Dưới triều đại của Người đặc biệt, Man Utd đã có một khởi đầu đẹp như mơ sau năm đầu tiên. Tuy nhiên, trước một gã hàng xóm ồn ào, Man xanh với rất nhiều chiến thắng đậm chất may mắn. Thì nỗ lực này củng không qíup họ nhiều

Người ủng hộ M.U tiếc thầm: Trời sinh Jose Mourinho sao còn sinh Pep Guardiola

Chiêu Dương | 04/12/2017, 13:11

Dưới triều đại của Người đặc biệt, Man Utd đã có một khởi đầu đẹp như mơ sau năm đầu tiên. Tuy nhiên, trước một gã hàng xóm ồn ào, Man xanh với rất nhiều chiến thắng đậm chất may mắn. Thì nỗ lực này củng không qíup họ nhiều

Trên bảng tổng sắp, Man Utd vẫn còn thua đội bóng cùng thành phố đến 8 điểm mặc dù Quỷ đỏ đang có khởi đầu tốt nhất ở Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Thậm chí với 35 điểm sau 15 vòng đấu, đội bóng chủ sân Nhà hát có kết quả tốt hơn hầu hết các đội vô địch những năm gần đây.

Tuy nhiên, phong độ đó không giúp Quỷ đỏ có vị trí thực sự thuận lợi trong cuộc đua đến cuối mùa. Họ vẫn đứng trên 18 đội bóng khác nhưng kém xa đội đầu bảng Man City.

Người hâm mộ The Red đang thầm ước ao giả mà đừng có một Man City. Hoặc có đội bóng này nhưngPep không phải là thuyền trưởng...

Ở vòng đấu này, Man Utd đã chứng minh bản lĩnh thứ thiệt khi đánh bại Arsenal 3-1 ngay tại Emirates. Cho dù bị Pháo thủ dồn ép đến nghẹt thở, Quỷ đỏ vẫn đứng vững nhờ phong độ tuyệt đỉnh của De Gea.

Trong khi đó, sự sắc nét của hàng tấn công tạo ra sự khác biệt giữa 2 đội. Đây là chiến thắng đầu tiên của Man Utd dưới thời Mourinho trên sân các đội bóng top 6 và nó cho thấy họ thực sự là ứng cử viên vô địch đáng gờm.

Về lý thuyết, một chiến thắng kiểu Man Utd vừa có xứng đáng tạo ra bước ngoặt lớn cho cuộc đua, nhưng thực tế nó không thể thay đổi điều gì bởi lẽ Man City vẫn… thẳng tiến.

Man Utd đã thắng 4 trận liên tiếp nhưng khoảng cách giữa họ và Man City vẫn vậy, đơn giản vì City đã thắng đến 13 trận vừa qua.

Chứng kiến Man City dồn ép và ngược dòng trước West Ham, không ít người hâm mộ Man Utd đã phải thốt lên những lời tiếc nuối.

Trong tình thế của kẻ cùng đường, West Ham đã rất cố gắng nhưng vô phương ngăn cản City hết 90 phút. Đó đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp, cùng với tỉ số 2-1 của City ở những phút cuối trận.

Nhìn vào chuỗi trận này, người Quỷ đỏ chỉ có thể thốt lên… “Giá như”. Giá như City không mạnh đến vậy, không bá đạo đến vậy, giá như City không tồn tại ở mùa giải này, vị trí số 1 đã thuộc về Man Utd xứng đáng như bao đội bóng trước đây.

Tiếc rằng không có “giá như” trong bóng đá hay cuộc sống. Man Utd buộc phải nỗ lực hơn 100% để đối đầu với con “quái vật” cùng thành phố.

Vòng tới sẽ là cơ hội cho Man Utd trực tiếp tạo ra sự khác biệt khi họ được tiếp đón Man City tại Old Trafford.

Ở các trận đấu khác, Chelsea và Liverpool tiếp đà thăng hoa với các chiến thắng cách biệt trước Newcastle và Brighton.

Trên sân nhà, Chelsea bất ngờ để Newcastle chọc thủng lưới trước nhưng thắng ngược với phong độ chói sáng của Eden Hazard.

Trong khi đó, Liverpool đè bẹp Brighton 5-1 ngay trên sân khách nhờ màn trình diễn tuyệt đỉnh của Coutinho. Chiến thắng này giúp The Reds vượt mặt Arsenal và lọt vào top 4.

Ngoài Arsenal, chỉ có thêm một đội bóng mạnh gây thất vọng ở vòng này là Tottenham. Đội bóng của Mauricio Pochettino xuống phong độ thê thảm với trận thứ 4 không thắng khi bị Watford cầm chân 1-1. Kết quả này khiến Spurs đứng yên ở vị trí thứ 6 và kém nhóm đầu 4 điểm.

Ở nhóm cuối bảng, Everton đánh dấu ngày ra mắt của “Big” Sam bằng chiến thắng 2-0 trước Huddersfield và vươn lên giữa bảng xếp hạng trong khi trận “chung kết ngược” giữa West Brom và Crystal Palace kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ủng hộ M.U tiếc thầm: Trời sinh Jose Mourinho sao còn sinh Pep Guardiola