Nhà soạn nhạc nổi tiếng, Andrew Lloyd Webber, tác giả của vở nhạc kịch Phantom of the Opera (Bóng ma trong nhà hát) đã tham gia một cuộc thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 của Đại học Oxford nhằm giúp các nhà hát có thể mở cửa trở lại.

Nhà soạn nhạc lừng danh Andrew Lloyd Webber tham gia thử nghiệm vắc xin COVID-19

15/08/2020, 10:35

Nhà soạn nhạc nổi tiếng, Andrew Lloyd Webber, tác giả của vở nhạc kịch Phantom of the Opera (Bóng ma trong nhà hát) đã tham gia một cuộc thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 của Đại học Oxford nhằm giúp các nhà hát có thể mở cửa trở lại.

Việc làm ý nghĩa của nhà soạn nhạc được công chúng ủng hộ nhiệt tình - Ảnh: Deadline

Andrew Lloyd Webber đã thông báo về hoạt động ý nghĩa này của mình trên Twitter và đã nhận được vô số lời khen ngợi và sự ủng hộ của công chúng. “Tôi vừa hoàn thành thử nghiệm vắc xin chống COVID-19 của Đại học Oxford. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để các rạp hát lớn và nhỏ có thể mở cửa trở lại và các diễn viên và nhạc sĩ sẽ được quay lại làm việc”, nhà soạn nhạc chia sẻ.

Việc đồng ý tham gia thử nghiệm vắc xin của Andrew Lloyd Webber được nhiều người hưởng ứng nhiệt tình. Đây cũng là việc mà ông muốn làm để chứng mình rằng các rạp hát có thể mở cửa trở lại một cách an toàn. Trước đó vào tháng 4, ông đã lập một kênh Youtube phát trực tuyến các buổi biểu diễn nhạc kịch của mình, chẳng hạn như The Phantom of the Opera, Joseph and the Amazing Technicolor DreamcoatJesus Christ Superstar miễn phí. Người xem cũng được mời quyên góp cho Quỹ Diễn viên, quỹ đang gây quỹ cho Tổ chức Cứu trợ khẩn cấp COVID-19.

Nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber đang tham gia cuộc thử nghiệm vắc xin của Đại học Oxford - Ảnh: Deadline

Vắc xin ngừa COVID-19 được Đại học Oxford phối hợp cùng Công ty dược phẩm AstraZenecta phát triển. Hàng nghìn người ở Anh, Mỹ, Brazil và Nam Phi đã tình nguyện tham gia thử nghiệm vắc xin này và đã cho thấy những kết quả ban đầu có triển vọng. Việc phát triển thành công vắc xin sẽ là một thành công lớn giúp khôi phục lại nền kinh tế, các ngàng nghề trong xã hội được hoạt động trở lại bao gồm cả các rạp hát.

Với tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, các buổi biểu diễn tại nhà hát Broadway ở New York (Mỹ) sẽ không được phép hoạt động cho đến ít nhất là tháng 1.2021. Đã có tất cả 41 rạp hát của Broadway đã phải đóng cửa từ ngày 12.3, nhiều buổi diễn phải hoãn vô thời hạn.

Tại Anh, một số rạp chiếu phim đang xem xét mở cửa trở lại theo từng giai đoạn bắt đầu từ mùa Thu năm nay với sự giới hạn khán giả trong một suất chiếu. Nhà hát Bridge ở London gần đây cũng đã thông báo về việc sản xuất vở kịch Beat the Devil sẽ được ra mắt công chúng vào tháng 9 hoặc tháng 10.

Andrew Lloyd Webber sinh năm 1948 và là một nhà soạn nhạc và bầu sô nhạc kịch nổi tiếng người Anh. Ông nổi tiếng với các tác phẩm nhạc kịch như Evita, Starlight Express, The Phantom Of The Opera... Trong đó, ở Starlight Express ngưng diễn trong năm 2001 sau hơn 7.000 buổi diễn trong 18 năm và vở Cats đã diễn trong 21 năm.

Andrew Lloyd Webber là một trong những nhà soạn nhạc thành công nhất thế giới với 50 năm cống hiến - Ảnh: Internet

Tác phẩm Phantom of the Opera được gọi là thành công lớn nhất của thế kỷ 20, đánh dấu tài năng của nhà soạn nhạc Webber khi doanh thu của tác phẩm này là 1,8 tỉ bảng Anh, vượt cả doanh thu của phim TitanicStar Wars.

Vở diễn Phantom of the Opera - Ảnh: Internet

Với những tác phẩm thành công trên, Lloyd Webber trở thành một trong những nhà soạn nhạc thành công nhất thế giới. Vì vậy, ông đã giành hầu hết các giải thưởng quan trọng trong ngành bao gồm: 7 giải Tony, 3 giải Grammy, 6 giải Olivier, một Quả cầu vàng và một giải International Emmy.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà soạn nhạc lừng danh Andrew Lloyd Webber tham gia thử nghiệm vắc xin COVID-19