Một nhà thiết kế gốc Việt đã khởi nghiệp với ý tưởng táo bạo về một phụ kiện thời trang kết hợp với công nghệ tên F.lashes.

Nhà thiết kế gốc Việt khởi nghiệp với lông mi 'chớp tắt'

30/06/2017, 18:18

Một nhà thiết kế gốc Việt đã khởi nghiệp với ý tưởng táo bạo về một phụ kiện thời trang kết hợp với công nghệ tên F.lashes.

F.lashes là một sản phẩm thời trang sẽ gây sốt trong thời gian tới?

F.lashes là một phụ kiện được chế tạo để thay thế lông mi giả hoặc râu của người dùng và liên tục chớp tắt do là một sợi đèn led. The Verge, chuyên trang công nghệ hàng đầu thế giới, đã phải viết trong bài viết của họ về F.lashes rằng đây là một sản phẩm "không thể tin được".

"Wow, đó là một sản phẩm đến từ tương lai", cây bút James Vincent của The Verge bình luận. Tất nhiên đây là một sản phẩm được tạo ra trong năm 2017, 20 năm sau khi bộ phim Kẻ Hủy Diệt nói về việc IA vượt qua ngoài kiểm soát và tiêu diệt toàn bộ nhân loại.

F.lashes là một sản phẩm do nhà thiết kế gốc Việt Tien Pham sáng tạo và đã được giới thiệu tại hội chợ Maker Faire, một sự kiện quy tụ những nhà sáng chế ở mọi độ tuổi trên khắp thế giới, đến và góp mặt với những ý tưởng và những đồ tự chế (DIY – do it yourself).

Thời điểm đó, Cosmopolitan nhận xét rằng phát minh của Tien có thể giúp mọi người bỏ đi bộ mascara của mình cũng như tôn lên sự quyến rũ kỳ lạ.

Cosmopolitan còn nhận xét rằng phát minh của Tien là "hoàn toàn mê hoặc" khi xuất hiện tại Maker Faire và cho rằng đây là "xu hướng làm đẹp mới mà tất cả chúng ta cần".

Cuối cùng tờ báo thời trang của Anh "tiếc ngẩn ngơ" vì Tien chỉ đem một bộ sản phẩm mẫu đến hội chợ Maker Faire và không có bộ sản phẩm nào để bán.

Được mọi người cổ vũ với sáng chế của mình, anh Tien đã đưa sản phẩm này lên trang web Kickstarter để gây quỹ nhằm phát triển thành một sản phẩm thương mại.

Tien nhanh chóng nhận được 93.300 USD gây quỹ, gấp đôi mục tiêu mà anh tính toán để thương mại hóa F.lashes và vẫn còn tới 20 ngày gây quỹ nữa.

F.lashes hiện là những dải đèn LED nhỏ được đính lên mí mắt bằng keo. F.lashes hiện được điều khiển bởi một bo mạch và cung cấp năng lượng qua đây điện mảnh. Kết nối này khá là phiền toái khi người dùng phải giấu bo mạch điều khiển. Có nhiều loại đèn LED khác nhau và bộ điều khiển cũng sẽ điều khiển F.lashes nhiều chế độ phát sáng khác nhau tùy theo mục đích của bạn.

Đây là một sản phẩm an toàn, không bị rò điện, không dễ cháy nổ, chống được nước và hoàn toàn không gây hại cho mắt người dùng.

Là một sản phẩm khá gọn gàng, nhưng theo The Verge thì F.lashes sẽ khó có thể xuất hiện ở những nơi nghiêm túc hoặc công cộng do sản phẩm này có thể làm phiền tới nhiều người. Thế nhưng với sự mới lạ của mình, F.lashes cực kỳ thích hợp để bạn trang bị khi đến các câu lạc bộ đêm, lễ hội đường phố ... Trong tương lai, F.lashes có thể được nâng cấp không cần dây cung cấp năng lượng.

Clip giới thiệu F.lashes của Tien Pham:

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế gốc Việt khởi nghiệp với lông mi 'chớp tắt'