Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng bàn thắng của Công Phượng tại vòng loại U.23 châu Á sẽ bị các đối thủ tại SEA Games 29 và chính Hàn Quốc nghiên cứu rất kỹ.

‘Công Phượng dễ bị các đối thủ bắt bài ở SEA Games’

Bùi Ngọc | 25/07/2017, 07:58

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng bàn thắng của Công Phượng tại vòng loại U.23 châu Á sẽ bị các đối thủ tại SEA Games 29 và chính Hàn Quốc nghiên cứu rất kỹ.

Dành lời khen có cánh cho màn trình diễn và siêu phẩm bàn thắng của Công Phượng trong trận thua 1-2 của U.23 Việt Nam trước Hàn Quốc ở lượt cuối vòng loại U.23 châu Á nhưng đồng thời HLV Nguyễn Thành Vinh cũng gửi lời cảnh báo đến trò cưng của HLV Hữu Thắng.

Đối đầu với U.23 Hàn Quốc, Công Phượng ghi bàn thắng duy nhấy cho U.23 Việt Nam. Ảnh Trương Tú

Vị chuyên gia lão làng quê Nghệ An này đánh giá pha ghi bàn của Công Phượng vào lưới đội bóng xứ Kim chi là “bài tủ” của tiền đạo này. “Một bàn thắng mang đúng thương hiệu của Phượng và từng được anh thực hiện khá nhiều lần trong màu áo U.19 trước đây”.

Tuy nhiên ông Vinh nhìn nhận rằng trung phong này khó có thể lặp lại kiểu ghi bàn này thêm một lần nữa khi tái đấu Hàn Quốc. Thậm chí ngay cả các đối thủ của thầy trò Hữu Thắng tại SEA Games 29 cũng sẽ mổ xẻ kỹ và tìm ra cách khắc chế khi đụng Việt Nam.

Ông Vinh cho rằng Phượng sẽ khó lập lại bàn thắng 'tủ' của mình ở SEA Games 29 khi các đối thủ sẽ nghiên cứu và phân tích tỉ mỉ chiêu này. Ảnh Trương Tú

“Phải thừa nhận đó là pha ghi bàn rất đẹp. Sau tình huống phối hợp từ biên, anh ta đi bóng, đột phá. rồi dứt điểm hiểm hóc. Kiểu ghi bàn này là sở trường của Công Phượng.

Nhưng nếu chúng ta gặp lại Hàn Quốc ở VCK U.23 châu Á, họ sẽ đề phòng và bịt kín ngay. Các đội bóng ở Đông Nam Á cũng sẽ nghiên cứu tỉ mỉ khi gặp Việt Nam tại SEA Games 29”, cựu HLV Sông Lam Nghệ An tiên liệu.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

HLV Nguyễn Thành Vinh một lần nữa bảo lưu quan điểm cho rằng Công Phượng chỉ thích hợp với vị trí tiền đạo lùi hơn là đá cắm. “Công Phượng vừa chuyền bóng được, đi bóng được, lại có nhãn quan chiến thuật nên hợp đá vị trí hộ công cho người chơi cao nhất trên hàng công.

Nếu đẩy lên đá cao nhất sẽ mất hút mà thôi, làm sao có thể tì đè, tranh chấp được. Theo tôi, Công Phượng lúc này đã bớt chơi cá nhân hơn, phối hợp nhiều hơn với đồng đội và đã đi bóng là tung ra cú sút. Đó là tín hiệu đáng mừng”.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Công Phượng dễ bị các đối thủ bắt bài ở SEA Games’