Hệ thống CGV tại Hàn Quốc tạm thời đóng cửa một số rạp chiếu vì có khán giả nhiễm coronavirus từng tới xem.

Người Hàn Quốc hết dám đi xem phim vì coronavirus

06/02/2020, 05:59

Hệ thống CGV tại Hàn Quốc tạm thời đóng cửa một số rạp chiếu vì có khán giả nhiễm coronavirus từng tới xem.

Doanh thu phòng vé tại Hàn Quốc tuần vừa qua đã giảm 70% - Ảnh: Internet

Theo thông báo, ở xứ sở kim chi, doanh thu phòng vé từ thứ sáu đến chủ nhật vừa qua giảm tới 70% so với cuối tuần trước đó. Trả lời phỏng vấn trên Variety, đại diện hệ thống rạp Megabox cho biết ngoài nguyên nhân mọi người tránh đến rạp, việc các phim mới bị hoãn ra mắt cũng là lý do dẫn đến doanh thu tụt dốc.

“Chúng tôi cho rằng phần lớn nguyên nhân do mối đe dọa từ coronavirus và thời điểm này rất ít phim ra rạp", đại diện Megabox nói với Variety.

Nhiều khán giả lo ngại khi tới rạp xem phim - Ảnh: Internet

Cụm rạp lớn nhất Hàn Quốc là CGV đã phải đóng cửa hai chi nhánh tại Seoul và Bucheon. Các rạp chiếu phim này ghi nhận có 2 khách hàng tới xem phim, sau đó được thông báo bị nhiễm coronavirus. Cụm rạp CineQ cũng đã đóng cửa 1 chi nhánh. Bộ phim Time To Hunt - tác phẩm sắp ra mắt lại LHP Berlin cũng bị hủy buổi giới thiệu. Hai bộ phim mới là Spirit of Jeet KeunThe Stolen Princess cũng bị hãng lùi ngày ra mắt.

Phim TimeTo Hunt phải hủy bỏ buổi giới thiệu tại LHP Berlin - Ảnh: Internet

Bên cạnh doanh thu phòng vé giảm, một số sự kiện họp báo và quảng cáo cũng đã bị hoãn hoặc hủy bỏ. Mới đây, buổi họp báo cho bộ phim My Holo Love trên Netflix cũng đã phải chuyển sang họp trực tuyến.

Sự lây lan của coronavirus gây viêm phổi cấp đang khiến các phòng vé tại Hàn Quốc phải đối mặt với việc doanh thu giảm mạnh. Hiện đất nước này ghi nhận 15 trường hợp nhiễm corona và chưa có ca nào tử vong.

Các cụm rạp CGV tại Việt Nam đã có những phương án tích cực phòng chống dịch viêm phổi - Ảnh: Internet

Không chỉ ở Hàn Quốc, nhiều rạp ở các nước trên thế giới cũng bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi, đặc biệt là Trung Quốc. Tại Việt Nam, nhiều cụm rạp trên toàn quốc đã có phương án để bảo vệ nhân viên lẫn khán giả tới rạp. Đại diện CGV cho hay đã kích hoạt quy trình phòng chống coronavirus bằng nhiều biện pháp như: kiểm tra thân nhiệt nhân viên trước khi vào ca bằng thiết bị đo nhiệt độ cơ thể điện tử đã được trang bị tại cụm rạp; yêu cầu nhân viên rửa tay và sát khuẩn sau 20 phút 1 lần trong ca làm việc; trang bị dung dịch sát khuẩn cho khách hàng tại mỗi cụm rạp; trang bị khẩu trang y tế cho nhân viên khi làm việc; tuyên truyền các biện pháp phòng tránh coronavirus từ Bộ Y Tế thông qua các biển hiệu trưng bày tại rạp.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Hàn Quốc hết dám đi xem phim vì coronavirus