Tại hội chợ hàng Việt đang diễn ra tại TP.HCM, hàng trăm mặt hàng thời trang, bánh kẹo, mứt, hàng đặc sản của các địa phương giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng.

Quần áo, bánh kẹo, đặc sản… giảm giá mạnh tại hội chợ hàng Việt

Một Thế Giới | 31/01/2016, 10:26

Tại hội chợ hàng Việt đang diễn ra tại TP.HCM, hàng trăm mặt hàng thời trang, bánh kẹo, mứt, hàng đặc sản của các địa phương giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng.

Ghi nhận của báo điện tử Một Thế Giới tại hội chợ tết dùng hàng Việt đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quận Tân Bình, không khí mua sắm rất sôi động và nhộn nhịp. Nhiều gian hàng lượng người mua đông nên phải huy động rất nhiều người bán.
 
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-1
 Các sản phẩm đặc sản thu hút rất nhiều người tiêu dùng (Ảnh: PD)
Hàng hóa tại hội chợ khá đa dạng, từ đặc sản của các địa phương như bánh tét, mứt, bánh kẹo, nước ép trái cây, đồ ăn… đến các vật dụng thiết yếu như ly, chén, đồ dùng gia đình. Một số thương hiệu hàng Việt có tiếng cũng có mặt tại hội chợ và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
Các sản phẩm hữu cơ như gạo, rau vườn, mít vườn, sản phẩm nhà làm…thu hút nhiều người tiêu dùng. Không những vậy, các mặt hàng đặc sản như bánh, kẹo, mứt được sản xuất theo phương thức truyền thống cũng được lòng người tiêu dùng, do đó bán rất chạy dù giá không rẻ.
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-2
 Các sản phẩm hữu cơ cũng được đưa vào hội chợ (Ảnh: PD)
Đơn cử, gian hàng mứt mãng cầu đến từ Long Khánh, Đồng Nai của một hộ gia đình tự làm thủ công, không dùng chất bảo quản bán với giá gần 200.000 đồng/kg nhưng vẫn nhiều người mua. Hay các loại mứt có giá trên trăm ngàn một kg nhưng cũng được bán rất nhanh.
Các loại rau vườn như bầu, bí, rau rừng, mít vườn, gạo hữu cơ…dù bán giá cao hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường nhưng cũng được khách hàng chuộng mua bởi đây là thực phẩm sạch và có hương vị khác lạ.
 
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-3
Rau hữu cơ có giá bán cao hơn thị trường nhưng vẫn nhiều người mua (Ảnh: PD) 
Trong khi đó, một số doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm khô cho biết năm nay giá không tăng so với năm ngoái. Mặc dù giá đầu vào của một số nguyên liệu tăng nhưng doanh nghiệp không tăng giá, thậm chí một số mặt hàng còn giảm giá.
 
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-4
Đặc sản Cà Mau cũng có mặt tại hội chợ (Ảnh: PD) 
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-5
Hàng bánh kẹo đều có xuất xứ là hàng nội (Ảnh: PD)
Ngoài đồ ăn và các món đặc sản thì tại hội chợ lần này, các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, thắt lưng, túi xách được bày bán rất nhiều. Quần áo được bán với giá khá rẻ, hầu như cửa hàng nào cũng giảm giá để hút người mua. Giá các mặt hàng thời trang dao động từ 70.000 – 200.000 đồng/ món hàng. Các mặt hàng khác như đồ chơi, phụ kiện cũng khá đa dạng.
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-6
 Đồ thời trang trẻ em giảm giá mạnh (Ảnh: PD)
Chị Trần Linh Chi (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, quần áo tại hội chợ này được bán rất rẻ, mà là hàng Việt nữa nên chị rất yên tâm.
“Giờ cuối năm gian nào cũng bán rẻ để xả hết hàng nên mình mua được đồ rẻ. Tôi mua 3 cái áo thun mà chỉ có 100.000 đồng, chất lượng cũng được. Dù giá rẻ nhưng hàng không có nhiều mẫu mới, lạ nên tôi không mua nhiều”, chị Chi nói.
 
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-7
Quần áo được bán với giá rất rẻ (Ảnh: PD) 
Được biết, hội chợ tết dùng hàng Việt năm nay thu hút 160 doanh nghiệp tham gia với hơn 216 gian hàng, chủ yếu là các ngành hàng thiết yếu như thực phẩm và đồ uống, ẩm thực, hàng gia dụng, sản phẩm trang trí gia đình và đồ lưu niệm, nông sản, đặc sản,…
 
Quan ao, banh keo, dac san… giam gia manh tai hoi cho hang Viet-hinh-anh-8
Một gian hàng đồ trang trí tết (Ảnh: PD) 
Theo ban tổ chức hội chợ, “Tết dùng hàng Việt” là sự kiện mở đầu cho hàng loạt hội chợ, triển lãm hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Bính Thân trong những ngày tới của người dân thành phố.
Hội chợ “Tết dùng hàng Việt” chỉ ưu tiên cho các doanh nghiệp có những mặt hàng đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng. Ngoài kinh doanh hàng hóa, hội chợ cũng là dịp để nhà sản xuất quảng bá, giới thiệu hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hội chợ này sẽ còn được diễn ra đến hết ngày hôm nay (31.1).
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quần áo, bánh kẹo, đặc sản… giảm giá mạnh tại hội chợ hàng Việt