Sau khi đã đạt được thỏa thuận về phòng chống tấn công mạng vào tháng 9.2015, các quan chức cấp cao của hai nước Mỹ - Trung sẽ tiếp tục có cuộc gặp để bàn về vấn đề này.

Trung - Mỹ mở cuộc gặp định kỳ bàn về chống tin tặc

Cẩm Bình | 13/05/2016, 15:25

Sau khi đã đạt được thỏa thuận về phòng chống tấn công mạng vào tháng 9.2015, các quan chức cấp cao của hai nước Mỹ - Trung sẽ tiếp tục có cuộc gặp để bàn về vấn đề này.

Theo thông báo từ Bộ ngoại giao Mỹ, sắp tới các tổ chức chuyên trách bảo vệ an ninh mạng hai nước sẽ gặp nhau tại cuộc họp Nhóm các chuyên gia về Quy chuẩn quốc tế và Các vấn đề liên quan (Senior Experts Group on International Norms and Related Issues).

Dự kiến các cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Tại cuộc gặp này, hai bên sẽ thảo luận “về các quy chuẩn quốc tế mà các quốc gia phải thực hiện theo cũng như về các vấn đề liên quan đến an ninh mạng quốc tế”.

Vào năm 2014, việc hợp tác giữa hai nước về phòng chống tấn công mạng đã bị gián đoạn khi Trung Quốc đã cho rút các nhân viên an ninh mạng của mình khỏi nhóm hợp tác với Mỹ sau khi Mỹ cáo buộc 5 nhân viên Trung Quốc đã mở một cuộc tấn công vào không gian mạng của 6 công ty Mỹ.

Mặc cho có quan hệ kinh tế chặt chẽ với nhau, nhưng an ninh mạng vẫn luôn là vấn đề gây căng thẳng giữa hai nước Mỹ - Trung. Vào tháng 9.2015 khi Chủ tịch Tập Cận Bình sang thăm Mỹ, hai nước mới đạt được một thỏa thuận theo đó không có nước nào được thực hiện các hành động tấn công mạng nhằm mục đích trục lợi về mặt thương mại.

Cẩm Bình (theo South China Morning Post)
Bài liên quan
Nhà kinh tế hàng đầu: Để có được công nghệ tốt nhất, Trung Quốc hãy bình tĩnh và học hỏi từ Mỹ
Theo Yao Yang - nhà kinh tế hàng đầu Trung Quốc, nước này cần học hỏi từ Mỹ về cách khuyến khích đổi mới, gồm cả việc cởi mở hơn và vượt qua nỗi lo bị tụt lại phía sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung - Mỹ mở cuộc gặp định kỳ bàn về chống tin tặc