Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc đã trải qua những hoạt động đầy ý nghĩa trong 2 ngày 3 và 4.2 với sự đồng hành của 28 thí sinh.

Người đẹp Kinh Bắc hào hứng với lễ hội khán hoa mẫu đơn tại chùa Phật Tích

Haiyen | 05/02/2017, 13:49

Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc đã trải qua những hoạt động đầy ý nghĩa trong 2 ngày 3 và 4.2 với sự đồng hành của 28 thí sinh.

Ngày 4.2, tại di tích chùa Phật Tích (Bắc Ninh), 28 gương mặt thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung khảo cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc2017 bước vào phần thi đồng hành, chụp ảnh trang phục áo dài La Sen Vũ của nhà thiết kế Lan Anh.

Trong buổi làm việc đầu tiên, tham gia vào phần chụp ảnh với trang phục áo dài, các thí sinh Người đẹp Kinh Bắc tỏ ra rất thíchthú trước vẻ đẹp của ngôi cổ tự độc đáo, cùngcác tác phẩm điêu khắc đá cổ kính như tượng A Di Đà bằng đá xanh thiền định trên tòa sen, tượng mình người đầu chim đang vỗ trống, tượng thú bằng đá...

Với lối kiến trúc “nội công ngoại quốc”, sân chùa là cả một vườn hoa mẫu đơn rực rỡ. Hàng năm cứ vào đầunăm mới, lễ hội khánhoa mẫu đơn lại thu hút hàng ngàn lượt khách thập phương. Cũng vào dịp này năm nay, 28 thí sinh của miền quan họ duyên dáng, thướt tha trẩy hội – đây cũng là lễ hội gắn với sự tích từ bao đời.

Các thí sinh đi xin chữđầu năm tại chùa Phật Tích

Cùng trong hành trình này, các thí sinhcó dịp tham giachuyến đi từ thiện, đếnvới nhữngngười già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ tại Trung tâm dưỡng lão và hướng nghiệp phát triển tài năng trẻ Phật tích. Tại đây, các thí sinh đãhòa mình vào không khí vui vẻ, giao lưu cùng các em nhỏ cũng nhưchia sẻ tình cảm, sự quan tâm tới các hoàn cảnh người già neo đơn không nơi nương tựa. Chia sẻ với ban tổ chức, rất nhiều thí sinh bày tỏ sự xúc động về các hoàn cảnh khó khăn này.

Phụ trách hướng dẫn thí sinh về phong cách trình diễn trên sàn catwalk, siêu mẫu Bảo Ngọcluôn nhấn mạnh với các thí sinh của cuộc thi Người đẹp Kinh Bắccần đề cao ý thức và lòng tự tôn dân tộctrong việc quảng bá hình ảnh quốc gia cho bạn bè quốc tế.

Các thí sinh hào hứng với lễ hội khán hoa mẫuđơn tại chùa Phật Tích

Trả lời với báo chí, siêu mẫu Bảo Ngọc đánh giá cao sự nhiệt tình và ham học hỏi của các thí sinh. Dù các em chưa có được sự chuyên nghiệp như nhiều thí sinh ở các cuộc thi sắc đẹp khác, nhưng Bảo Ngọc nhận thấy cuộc thi Người đẹp Kinh Bắccó những nét riêng của một cuộc thi sắc đẹp, thể hiện được nét đẹp của văn hóa Kinh Bắc. Với những kỹ năng được học từ các chuyên gia, siêu mẫu Bảo Ngọc tin tưởng rằng bằng tâm hồn, trí tuệ của những cô gái KinhBắc, các thí sinh sẽ tỏa sáng.

Vòng đồng hành sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến ngày 9.2với các hoạt động xã hội, trải nghiệm thực tế tại một số địa danh nổi tiếng của Bắc Ninh như làng Diềm, lễ hội Lim, các làng nghề truyền thống… trước khi bước vào đêm thi chung kếtngày 10.2.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp Kinh Bắc hào hứng với lễ hội khán hoa mẫu đơn tại chùa Phật Tích