Mặc dù có rất nhiều sự kiện thể thao lớn diễn ra tại Việt Nam nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam có dịp tận mắt chứng kiến một cuộc thi hấp dẫn với sự kết hợp cả ba môn thể thao: đua xe đạp, bơi lội và chạy bộ. Và đây cũng là một cơ hội hiếm có để tham gia cuộc thi ngay chính trên quê hương, đất nước của mình.
Với tinh thần “Tối đa sức mạnh, chinh phục thử thách”, cuộc thi đã tạo nên một cơn sốt khi quy tụ được rất nhiều nhân vật nổi tiếng từ doanh nhân đến giới showbiz của Việt Nam tham gia như ông Lê Hồng Minh (Tổng Giám đốc VNG), ông Nguyễn Bảo Hoàng (Tổng Giám đốc IDG và McDonald tại Việt Nam), ông Trần Trọng Kiên (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Thiên Minh), Á hậu Vũ Hoàng My,… Bên cạnh đó là những nhà vô địch các năm trước như Tim Reed, Caroline Steffen, Belinda Granger,… cùng hàng ngàn vận động viên đến từ 50 quốc gia trên thế giới, điều này hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc thi đầy kịch tính và sôi nổi.
|
Ông Lê Hồng Minh - Tổng Giám đốc Vina Game |
Tính hấp dẫn của Ironman 70.3 Việt Nam chính là các vận động viên phải vượt các thử thách về thể lực, ý chí và trong điều kiện thời tiết nắng gió rất khắc nghiệt của miền Trung, vượt qua quãng đường dài lên đến 113 km ở ba nội dung thi hỗn hợp gồm bơi (1,9 km), đạp xe (90 km) và chạy bộ (21,1 km). Tất cả chỉ diễn ra trong vòng một ngày nên các vận động viên phải thi đấu liên tục không nghỉ. Bởi vậy, để hoàn tất các nội dung trong thời gian cho phép (tối đa 8 giờ 30 phút) là không hề đơn giản chút nào, các vận động viên cần có một nền tảng thể lực cực tốt và một ý chí thật bền bỉ.
|
Sự đồng hành của nhãn hàng Number 1 nhằm cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho các vận động viên trong cuộc thi |
Ông Lê Hồng Minh (Tổng Giám đốc VNG) đã chia sẻ: “Đây là một cuộc thi đầy thử thách, việc bơi 2 km, đạp xe 90 km và chạy bộ 21 km liên tục là không hề đơn giản chút nào. Do đó, ngoài thể lực, khả năng vật lý của bản thân thì tất cả những người tham gia cuộc thi Ironman cần phải có một ý chí mạnh mẽ, phải làm sao để có thể vượt qua được giới hạn của bản thân mình, theo tôi đây là cái khó nhất”.
Với thông điệp “tối đa sức mạnh, chinh phục thử thách”, sản phẩm nước tăng lực Number 1 đã được ban tổ chức Ironman 70.3 Việt Nam tín nhiệm và lựa chọn là nước uống chính thức của cuộc thi nhằm cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho các vận động viên để đạt được kết quả tốt nhất.
Chung Hiếu