Bà Susannah Mushatt Jones, người sống thọ nhất thế giới, mới đây đã qua đời ở tuổi 116 tại thành phố New York (Mỹ).

Người sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 116

Cẩm Bình | 14/05/2016, 09:26

Bà Susannah Mushatt Jones, người sống thọ nhất thế giới, mới đây đã qua đời ở tuổi 116 tại thành phố New York (Mỹ).

Ông Robert Young, nhân viên tư vấn cao cấp của Nhóm nghiên cứu lão khoa Gerontology, cho biết bà Jones đã qua đời vào ngày 12.5 tại một viện dưỡng lãotại Brooklyn, nơi bà đã sống trong vòng hơn 30 năm qua. Trước khi qua đời, bà đã bị bệnh trong 10 ngày liền.

Bà Jones sinh vào năm 1899 trong một gia đình nông dân sống gần Montogomery (bang Alabama). Bà còn có 10 anh chị em khác. Sau khi tốt nghiệp trung học năm 1922, bàJones làm nông cùng gia đình, nhưng một năm sau thì bà đến New Jersey làm vú em và cuối cùng là đến New York sinh sống.

Sau khi chuyển đến New York, bà Jones đã cùng những người bạn thời trung học lập nên một quỹ học bổng để giúp đỡ những phụ nữ gốc Phi có thể học đại học. Thậm chí khi đã 106 tuổi, bà vẫn rất tích cực tham gia hoạt động xây viện dưỡng lão.

Lois Judge, cháu gái của bà Jones, cho biết dì của mình đã từng kết hôn nhưng nhanh chóng ly hôn và cũng không hề có con cái, nhưng bà Jones lại rất thích trẻ con.

Người nhà bà Jones tin rằng bí quyết để bà có thể sống lâu như vậy là tình yêu của gia đình và sựrộng lượng với người khác. Riêng với bà Judge, bà cho rằng chính vì được sống ở nông thôn, ăn các loại trái cây tươi tốt do chính gia đình trồng nên bà Jones mới sống rất thọ.

Bà Jones chính thức trở thành người sống thọ nhất thế giới vào năm 2015 khi bà Misao Okawa, một người Nhật sống tại Tokyo, qua đời ở tuổi 117.

Theo ông Young, người thuộc một tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu về những người sống thọ nhất trên toàn thế giới, “bà Jones chính là người Mỹ từng sống vào những năm 1800 cuối cùng”.

Ông Young cũng cho biết, hiện tại người sống thọ nhất thế giới chính là Emma Morano, một người Ý 116 tuổi chỉ sinh sau bà Jones vài tháng.

Cẩm Bình (theo AP)

Ảnh: Bà Susannah Mushatt Jones người sống thọ nhất thế giới.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 116