Ông Kim Jong-un đánh dấu năm 2021 bằng một bức thư gửi đến người dân CHDCND Triều Tiên và chuyến đi viếng nơi an nghỉ của cha cùng ông nội.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảm ơn người dân đầu năm mới

Cẩm Bình | 01/01/2021, 14:27

Ông Kim Jong-un đánh dấu năm 2021 bằng một bức thư gửi đến người dân CHDCND Triều Tiên và chuyến đi viếng nơi an nghỉ của cha cùng ông nội.

Trong thư, nhà lãnh đạo Kim gửi lời cảm ơn tới người dân vì đã tin tưởng và ủng hộ đảng Lao động Triều Tiên ngay cả trong thời điểm khó khăn.

“Trong năm mới tôi cũng sẽ làm việc khẩn trương để đưa kỷ nguyên mới đến sớm hơn – thời điểm mà lý tưởng, mong muốn của người dân đều thành hiện thực”, hãng thông tấn KCNA dẫn nội dung thư.

kim000.jpg
Nhà lãnh đạo Kim đón năm 2021 một cách đặc biệt - Ảnh: KCNA

Trước đó, nhà lãnh đạo Kim từng lên tiếng xin lỗi vì không thực hiện được lời hứa cải thiện kinh tế và giải quyết khó khăn mà người dân phải hứng chịu do trừng phạt quốc tế cộng thêm hàng loạt biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

Triều Tiên đến nay vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào (theo giới chức Bình Nhưỡng). Tuy nhiên kinh tế nước này không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Chào đón năm 2021, đông đảo người dân Triều Tiên tham gia hòa nhạc và bắn pháo hoa mừng năm mới tại quảng trường lớn ở thủ đô. Còn nhà lãnh đạo Kim cùng một số quan chức cấp cao viếng Cung kỷ niệm Kumsusan – nơi an nghỉ của 2 nhà lãnh đạo trước, các đại biểu đến dự đại hội đảng lần VIII cũng đi cùng.

kim001.jpg
Bắn pháo hoa đón năm 2021 tại Bình Nhưỡng - Ảnh: KCNA
kim002.jpg
Nhà lãnh đạo Kim cùng đội ngũ quan chức viếng Cung kỷ niệm Kumsusan - Ảnh: KCNA

Đại hội đảng lần VIII dự kiến diễn ra vào đầu tháng 1. Đây được xem là dịp để nhà lãnh đạo Kim công bố kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm tới, thực hiện thay đổi nhân sự cấp cao cũng như đưa ra vài tuyên bố chính trị quan trọng khác.

Truyền thông Triều Tiên không cho biết nhà lãnh đạo Kim có phát biểu đầu năm như thông lệ hay không. Trước đó ông đều thông qua nhiều dịp phát biểu quan trọng thông báo chính sách đối ngoại (phát biểu đầu năm 2018 ngỏ ý thương lượng với Mỹ và Hàn Quốc, phát biểu cuối năm 2019 cảnh báo cho ra mắt vũ khí chiến lược mới).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cảm ơn người dân đầu năm mới