Người đàn ông này đã leo lên ngọn núi cao nhất thế giới hầu như mỗi năm kể từ năm 1994. Anh hy vọng sẽ leo trở lại đỉnh núi vào cuối năm nay, nếu không bị COVID cản trở.

Nhà leo núi người Nepal lên đỉnh Everest lần thứ 25, tự phá kỷ lục chính mình

Hoàng Phương | 08/05/2021, 13:28

Người đàn ông này đã leo lên ngọn núi cao nhất thế giới hầu như mỗi năm kể từ năm 1994. Anh hy vọng sẽ leo trở lại đỉnh núi vào cuối năm nay, nếu không bị COVID cản trở.

57464868_403.jpg
Kami Rita đã leo lên đỉnh thế giới hơn hai chục lần và anh ta sẽ không dừng ở con số đó

Nhà leo núi người Nepal Kami Rita đã leo lên đỉnh Everest lần thứ 25 vào vào ngày 7.5, phá kỷ lục trước đó của chính anh về số lần leo lên lên đỉnh ngọn núi cao nhất thế giới.

Kami là thành viên của đội 12 người đang cố định dây thừng lên đỉnh. Anh ấy là người đầu tiên trong số hàng trăm nhà leo núi dự kiến ​​sẽ lên đỉnh trong vài tuần tới.

Kami đã hành nghề hướng dẫn viên được hơn hai thập niên. Lần đầu tiên anh đứng trên đỉnh núi cao 8.849m vào năm 1994 trong một chuyến thám hiểm thương mại. Kể từ đó, anh thường xuyên leo lên đỉnh núi gần như mỗi năm.

Tôi sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực

"Ước mơ của tôi không phải là phá kỷ lục... Mục tiêu của tôi là ăn mừng lễ kỷ niệm bạc của mình bằng cách leo lên đỉnh Everest 25 lần vào năm 2020 ở tuổi 50, nhưng COVID đã ngăn không cho điều đó thành hiện thực. Vì vậy, năm nay tôi sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực", Kami nói với hãng tin AFP tại trại căn cứ trước khi thực hiện chuyến leo lên đỉnh núi.

Nhà leo núi cũng đã làm nên tên tuổi của mình tại các ngọn núi khác, bao gồm cả việc chinh phục đỉnh cao thứ hai thế giới, K2 ở Pakistan. Anh dự định sẽ trở lại đỉnh núi K2 vào cuối năm nay, với tư cách là người hướng dẫn cho một đội hoàng gia Bahrain.

"Tôi leo núi vì đất nước của mình. Những hướng dẫn viên như chúng tôi rất cần thiết cho ngành du lịch của Nepal. Nếu không có chúng tôi, du khách nước ngoài sẽ không đến", Kami nói.

Nepal đã cấp một số lượng kỷ lục 408 giấy phép cho mùa cao điểm của Everest trong năm nay, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 5. Mỗi giấy phép leo núi có giá trị 11.000 USD. Hầu hết những người tới leo núi được hỗ trợ bởi một hướng dẫn viên người Nepal, có nghĩa là hơn 800 người leo núi dự kiến ​​sẽ đi cùng một con đường để lên tới đỉnh núi trong vài tuần tới.

Theo quy định của Nepal, những người leo núi được yêu cầu phải xuất trình giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi lên núi.
Những báo cáo gần đây về một số ca lây nhiễm đã làm dấy lên lo ngại rằng chúng có thể gây cản trở cho mùa cao điểm Everest của Nepal.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà leo núi người Nepal lên đỉnh Everest lần thứ 25, tự phá kỷ lục chính mình