“Nó biết tôi thích ăn bắp nên khi nào đi làm về sớm cũng mua. Kể từ khi Tiến bị bắt không đêm nào tôi ngủ ngon, toàn nhớ về những kỷ niệm vui vẻ với con”.

Người mẹ “khô nước mắt” nhớ về kỷ niệm cùng con

Một Thế Giới | 19/03/2016, 04:51

“Nó biết tôi thích ăn bắp nên khi nào đi làm về sớm cũng mua. Kể từ khi Tiến bị bắt không đêm nào tôi ngủ ngon, toàn nhớ về những kỷ niệm vui vẻ với con”.

Bà Vũ Thị Thi (mẹ của Vũ Văn Tiến) kể từ ngày con bị bắt, bà không có phút giây nào thanh thản. Người đàn bà này đã nghe không ít lời trách móc, giận dữ của hàng xóm về tội ác của con mình. Bà Thi chia sẻ mình rất xấu hổ, đau khổ vì những gì đã xảy ra. Đó còn là nỗi đau không thể nói thành lời khi Tiến bị HĐXX tại phiên xét xử sơ thẩm ở Bình Phước tuyên án tử hình. Bà Thi gần như bất lực nhìn con mình đền tội sau những tội ác đã gây ra.

Nỗi nhớ da diết đứa con lầm lỗi là nguyên nhân khiến bà Thi luôn cảm thấy lòng nặng trĩu. Bà Thi cho biết: “Tiến là đứa ít nói, làm gì cũng lặng lẽ một mình. Trong đời nó chỉ có hai lần nói nhiều nhất mà thôi. Một là lúc nhỏ bị con ve chui vào tai phải đi bệnh viện. Tiến nó liên tục hỏi bác sĩ việc lấy con ve ra có bị đau hay không, lấy có nhanh hay không. Lần thứ hai là lúc Tiến bị công an bắt, nó nói nhiều lắm, khai hết tất cả những gì được hỏi”.

Bà Thi kể Tiến dành dụm tiền mua được một chiếc xe máy nhưng bị anh trai mượn mang ra Huế để đi lại rồi bán mất. Để an ủi Tiến, bà Thi hứa sẽ gom góp tiền mua lại chiếc xe mới và cho chính Tiến đứng tên.

Với bà Thi, Tiến là đứa con bà thương và có nhiều kỷ niệm nhất. Bà kể: “Tiến chỉ học đến lớp 4 đã phải nghỉ vì nhà quá nghèo. Nó đi làm mì (sắn) với tôi. Nó làm nhanh lắm. Mỗi chiều làm xong nó lại tranh thủ xuống suối lấy nước về nấu cơm vì tôi đi làm về trễ hơn. Có lần nó dùng thân cây mì để làm thành một cái kệ để chén đũa rất chắc chắn, sạch sẽ. Nó là đứa sợ mẹ lắm, đi chơi khuya thì chỉ cần nháy máy điện thoại là nó lo chạy về”.

Nguoi me “kho nuoc mat”  nho ve ky niem cung con-hinh-anh-1
Bà Thi với món quà của Tiến trong ngày 8.3 vừa qua. 

Trong ký ức của bà Thi luôn nhớ đến những lúc Tiến mang về những trái bắp luộc cho mình. Tiến biết mẹ thích ăn bắp nhất nên chỉ cần về sớm là mua. Tiến ít nói, những kỷ niệm vui của mẹ con họ chỉ là những lần Tiến núp sau cánh cửa để dọa bà Thi rồi cười.

Giờ đây Tiến đang phải ở trong trại giam chờ ngày xét xử phúc thẩm. Những món đồ Tiến làm như kệ để tivi, bàn cờ tướng cho ba hay mới nhất là con ngựa, con heo từ nilong đang hiện hữu trong căn phòng trọ của gia đình nhà bà Thi. Cứ mỗi lần nhìn thấy những món đồ này bà Thi lại nhớ về cái đêm định mệnh ấy.

Tối 6.7.2015, Dương tới rủ Tiến đi Bình Phước. Khi rời phòng trọ Tiến mặc quần jean màu xanh, áo sơ mi trắng và đó là hình ảnh mà bà Thi nhớ mãi. Người mẹ đau khổ này luôn tự dằn vặt mình bằng nhiều chữ “nếu”. “Nếu hôm đó tôi không cho nó đi với thằng Dương thì đã không xảy ra chuyện. Nếu nó được học hành tử tế, nhận thức tốt hơn thì có lẽ đã không nghe lời Dương. Nếu tôi ở Bình Phước không lên Sài Gòn thì Tiến không quen Dương… Nếu… nếu… và nếu”.

Cứ thế, hàng đêm người mẹ của Tiến đau khổ, dằn vặt khi nghĩ về con. Hình ảnh về Tiến như thước phim quay chậm hiện ra trong đầu bà Thi. Bao nhiêu kỷ niệm là bấy nhiêu nước mắt bà Thi rơi vì đứa con tội lỗi của mình.

Bà Thi biết rằng nỗi đau của mình không thể lớn hơn thân nhân của những người bị hại. Nhưng với tình cảm của một người mẹ, bà Thi nói rằng sẽ làm mọi cách để con mình được sống, dù có thể nó chẳng được trở về với xã hội. Trước khi dừng buổi nói chuyện, bà Thi nói thêm: “Những ai định làm gì sai trái hãy nghĩ về gia đình, nghĩ về người mẹ đang ở nhà mà dừng lại trước khi quá muộn”.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẹ “khô nước mắt” nhớ về kỷ niệm cùng con