Theo một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy, tỷ lệ người đồng tính nam sử dụng ma túy trong quan hệ tình dục ngày càng tăng là do sự cô đơn.

Người đồng tính nam sử dụng ma túy khi 'quan hệ' là do cô đơn

Chí Thiện | 30/11/2016, 15:54

Theo một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy, tỷ lệ người đồng tính nam sử dụng ma túy trong quan hệ tình dục ngày càng tăng là do sự cô đơn.

"Chemsex" là mộtthuật ngữ chỉ việc sử dụng chất kích thích khi quan hệ tình dục. Đây là "thú vui" của nhiều người đồng tính nam hiện nay. Cách phổ biến nhất là hòa lẫn bột mephedrone với nước rồi chích thẳng dung dịch này vào mạch máu.Hành vi nàyđược ví như một "cơn bão" làm gia tăng con số những người nhiễm HIV vì khi phê thuốc thì sẽ có nguy cơ rất cao bạn sẽ quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người mà không dùng tới các biện pháp bảo vệ.

David Stuart, nhà nghiên cứu về các loại ma túy của mộttrung tâm sức khỏe tình dục tại Anh,cho biết: "Người đồng tính nam cần đến ma túy để giải quyết những vấn đề riêng của mình. Có nhiều người đồng tính nam khi 'lên giường' với nhau lại không thể nào cảm thấy hưng phấn khi họ đang tỉnh táo".

Các ứng dụng kết bạn trực tuyến như Grindr hay Jack'D bị nhận xét là môi trường lý tưởng cho "chemsex"

Có rất nhiều lýgiải khác nhau cho sự gia tăng của "chemsex" trong cộng đồng người đồng tính nam, ví dụ như các ứng dụng kết bạn như Grindr ngày càng phổ biến, những người đồng tính che giấu thân phận với gia đình... Tuy nhiên, một nhóm các nhà nghiên cứu tại Pháp đã chỉ ra rằng đó là do sự cô đơn.

Nhiều người đồng tính nam trả lời rằng việc sử dụng ma túy là nhằm giúp cho họ vượt qua giai đoạn hậu chia tay - Ảnh minh họa

Ấn bản gần nhất của tạp chíContemporary Drug Problemsđã đăng tảimột cuộc khảo sát với sự tham gia của 25 người đồng tính nam đến từ Paris và Lyon. Những người này có độ tuổi từ 23 đến 30 và từng sử dụng ma túy trong quan hệ tình dục.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện nguyên nhânsâu xa của "chemsex" chính là nỗi khao khát được yêu thương hoặc tìm kiếm các mối quan hệ tình cảmnhưng không thành công."Sự đau khổ và cô đơn sau những lần chia taycó thể kích hoạt việc sử dụng ma túy một cách không kiểm soát, từ đó dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao",Romain Amaro, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc đại học Paris XI, cho biết.

"Ngược lại, những mối quan hệ yêu đương lãng mạn cũng chínhlà chất xúc tác quan trọng giúp ngăn ngừa tình trạng này và giảm thiểu thiệt hại", ông nói thêm.

Mai Thảo (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đồng tính nam sử dụng ma túy khi 'quan hệ' là do cô đơn