Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu huyện Nam Trà My thúc đẩy tiến độ thi công khu tái định cư cho những hộ dân gặp nạn trong vụ sạt lở đất ở thôn 1 xã Trà Leng, cố gắng để những hộ dân này được về nhà mới trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Người dân Trà Leng sẽ có nhà mới trước Tết Nguyên đán

Quế Sơn | 10/01/2021, 15:00

Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu huyện Nam Trà My thúc đẩy tiến độ thi công khu tái định cư cho những hộ dân gặp nạn trong vụ sạt lở đất ở thôn 1 xã Trà Leng, cố gắng để những hộ dân này được về nhà mới trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới ngày 10.1, ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sự cố sạt lở đất đáng tiếc xảy ra tại khu vực nóc Ông Đề thuộc thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My khiến hàng chục người dân gặp bị vùi lấp trong đất đá, đến nay vẫn còn nhiều người vẫn chưa được lực lượng chức năng tìm thấy do điều kiện địa hình và thời tiết ở các miền núi tỉnh Quảng Nam vẫn còn đang quá khắc nghiệt.

Theo ông Bửu, từ lúc sự việc xảy ra, chính quyền tỉnh Quảng Nam đã xác định gấp rút thực hiện song song 2 nhiệm vụ. Ngoài công tác tìm kiếm các nạn nhân, chính quyền tỉnh và huyện Nam Trà My phải gấp rút xây dựng khu tái định cư cho hơn 50 hộ dân tại thôn 1 để người dân sớm về nhà mới, ổn định cuộc sống về lâu dài.

20210109_101655-1.jpg
Khu tái định cư cho người dân xã Trà Leng đang được gấp rút xây dựng - Ảnh: QNO

Khu tái định cư cho người dân nóc Ông Đề được tỉnh Quảng Nam lựa chọn nằm cách khu vực xảy ra sạt lở không xa, nằm trong địa phận thôn 1, xã Trà Leng. Sẽ có 51 căn nhà mới được xây dựng tại khu tái định cư, với nguồn kinh phí khoảng 150 triệu đồng mỗi căn nhà. Nguồn kinh phí này được huy động từ ngân sách nhà nước cộng với nhiều nguồn xã hội hóa đóng góp.

Đầu năm 2021, công tác giải phóng mặt bằng khu tái định cư đã hoàn thành nhờ vào sự đồng thuận của chính quyền và người dân địa phương. Hiện tại có nhiều ngôi nhà đã bắt đầu được đặt móng và xây những viên gạch đầu tiên, nếu đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới, nhiều khả năng một số hộ dân gặp nạn do sạt lở sẽ được về nhà mới trước Tết nguyên đán.

“Tôi đã đề nghị chính quyền địa phương, đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để ít nhất sẽ có một vài hộ dân có người gặp nạn trong vụ sạt lở ở Trà Leng được về nhà mới đón Tết Nguyên đán. Những ngày qua thời tiết tại tỉnh Quảng Nam mưa gió liên tục khiến công tác thi công gặp nhiều khó khăn, vì thế khi trời nắng trở lại, đơn vị thi công sẽ gấp rút huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành khu tái định cư”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Để động viên, các đơn vị thi công nỗ lực hoàn thiện khu tái định cư sớm nhất, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã liên tục đến kiểm tra tiến độ.

Ngày 9.1 vừa qua, ông Hồ Quang Bửu cũng đã trở lại xã Trà Leng để kiểm tra và tặng quà đầu năm cho những công nhân xây dựng ở khu tái định cư Trà Leng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Trà Leng sẽ có nhà mới trước Tết Nguyên đán