Trong cộng đồng LGBT, người chuyển giới là nhóm bị kỳ thị nhiều nhất từ xã hội do bản dạng giới khác biệt của họ.

90% người chuyển giới trẻ thường xuyên cảm thấy căng thẳng

Chí Thiện | 30/11/2016, 17:03

Trong cộng đồng LGBT, người chuyển giới là nhóm bị kỳ thị nhiều nhất từ xã hội do bản dạng giới khác biệt của họ.

Mới đây, nhómnghiên cứu sức khỏe người chuyển giới (Trans Health Research Group) trực thuộc Đại học Newfoundland (Canada) đã trò chuyện với 45 người chuyển giới trẻ về trải nghiệm cũng như sức khỏe tâm lýcủa họ.

Trong số đó, chỉ có 13% khẳng định họnhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ cha mẹ. 80% cho rằng bác sĩ gia đình không hề có bất kỳkiến thức gì về người chuyển giới. Đặc biệt, 89.7% tiết lộ họ thường xuyên cảm thấy căng thẳng và áp lực.

"Mục tiêucủa cuộc nghiên cứu là tìm hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe, các hỗ trợ cần thiết, những mối quan tâm chính vàhyvọng trong cuộc sốngcủa người trẻ chuyển giới cũng nhưbậc phụ huynh", tiến sĩTracey Bridger, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.

Nhiều bậc phụ huynh lo ngại rằngcon cái của mình có thể vấp phải nhiều khó khăn do bản dạng giới khác biệt khi hòa nhập vào xã hội - Ảnh minh họa

"Các bậc phụ huynhcần thông tin và sự hướng dẫn. Trên thực tế, tình trạng kỳ thị người chuyển giới vẫn còn rất gay gắt. Họcảm thấy lo lắng cho sự an toàn của con cái mình", bà nói thêm.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng kết quả lần này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phác họa chiếnlược trong tương lai gần nhằm giúp đỡ những người chuyển giới và người thân của họ.

"Họ rất cởi mở. Danh tính tất nhiên là bí mật. Chính vì thế, chúng tôi đã nhận được một kết quả thật sự trung thực và rất hữu ích", tiến sĩ Tracey Bridger nói.

Mai Thảo (theo PinkNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
90% người chuyển giới trẻ thường xuyên cảm thấy căng thẳng