Vụ nổ lớn tại nhà máy quân sự ở thành phố Isahan của Iran là do một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) “bất thành”, theo Bộ Quốc phòng Iran ngày 29.1.

Nhà máy quân sự Iran bị máy bay không người lái tấn công

Bảo Vĩnh | 29/01/2023, 10:05

Vụ nổ lớn tại nhà máy quân sự ở thành phố Isahan của Iran là do một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) “bất thành”, theo Bộ Quốc phòng Iran ngày 29.1.

iran.jpg
Vụ cháy ở nhà máy quân sự Iran - Ảnh: Trend News Agency

“Một trong số UAV đã bị lực lượng phòng không bắn rơi, hai chiếc khác bị sập bẫy phòng vệ và nổ tung. May mắn là vụ tấn công bất thành này không gây tổn thất về người và chỉ làm hỏng nhẹ mái của nhà máy”, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Iran.

Trước đó, truyền thông Iran đưa tin về một vụ nổ lớn, đăng tải các video chiếu những vệt sáng tại nhà máy - được cho là nơi sản xuất đạn được - cùng hình ảnh xe cấp cứu và xe chữa cháy đậu bên ngoài khu vực này.

Hồi tháng 7.2022, Iran tuyên bố đã bắt một nhóm phá hoại gồm các tay súng người Kurd làm việc cho Israel, cáo buộc họ âm mưu đánh bom một cơ sở công nghiệp quốc phòng nhạy cảm ở Isfahan.

Tuyên bố của Iran vào lúc căng thẳng leo thang giữa nước này với kình địch Israel liên quan chương trình hạt nhân của Tehran. Israel nói Iran đang tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân nhưng Tehran bác bỏ.

Căng thẳng Iran - Israel gần đây tiếp tục leo thang xoay quanh chương trình hạt nhân của Tehran. Giới chức Israel cho rằng Iran đang tìm cách phát triển vũ khí nguyên tử, trong khi Tehran bác bỏ hoàn toàn.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Iran khẳng định vụ tấn công “không ảnh hưởng đến cơ sở và nhiệm vụ của chúng tôi... và những giải pháp mù quáng này không tác động đến sự tiến bộ của đất nước”.

Từ vài năm qua, đã có nhiều vụ nổ và cháy ở quanh các cơ sở quân sự, hạt nhân và công nghiệp Iran. Năm 2021, Iran cáo buộc Israel phá hoại nhà máy điện hạt nhân ở Natanz và nói rằng sẽ trả đũa.

Israel từ lâu đã đe dọa hành động quân sự nhằm vào Iran nếu các cuộc đàm phán giữa Tehran và Washington không thể khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Bài liên quan
Cơ sở hạt nhân Iran bị tấn công
Cơ quan Năng lượng nguyên tử Iran (IAEO) ngày 11.4 thông báo cơ sở hạt nhân Natanz của nước này bị tấn công “khủng bố”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy quân sự Iran bị máy bay không người lái tấn công