Trong số 48 người được xác định tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc nghi mắc COVID-19, có 1 người đang đi cứu trợ lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình. Hiện Sở Y tế TP.HCM đang cố gắng liên lạc với người này để đưa đi cách ly và làm xét nghiệm đúng theo quy định.

Người tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc đang đi cứu trợ tại Quảng Bình

Hồ Quang | 28/10/2020, 20:30

Trong số 48 người được xác định tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc nghi mắc COVID-19, có 1 người đang đi cứu trợ lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình. Hiện Sở Y tế TP.HCM đang cố gắng liên lạc với người này để đưa đi cách ly và làm xét nghiệm đúng theo quy định.

Theo Sở Y tế TP.HCM, chiều 28.10, trung tâm y tế các quận đã tiếp cận được 48 người thuộc nhóm tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn Quốc nghi mắc COVID-19, trong đó có 47 người đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Riêng một người còn lại đang đi cứu trợ lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang cố gắng liên lạc với người này để đưa đi cách ly và làm xét nghiệm đúng theo quy định.

nguoi-tiep-xuc-gan-voi-chuyen-gia-han-quoc-mac-covid-19-dang-di-cuu-tro-tai-quang-binh-hinh-anh(1).png
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vi rút SASR-CoV-2 với những trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn Quốc - Ảnh: P.V

Bên cạnh đó, đến thời điểm này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã xác định được 296 trường hợp F2 tiếp xúc với với những người tiếp xúc gần. Tất cả những người này đã được đưa đi xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 24.10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã nhận thông tin từ cơ quan IHR Nhật Bản về 1 trường hợp đi từ TP.HCM đến Tokyo, xét nghiệm nhanh kiểm tra COVID-19 bằng phương pháp CLEIA tại sân bay Narita (Nhật Bản) và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã khẩn trương kích hoạt ngay quy trình điều tra và xử lý dịch bệnh theo quy định. Người nghi ngờ mắc bệnh là một chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc, làm việc cho doanh nghiệp Nhật Bản có văn phòng đại diện tại Hà Nội, được cho phép nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 29.7.2020. Chuyên gia này không có yếu tố từng tiếp xúc với người bệnh COVID-19, đồng thời đã được cách ly y tế đủ 14 ngày và xét nghiệm kiểm tra theo quy định đều cho kết quả âm tính.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, chuyên gia đến làm việc ở một số tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có TP.HCM (từ ngày 16.8 đến ngày 24.10). Trong thời gian trên, vị chuyên gia người Hàn Quốc đã di chuyển đến rất nhiều nơi.

Cụ thể, từ ngày 16.8 đến ngày 22.8 cư trú tại khách sạn Grand Hotel tại đường Đồng Khởi, quận 1; ngày 23.8 đến ngày 3.9 rời TP.HCM đến Nha Trang, cư trú tại khách sạn Novotel; ngày 4.9 đến ngày 22.9 đến Đà Nẵng, cư trú tại khách sạn Cicilia Hotel and Spa; ngày 29.9 đến ngày 24.10 trở lại TP.HCM, cư trú ở khách sạn Majestic, quận 1. Trong thời gian cư trú ở khách sạn Majestic, vị chuyên gia người Hàn Quốc này đến dự đám giỗ tại quận 9 vào ngày 17.10, chơi golf tại quận 9 vào ngày 18.10. Trong thời gian ở TP.HCM, người này thường di chuyển bằng dịch vụ Grab.

Bài liên quan
Chiều 27.10, có 2 chuyên gia Ấn Độ và 1 người Việt Nam nhập cảnh mắc COVID-19
Chiều 27.10 ghi nhận 3 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay, trong đó 2 chuyên gia Ấn Độ. Việt Nam hiện có 1.172 bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tiếp xúc với chuyên gia Hàn Quốc đang đi cứu trợ tại Quảng Bình