Dù mới chỉ khai mạc 2 ngày song lượng người tiêu dùng đến sắm Tết tại hội chợ nông sản đã khá đông. Nhiều sản phẩm được bán với giá khá cao nhưng vẫn được lòng người tiêu dùng Sài Gòn do sản phẩm sạch, an toàn.

Người Sài Gòn rủ nhau đi chợ nông sản sắm Tết

Một Thế Giới | 02/02/2016, 06:34

Dù mới chỉ khai mạc 2 ngày song lượng người tiêu dùng đến sắm Tết tại hội chợ nông sản đã khá đông. Nhiều sản phẩm được bán với giá khá cao nhưng vẫn được lòng người tiêu dùng Sài Gòn do sản phẩm sạch, an toàn.

Tại “Ngày hội nông đặc sản và hoa kiểng Xuân Bính Thân 2016” đang diễn ra tại TP.HCM, nhiều loại nông sản, đặc sản từ các tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận đều “tề tựu”.
Nguoi TP.HCM di cho nong san sam Tet-hinh-anh-1
Trái cây và đặc sản miền Tây tại hội chợ nông sản TP.HCM (Ảnh: PD) 
Như đặc sản Đồng Tháp gồm rong biển cháy tỏi ớt, cá cơm rim, đậu phộng rang tỏi ớt, mắm cá lóc, sen sấy bơ, khô cá diêu hồng, mắm cá linh, mắm cá chót, mắm cá lóc… Trong khi đó, đặc sản Trà Vinh có bánh tét Cầu Ngang, bánh tét Trà Cuôn và các mặt hàng chả hoa trứng muối, ba rọi xông khói, giò xông khói… Bình Thuận thì có thanh long sấy dẻo.
Nguoi TP.HCM di cho nong san sam Tet-hinh-anh-2
 Củ kiệu ngâm cũng có mặt (Ảnh: PD)
Đáng chú ý, rất nhiều sản phẩm dù có giá khá cao, song lại bán rất chạy. Đơn cử, các đặc sản khô như khô rắn, khô nhái An Giang, khô lóc Cần Thơ có giá trên trăm ngàn một kg, thế nhưng lại được nhiều người hỏi mua. Hay sản phẩm mắm cá chốt, cá linh, cá lóc Bà Giáo Khỏe 55555 cũng bán rất chạy. Thương hiệu Bà Giáo Khỏe 55555 đưa ra thị trường gần 30 chủng loại, gồm mắm và các loại khô như khô rắn có giá từ 100.000-120.000 đồng/ bịch. Trong khi đó, khô nhái với tên gọi “Vũ nữ chân dài” được bán với giá 550.000 đồng/kg cũng thu hút nhiều người.
Nguoi TP.HCM di cho nong san sam Tet-hinh-anh-3
 Đặc sản mắm Bà Giáo Khỏe 55555 (Ảnh: PD)
Sản phẩm lạp xưởng bò Châu Giang có giá bán 320.000 đồng/kg cũng được lòng khá nhiều người. Theo chủ hàng giới thiệu, loại lạp xưởng này được chế biến từ thịt bò, ruột bò và mỡ bò nên không nhiều mỡ như lạp xưởng thịt heo bán nhiều ngoài thị trường.
Ngoài các đặc sản từ miền Tây thì sản phẩm hồng sấy đến từ Lâm Đồng cũng được nhiều người chọn mua. Chỉ trong vòng buổi sáng ngày 1.2, gần 50 kg hồng sấy đã được bán sạch. Hiện hồng sấy được gian hàng này bán ra với giá 150.000-350.000 đồng/kg tùy loại. Hay sản phẩm nấm hương sấy khô của Sa Pa, rau sạch trồng bằng nước cũng được bán khá chạy.
Nguoi TP.HCM di cho nong san sam Tet-hinh-anh-4
 Sản phẩm rau trồng bằng nước bán khá chạy (Ảnh: PD)
Bên cạnh đó, các sản phẩm làm từ bưởi như tinh dầu hoa bưởi để dưỡng tóc, khử mùi, nước bưởi ép, mứt bưởi, trà hoa bưởi, kẹo dừa sáp hương bưởi, nước rửa chén hương bưởi… cũng là sản phẩm khá nổi bật tại hội chợ nông sản.
Ngoài ra, hội chợ còn có sự tham gia của những doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam như Cỏ May, Vinamit, Chả hoa Năm Thụy, trà Tâm Lan...
Đây cũng là đầu tiên có ít nhất 4 sản phẩm mới chưa chính thức ra thị trường hoặc đang trong giai đoạn bán thử như nấm sạch trồng trong nhà kính của Cỏ May, chà bông ếch hay xoài của Công ty Việt Đức và thanh long sấy dẻo của Công ty Bé Dũng.
Nguoi TP.HCM di cho nong san sam Tet-hinh-anh-5
 Đặc sản Đồng Tháp (Ảnh: PD)
Theo Ban tổ chức, hội chợ “Ngày hội Nông đặc sản và Hoa kiểng Xuân Bính Thân 2016” nhằm giới thiệu những thành tựu mới trong sản xuất và kinh doanh nông sản, giới thiệu thế hệ những người làm nông mới và những sản phẩm nông sản của các câu lạc bộ Sáng tạo khởi nghiệp, các hộ nông gia, HTX làng nghề ở các địa phương.
Đồng thời, đây là dịp để người tiêu dùng có thể thưởng thức và mua sắm những sản vật của khu vực Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và cả miền Tây Nam Bộ và là cơ hội để giới thiệu đến người tiêu dùng những mô hình sản xuất nông sản sạch, sáng tạo, đặc trưng cho khí hậu từng vùng miền và gia tăng giá trị cho nông sản Việt Nam thông qua hình thức chợ phiên.
Nguoi TP.HCM di cho nong san sam Tet-hinh-anh-6
 Măng tây sấy khô của miền Tây (Ảnh: PD)
Không những vậy, hội chợ diễn ra cũng nhằm vận động người Việt Nam tin dùng các sản phẩm sản xuất trong nước, đặc biệt là mặt hàng nông sản, khi mà nhu cầu mua sắm tăng cao vào dịp Tết đến. Các hoạt động này nhằm gia tăng giá trị cho nông sản Việt Nam, hỗ trợ khả năng thương mại hóa cho các sản phẩm đặc sản của các địa phương…
“Ngày hội Nông đặc sản và Hoa kiểng Xuân Bính Thân 2016” do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA tổ chức. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 3.2.2016 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TP.HCM.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngân hàng Nhà nước làm việc với TP.HCM triển khai công tác quản lý thị trường vàng
Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) thực hiện ngay công tác bình ổn thị trường, thực hiện nhiệm vụ chính trị để ổn định thị trường vàng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Sài Gòn rủ nhau đi chợ nông sản sắm Tết