Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn về thực phẩm chế biến thay vì chỉ có mì ăn liền như trước đây, cộng thêm sự hoang mang về đặc tính của mì ăn liền từ các thông tin tràn lan trên internet.

Người Việt đã bớt 'mặn mà' với mì ăn liền

# | 03/04/2017, 16:04

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn về thực phẩm chế biến thay vì chỉ có mì ăn liền như trước đây, cộng thêm sự hoang mang về đặc tính của mì ăn liền từ các thông tin tràn lan trên internet.

Tờ PLO ngày 3.4 dẫn nguồnthống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới cho biết, nhu cầu tiêu thụ mì tại Việt Nam năm 2015 là khoảng 4,8 tỉgói, trong khi năm 2012 là 5,2 tỉ gói/năm. Dù số liệu của năm 2016 chưa được công bố chính thức nhưng theo một số doanh nghiệp trong ngành thì lượng tiêu thụ mì gói đã giảm 20% so với năm 2015.

Theo đại diện Acecook thì nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ mì gói giảm là do hiện nay người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn với khá nhiều dạng thực phẩm chế biến tham gia thị trường.

Bên cạnh đó, vài năm gần đây các thông tintừ chính thống đến không chính thống, cũng như tin đồn, xuất hiện tràn lan internetkhiến người tiêu dùng thêm hoang mang và hiểu lầm về các đặc tính của mì ăn liền. Vì những lý do đóphần nàolàm giảm mức độ tiêu thụ sản phẩm này.

Một doanh nghiệp mì ăn liền khác nói trên PLO rằnglượng tiêu thụ sản phẩm này giảm phần lớn ở phân khúcthấp (giá 2.500 đồng/gói trở xuống). Nguyên nhân làngười tiêu dùng như người lao động, sinh viên đã giảm mức chi tiêu đối với mì ăn liền.

Hiện phân khúc giá thấpchiếm 55% thị trường mì ăn liền với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khiến cuộc chiếntại đây ngày càngkhốc liệt. Còn45%còn lại là mì ăn liền phân khúc trung, cao cấp cùng một số sản phẩm phụ như bún, phở, miến…phảicạnh tranh trực tiếp với sản phẩm củaThái Lan, Hàn Quốc.

Mì ăn liềnlà một trong những thị trường tiềm năng chiếm tỉtrọng lớn trong tổng ngành hàng tiêu dùng nhanh. Tuy nhiên, thị trường này đang bị cạnh tranh khá gay gắt về giá, cách thức khuyến mãi cũng như chủng loại, mùi vị, theo PLO.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt đã bớt 'mặn mà' với mì ăn liền