Các nhà đầu tư đang bán tháo chứng khoán với tốc độ cao kỷ lục.

Nhà đầu tư đang bán tháo chứng khoán với tốc độ cao kỷ lục

Một Thế Giới | 29/08/2015, 19:00

Các nhà đầu tư đang bán tháo chứng khoán với tốc độ cao kỷ lục.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang bán tháo chứng khoán với tốc độ cao kỷ lục. Cùng với đó, họ cũng đang rút tiền với một khối lượng lớn kỷ lục kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Thời gian này được xem là "cuộc nổi dậy của các nhà đầu tư".
Trước đó, khi các nhà đầu tư hoảng sợ về thị trường chứng khoán lao dốc, họ đã bán cổ phiếu và mua trái phiếu. Đây được xem là một cách giúp họ an toàn. Tuy nhiên, giờ đây, cách thức này đã không còn tối ưu nữa. Mỗi khi thị trường chứng khoán sụp đổ, họ sẽ ôm tiền và chạy khỏi thị trường. Họ tránh xa trái phiếu, các loại hàng hóa và các quỹ quốc tế.
Trong suốt tháng 7 và tháng 8, các nhà đầu tư bán lẻ đã rút một khối lượng tiền lớn từ quỹ đầu tư chứng khoán và quỹ đầu tư trái phiếu, theo Credit Suisse.
Trong mấy tuần qua, thị trường chứng khoán lao dốc đã kéo theo nhiều đợt bán tháo lớn. Riêng tuần này, các nhà đầu tư đã rút gần 30 tỷ USD từ các quỹ chứng khoán. Mức rút tiền này được đánh giá là lớn nhất kể từ năm 2002, khi ngân hàng Merrill Lynch bắt đầu đưa ra dữ liệu.
Trong phiên giao dịch ngày 27.8, các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đồng loạt giảm điểm mạnh. 
Thị trường chứng khoán Hồng Kông cũng giảm mạnh khi chỉ số Hang Seng Composite Index mất 3,36%.
Ngoài ra, tại các thị trường chứng khoán khác ở châu Á cũng giảm điểm. Chỉ số Nikkei 225 trên thị trường chứng khoán Nhật giảm 0,95%. 
Tâm lý nhà đầu tư trên khắp các thị trường châu Á không mấy lạc quan sau sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Mỹ vào tuần trước, cùng với sự bi quan về kinh tế Trung Quốc và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ  chuẩn bị tăng lãi suất cơ bản đồng đôla Mỹ.
Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan
Doanh thu quý 1/2024 của Apple dự kiến giảm mạnh khi các nhà đầu tư chờ AI trên dòng iPhone 16
Dự kiến doanh thu quý 1/2024 của Apple sẽ giảm mạnh và các nhà đầu tư kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trong dòng iPhone 16 sẽ vực dậy doanh số bán hàng đang giảm sút tại thị trường quan trọng Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
một giờ trước Thị trường và chính sách
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư đang bán tháo chứng khoán với tốc độ cao kỷ lục