Từ một nhà vận động quyền LGBT, Kami Sid đã trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên tại quốc gia Hồi giáo này.

Người mẫu chuyển giới đầu tiên của Pakistan

Chí Thiện | 30/11/2016, 19:48

Từ một nhà vận động quyền LGBT, Kami Sid đã trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên tại quốc gia Hồi giáo này.

Kami Sid là một trong những nhà vận động quyền LGBT năng nổ và nổi tiếng nhất tại Pakistan. Cô từng tham gia nhiều chiến dịch kêu gọi bình đẳng tính dục,trả lời phỏng vấn các phương tiện truyền thông trên toàn thế giới và xuất hiện trong bộ phim tài liệu How Gay Is Pakistan? của đài BBC. Mới đây, côđã thực hiện một điều mà chưa có bất kỳ ai tại Pakistan từng làm: trở thành người mẫu chuyển giới.

Cùng với sự trợ giúp củastylist Waqar J Khan, nhiếp ảnh gia Haseeb M Siddiqi và chuyên viên trang điểmNighat Misbah, Kami Sid đã cho ra đời một bộ ảnh đẹp cùngthông điệp kêu gọichống kỳ thị người chuyển giới.

"Khi người bạn Waqar gọi cho tôi để thực hiện bộ ảnh, tôi hoàn toàn tán thànhnhưng không dám chắc nó sẽ đạt được điều gì hay không", Kami Sid nói với tờ Pak News Club. "Tôi cảm thấyđây không chỉ là cơ hội cho bản thân thể hiện tài năng mà còn giúp đưa hình ảnh và phẩm giá của cộng đồng người chuyển giới Pakistan ra trước truyền thông".

Kami Sid tin tưởng vào khả năngcủa bản thânvà tin rằng mìnhsẽ có chỗ đứng trong làng thời trang sôi động của Pakistan. "Người chuyển giới đã đứng sau hậu trường làm chuyện vặt vãnh như trang điểm quá lâu. Chúng tôi muốn mọi người nhìn nhận sự hiện diện cũng như tài năng củacộng đồng chuyển giới", cô nói.

Kể từ năm 2015, tình trạng tấn công bạo lực nhắm vào người chuyển giới tại Pakistan đã nâng lên đếnmức đáng báo động. Năm ngoái, chỉ riêng tỉnh phía bắcKhyber Pakhtunkhwa đã có45 người chuyển giới bị giết, theo BuzzFeed India. Tháng 5 năm nay, một người chuyển giới tên Alisha đã bị bắn. Khi đưa vào bệnh viện, nhân viên tại đây đã tranh luận liệu nên chữa trị cho Alisha như một người đàn ông hay một người đàn bà. Kết quả, sự trễ nãi đã cướp đi mạng sống của cô.

Mai Thảo (theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẫu chuyển giới đầu tiên của Pakistan