Hàng trăm sĩ quan tuần tra trong khuôn viên của Điện Capitol và hàng rào đen cao 2,44m bao quanh tòa nhà đã được dựng lại. Nhiều lo lắng về khả năng lặp lại sự kiện bạo loạn xảy ra vào ngày 6.1 tại đây.

Người ủng hộ ông Trump lại biểu tình tại Điện Capitol

Hoàng Vũ | 19/09/2021, 15:25

Hàng trăm sĩ quan tuần tra trong khuôn viên của Điện Capitol và hàng rào đen cao 2,44m bao quanh tòa nhà đã được dựng lại. Nhiều lo lắng về khả năng lặp lại sự kiện bạo loạn xảy ra vào ngày 6.1 tại đây.

Theo Reuters, khoảng 200 người biểu tình ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump đã xuất hiện xung quanh tòa nhà quốc hội Mỹ hôm 18.9.

Có khoảng 100 sĩ quan thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin điều động để sẵn sàng trước kịch bản hỗn loạn có thể xảy ra.

bt-1.png
Người biểu tình phản đối việc kết án những người bị bắt trong sự kiện 6.1 - Ảnh; Reuters

Cuộc biểu tình trên nhằm phản đối ông Biden và "đòi lại công lý" cho hàng trăm người bị bắt trong sự kiện 6.1.

Matt Braynard, một người tổ chức cuộc biểu tình và là người ủng hộ những tuyên bố của Trump, nói rằng thất bại của cựu tổng thống Mỹ trước Biden là kết quả của sự gian lận trên diện rộng.

Tony Smith, 40 tuổi, ở bang Maryland, người đang cầm một tấm áp phích có nội dung "Chúng tôi muốn Trump!" nói với Reuters rằng, ông đến đây để lên tiếng ủng hộ một quy trình xét xử công bằng cho những người bị buộc tội trong vụ vi phạm tại Điện Capitol.

nt-2.png
Cảnh sát bảo vệ Điện Capiol được huy động để bảo vệ tòa nhà quốc hội - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Điện Capitol thông báo có 4 vụ bắt giữ, trong đó có một người đàn ông mang súng ngắn được phát hiện trong đám đông. Các sĩ quan chống bạo động cũng tách một người đàn ông có một con dao lớn đeo vào hông khỏi cuộc biểu tình.

Dù các nhà tổ chức cuộc biểu tình đã kêu gọi sự kiện diễn ra trong hòa bình, nhưng Cảnh sát trưởng phụ trách bảo vệ Quốc hội Mỹ J. Thomas Manger nói với các phóng viên hôm 17.9 rằng, có các mối đe dọa bạo lực liên quan đến cuộc biểu tình, một số nhắm vào các thành viên Quốc hội và lực lượng cảnh sát đang chuẩn bị để ngăn chặn các cuộc đụng độ có thể xảy ra.

Trước đó, vào ngày 6.1.2021, một nhóm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tìm cách lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống 2020 bằng cách xâm chiếm Điện Capitol (tòa nhà quốc hội Mỹ) nhằm ngăn cản việc xác nhận kết quả bầu cử mà Trump thua. Sau khi vượt qua lực lượng an ninh, họ phá hoại và chiếm giữ một số phần tòa nhà trong vài tiếng đồng hồ. Cảnh hỗn loạn diễn ra sau khi ông Trump có bài phát biểu trước hàng ngàn người ủng hộ, trong đó khẳng định đội ngũ của ông tiếp tục không nhượng bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ủng hộ ông Trump lại biểu tình tại Điện Capitol