Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm nay gửi điện chia buồn tới Ngoại trưởng Indonesia sau vụ máy bay rơi ngày 9.1.

Việt Nam chia buồn vụ rơi máy bay Indonesia với 62 người

P.V | 10/01/2021, 13:58

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm nay gửi điện chia buồn tới Ngoại trưởng Indonesia sau vụ máy bay rơi ngày 9.1.

Điện chia buồn được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi tới Ngoại trưởng Indonesia - Retno Marsudi sau khi được tin máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air, rơi tại vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta, thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Chiếc Boeing 737-500 với 62 hành khách và phi hành đoàn hướng đến thành phố Pontianak ở Tây Kalimantan vào ngày 9.1 trước khi biến mất khỏi màn hình radar 4 phút sau khi cất cánh.

Đây là vụ tai nạn máy bay lớn đầu tiên ở Indonesia kể từ khi 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng vào năm 2018 khi một chiếc Boeing 737 Max của hãng Lion Air cũng lao xuống biển Java ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia - Soerjanto Tjahjono cho biết vị trí của hai hộp đen của chuyến bay SJ 182 đã được xác định.

Những mảnh vỡ đã được lực lượng cứu hộ đưa đến cảng Jakarta. Các nhà chức trách cho biết tìm thấy chúng từ độ sâu 23 mét gần một nhóm đảo ngoài khơi bờ biển Jakarta.

Một mảnh kim loại xoắn được sơn hai màu xanh và đỏ của hãng Sriwijaya Air. Các nhà chức trách Indonesia cho biết đã lấy được các bộ phận cơ thể và quần áo.

Máy bay hãng Sriwijaya Air gặp nạn là chiếc Boeing 737-500 gần 27 tuổi, ban đầu do hãng hàng không Mỹ khai thác. Máy bay này dùng động cơ do liên doanh Mỹ - Pháp CFM International sản xuất, được chỉnh sửa để chở 120 người (thông số kỹ thuật ban đầu là 145 người).

Các chuyên gia hàng không cho biết, thời hạn sử dụng của máy bay thương mại thường chỉ là 25 năm. Hầu hết máy bay Boeing 737-500 đều đã bị loại bỏ để nhường chỗ cho các mẫu mới tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Bài liên quan
Máy bay Boeing với hơn 50 người trong khoang gặp nạn tại Indonesia
Truyền thông Indonesia đưa tin, một máy bay của hãng Sriwijaya Air chở hơn 50 người đã mất liên lạc sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta tới Pontianak ở tỉnh Tây Kalimantan hôm thứ bảy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam chia buồn vụ rơi máy bay Indonesia với 62 người