Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn về thực phẩm chế biến thay vì chỉ có mì ăn liền như trước đây, cộng thêm sự hoang mang về đặc tính của mì ăn liền từ các thông tin tràn lan trên internet.

Người Việt đã bớt 'mặn mà' với mì ăn liền

# | 03/04/2017, 16:04

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn về thực phẩm chế biến thay vì chỉ có mì ăn liền như trước đây, cộng thêm sự hoang mang về đặc tính của mì ăn liền từ các thông tin tràn lan trên internet.

Tờ PLO ngày 3.4 dẫn nguồnthống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới cho biết, nhu cầu tiêu thụ mì tại Việt Nam năm 2015 là khoảng 4,8 tỉgói, trong khi năm 2012 là 5,2 tỉ gói/năm. Dù số liệu của năm 2016 chưa được công bố chính thức nhưng theo một số doanh nghiệp trong ngành thì lượng tiêu thụ mì gói đã giảm 20% so với năm 2015.

Theo đại diện Acecook thì nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ mì gói giảm là do hiện nay người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn với khá nhiều dạng thực phẩm chế biến tham gia thị trường.

Bên cạnh đó, vài năm gần đây các thông tintừ chính thống đến không chính thống, cũng như tin đồn, xuất hiện tràn lan internetkhiến người tiêu dùng thêm hoang mang và hiểu lầm về các đặc tính của mì ăn liền. Vì những lý do đóphần nàolàm giảm mức độ tiêu thụ sản phẩm này.

Một doanh nghiệp mì ăn liền khác nói trên PLO rằnglượng tiêu thụ sản phẩm này giảm phần lớn ở phân khúcthấp (giá 2.500 đồng/gói trở xuống). Nguyên nhân làngười tiêu dùng như người lao động, sinh viên đã giảm mức chi tiêu đối với mì ăn liền.

Hiện phân khúc giá thấpchiếm 55% thị trường mì ăn liền với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khiến cuộc chiếntại đây ngày càngkhốc liệt. Còn45%còn lại là mì ăn liền phân khúc trung, cao cấp cùng một số sản phẩm phụ như bún, phở, miến…phảicạnh tranh trực tiếp với sản phẩm củaThái Lan, Hàn Quốc.

Mì ăn liềnlà một trong những thị trường tiềm năng chiếm tỉtrọng lớn trong tổng ngành hàng tiêu dùng nhanh. Tuy nhiên, thị trường này đang bị cạnh tranh khá gay gắt về giá, cách thức khuyến mãi cũng như chủng loại, mùi vị, theo PLO.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
3 giờ trước Du lịch
Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hương vị tết xưa giữa thành thị
    20 phút trước Câu chuyện văn hóa
    Tết năm rồi, khi đến chúc xuân anh Hùng, tình cờ tôi thấy chị Hồng vợ anh ngồi nướng bánh phồng bằng vỉ tre và đốt bằng lửa rơm. Hương vị rơm lúa mùa và mùi bánh phồng hòa quyện làm tôi nhớ đến hương vị tết quê mùa của hơn 30 năm trước, khi tôi còn bé nơi quê nghèo ở Tam Bình – Vĩnh Long.
  • Elon Musk muốn áp dụng cách quản lý X với chính quyền Trump
    1 giờ trước Quốc tế
    Vào tháng 11.2022, vài ngày sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk mua lại Twitter (sau này đổi tên thành X), đội ngũ nhân viên nhận được một thư điện tử tiêu đề “Ngã ba đường” yêu cầu họ cam kết làm việc với hiệu suất vượt trội, cực kỳ chăm chỉ hoặc rời khỏi công ty.
  • Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
    3 giờ trước Du lịch
    Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
  • Ngày xuân tìm hiểu tranh dân gian Nam Bộ
    7 giờ trước Văn hóa
    “Tranh dân gian Nam Bộ” của Huỳnh Thanh Bình được xem là công trình nghiên cứu khá đầy đủ về nghệ thuật hội họa truyền thống của các thế hệ cha ông ở vùng đất phương Nam.
  • Hoa tràm trắng rụng đầy trong ánh trăng tháng chạp
    16 giờ trước Câu chuyện văn hóa
    Tiếng đàn ca tài tử vang lên trong xóm rừng heo hút, hoa tràm trắng rụng đầy trong ánh trăng tháng chạp, thỉnh thoảng tiếng song lang lại gõ lên nền trăng làm tròn trịa tuổi thơ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt đã bớt 'mặn mà' với mì ăn liền