủ.

Pháp từ lâu đã xuất hiện sự hoài nghi vắc xin cao nhất châu Âu, mặc dù các cuộc thăm dò cho thấy sự do dự tiêm chủng đã giảm đáng kể nhưng gần đây chương trình tiêm chủng bắt đầu có xu hướng chậm lại.

Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Pháp đổ xô đăng ký tiêm chủng sau cảnh báo cứng rắn của Tổng thống Macron