Cách đây hàng thế kỷ, nhà tiên tri Vanga đã từng tiên đoán rằng loài người sẽ bị đe dọa bởi các dịch bệnh nguy hiểm. Liệu với đại dịch viêm phổi cấp do coronavirus chủng mới đang diễn ra, lời tiên tri linh có ứng?

Nhà tiên tri mù Vanga và lời tiên đoán sửng sốt về các loại dịch bệnh mới

16/02/2020, 18:20

Cách đây hàng thế kỷ, nhà tiên tri Vanga đã từng tiên đoán rằng loài người sẽ bị đe dọa bởi các dịch bệnh nguy hiểm. Liệu với đại dịch viêm phổi cấp do coronavirus chủng mới đang diễn ra, lời tiên tri linh có ứng?

Nhà tiên tri lừng danh Vanga sinh ngày 31.1.1911, mất ngày 11.8.1996. Bà sống ẩn dật cả đời mình ở vùng làng quê hẻo lánh Kozhuth thuộc Petrich, Bungary. Năm lên 12 tuổi, bà Vanga mất đi thị lực sau khi bị cuốn bởi một cơn lốc lớn. Người ta tìm thấy cô gái nhỏ vẫn còn thoi thóp hơi thở nằm vùi lấp giữa bụi và đá, hai hốc mắt chứa đầy cát.

Vanga làm bạn với bóng tối từ đó và đưa ra lời tiên tri đầu tiên vào năm bà 16 tuổi để tìm lại bầy cừu bị mất trộm bằng cách mô tả chính xác về cái sân nơi bọn trộm cất giấu đàn gia súc.

Trong bóng tối, nhà tiên tri đã từng có nhiều tiên đoán khiến nhân loại sửng sốt về tàu ngầm nguyên tử của Nga, sự bùng nổ của chiến tranh, dịch bệnh; khủng hoảng di cư...

Trong một cuốn sách “Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí” của tác giả Anna Marianis do Thái Hà books xuất bản, nhà tiên tri nói về dịch bệnh mới và cách để bảo vệ sức khỏe. Một Thế Giới xin được trích đoạn từ cuốn sách này đến bạn đọc:

Những dịch bệnh mới

Tất cả các nhà tiên tri nổi tiếng như Reno Nero, Nostradamus, thánh Matrona của Moskva, Vanga và cả những người khác đều nhận định rằng trong thời kỳ Khải Huyền, loài người sẽ bị đe dọa bởi các dịch bệnh nguy hiểm. Ngay cả loại bệnh cúm thông thường quá quen thuộc với tất cả chúng ta trong giai đoạn Khải Huyền cũng gây ra đại họa. Các loại vi-rút khác nhau – tác nhân gây các bệnh truyền nhiễm – dưới ảnh hưởng của năng lượng vũ trụ mạnh mẽ sẽ có khả năng lây lan gấp bội và còn đột biến, tạo thành các chủng mới mà y học sẽ không thể dễ dàng tìm ra được các loại vắc-xin mới phòng ngừa cho kịp được.

Và còn có những căn bệnh còn kinh khủng hơn cả bệnh cúm!

Khi dự đoán sự xuất hiện của AIDS vào năm 1981, Vanga đã nói rằng các bác sĩ sẽ tạo ra được loại thuốc chống lại căn bệnh thế kỷ này. Nhưng vấn đề là ở chỗ sau đó sẽ xuất hiện những căn bệnh mới mà dường như còn nguy hiểm hơn cả AIDS.

Họ sẽ tìm ra thuốc để chữa AIDS, nó sẽ được chế ra từ sắt, bởi vì cơ thể con người không đủ lượng sắt. Nhưng một căn bệnh khác sẽ xuất hiện, đáng sợ hơn cả ung thư và AIDS.

Vanga đã nói những lời này trong trạng thái xuất thần tại nhà thờ Thánh Petka ở Rupit vào năm 1995.

Về những căn bệnh mới có thể dẫn đến số lượng nạn nhân lớn, nhà tiên tri người Bungari thậm chí còn nói cụ thể hơn:

Rất nhiều bệnh tật chưa được biết đến sẽ xuất hiện. – Vanga khẳng định – Con người có thể ngã lăn ra trên phố mà chẳng rõ nguyên nhân, ngay cả khi trước đấy họ không hề đau ốm gì.

Đồng thời nhà tiên tri cũng khẳng định rằng điều này vẫn có thể được ngăn chặn, mọi thứ nằm trong tay con người.

Các nhà tiên tri và nhà thông thái khác cũng dự đoán về sự xuất hiện các dịch bệnh nguy hiểm mới, có thể cướp đi mạng sống của nhiều người. Nhà tiên tri người Venezuela Maria Esperanza nói về sự xuất hiện một loại vi-rút mới nguy hiểm hơn nhiều so với AIDS. Con người sẽ chết sau vài ngày bởi căn bệnh này. Bà cũng nói rằng thuốc chữa căn bệnh này và chữa AIDS sẽ được tạo ra ngay sau khi xuất hiện căn bệnh mới này, nhưng tới thời điểm đó dân số của hành tinh đã giảm đi đáng kể.

Cả Grigory Rasputin, nhà tiên tri kỳ quặc và gây tranh cãi người Nga, cũng nói về những căn bệnh mới có thể dẫn đến bệnh tật hàng loạt.

Không khí đi vào phổi của chúng ta để duy trì sự sống, bỗng có ngày sẽ mang lại cái chết. Và sẽ đến lúc chẳng còn núi, đồi, hồ, biển nào mà không bị bao phủ bởi khí độc chết chóc. Tất cả mọi người sẽ hít phải sự chết chóc, và tất cả mọi người sẽ chết vì chất độc đang đầy trong không khí.
…Nơi thiên nhiên tạo ra trật tự, con người lại gây mất trật tự. Nhiều người sẽ phải trả giá vì sự lộn xộn này. Nhiều người sẽ chết vì bệnh dịch hạch đen.
…Mỗi người đều có trong mình một loại thuốc quý, nhưng con người lại thích được điều trị bằng chất độc hơn.
…Hàng núi xác chết nằm trên quảng trường và hàng triệu người sẽ chết không danh tính. Các thành phố hàng triệu dân sẽ không tìm được đủ người để chôn cất người chết, nhiều ngôi làng sẽ bị xóa sổ. Không một loại thuốc nào có thể ngăn chặn bệnh dịch hạch, vì nó sẽ là ngưỡng để thanh lọc….

Vậy cái gì đang đe dọa chúng ta? Những căn bệnh chưa biết tới nào sẽ tấn công con người và nguyên nhân là gì?

Vậy làm thế nào để trở nên khỏe mạnh?

Một vấn đề cấp bách khác đối với tất cả chúng ta là làm thế nào để duy trì và tăng cường sức khỏe trong giai đoạn khó khăn này?

Vanga và học thuyết Agni Yoga đã đưa ra cho con người những lời khuyên rất đơn giản và khá khả thi cho vấn đề này. Nếu chúng ta học cách áp dụng chúng vào thực tế, chúng ta sẽ có ít vấn đề về sức khỏe hơn. Nhưng tiếc rằng, qua năm tháng, thực tế bản chất của con người không thay đổi. Chúng ta vẫn đọc những lời khuyên và đề xuất hữu ích để rồi khi đặt cuốn sách sang một bên thì chúng ta cũng quên luôn những gì có trong sách…

Nhưng những ai vẫn dành chút quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe thì sẽ rất hữu ích khi biết đến những lời khuyên của Vanga và học thuyết Đạo đức Sống dành cho mọi người.

Thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ăn cái gì và như thế nào?

Vanga đã đưa ra lời khuyên sau đây về các nguyên tắc dinh dưỡng cơ bản:

Đừng ăn quá no! Cơ thể bạn không cần nhiều thức ăn như vậy, nếu không thì tự nhiên đã cung cấp cho chúng ta hai cái dạ dày chứ không phải một.

Nên ăn nhiều hơn các thực phẩm có màu trắng. Uống trà từ các loại thảo mộc chữa bệnh. Cố gắng không ăn quá nhiều chất béo. Những người khỏe mạnh cũng có thể không ăn thịt. Rau xanh và trái cây chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nên ăn cháo ít nhất một lần một tuần và uống nhiều nước để duy trì sức khỏe.

Hãy trồng lúa mạch đen, mọi người nên ăn nhiều bánh mì lúa mạch đen, giúp duy trì sức khỏe và tuổi thọ. Trong thời đại của chúng ta, lúa mạch đen rất quan trọng.

Bản thân Vanga không ăn thịt. V.M. Sidorov trong cuốn Lyudmila và Vangelia đã viết về nhà tiên tri như sau:

Vanga từ lâu đã là một người ăn chay nghiêm ngặt. Nhưng cũng có khi suốt cả ngày bà không hề cảm thấy cần ăn. Bà chỉ uống một chút nước lạnh – bà không thích cái gì khác. Và thật ngạc nhiên là những lúc đó bà không hề thấy mệt mỏi chút nào. Bà tỏ ra có một sinh lực mạnh mẽ. Ai biết được liệu đó có phải là kết quả của việc giao tiếp với thế giới vô hình mà trong những điều kiện nhất định có thể cung cấp một nguồn năng lượng bổ sung vô hình hay không.

Đúng là, theo trí nhớ của những người khác về Vanga, bà đôi khi có ăn cá và trứng, nhưng cũng không quá một lần một ngày. Mỗi ngày Vanga chỉ ăn hai bữa: bữa sáng là cháo và rau, còn bữa tối, sau cả một ngày dài liên tục tiếp đón các vị khách ghé thăm, nhà tiên tri chỉ ăn rau với cá hấp hoặc trứng luộc.

Hai lời khuyên của Vanga là – không ăn quá no và không nên ăn thịt – đặc biệt gần với những lời khuyên về cải thiện sức khỏe con người được nói đến trong học thuyết Agni Yoga.

Như bạn đã biết, những môn đồ chân chính của Yoga theo nguyên tắc thường là người ăn chay hoặc ăn kiêng thịt. Chế độ ăn chay nghiêm ngặt đòi hỏi người ăn chay phải hoàn toàn từ bỏ thức ăn có nguồn gốc từ động vật, thậm chí cả trứng và sữa. Tuy nhiên, với các điều kiện của cuộc sống hiện đại, trong giai đoạn hiện tại của cuộc khủng hoảng sinh thái và nhịp độ cực kỳ căng thẳng của cuộc sống, cơ thể con người đang phải chịu áp lực rất lớn, một chế độ ăn kiêng như vậy không hẳn không có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người. Còn một chế độ ăn khác – ăn kiêng thịt, chỉ ăn rau, trứng và các sản phẩm từ sữa. Chế độ ăn này cho phép sử dụng một số thực phẩm có nguồn gốc từ động vật – sữa, trứng, cá. Người ăn chay theo chế độ này chỉ kiêng ăn thịt động vật máu nóng và điều này là vì lợi ích sức khỏe của họ. Theo Agni Yoga, thịt của động vật máu nóng là loại từ trường đặc biệt có hại cho năng lượng tư duy. Các loài động vật có hệ thần kinh phát triển hơn so với cá có thể cảm nhận trước được cái chết của mình, khi chúng bị đưa tới lò mổ. Chúng trải qua sự kinh hoàng khi cái chết cận kề, phản ứng này được ghi lại trong máu và thịt của chúng dưới dạng một trường thông tin năng lượng nhất định. Năng lượng tiêu cực này được lưu trữ trong thịt. Thêm vào đó, thịt bắt đầu phân hủy sớm hơn nhiều so với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Kết quả là những người yêu thích các món thịt dù muốn hay không cũng khiến cơ thể chứa đầy năng lượng và thông tin hết sức tiêu cực.

Những lời khuyên hữu ích

Dưới đây là một trích dẫn những lời khuyên hữu ích từ học thuyết Agni Yoga:

…không nên ăn thịt, ngoại trừ thịt hun khói; các loại rau củ quả, sữa, bột mì luôn hữu ích. Các loại rượu cũng nên loại bỏ, trừ khi cần để chữa bệnh. Thuốc phiện là kẻ thù của Agni Yoga. Các tia trên trời cũng nguy hại. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng giày bằng cao su và đi bộ vào buổi sáng để tránh khói bụi.

Hãy can đảm đón nhận các thông điệp khác nhau từ cuộc sống, bởi chẳng thể quyết định được đâu là xấu và đâu là tốt.

Cộng đồng, đoạn 166

Việc “can đảm đón nhận các thông điệp khác nhau từ cuộc sống” ở đây có nghĩa là khả năng đương đầu của một người với tất cả những thăng trầm của số phận một cách bình tĩnh, không lo lắng, sợ hãi và bất an – vốn là những đặc tính làm suy giảm các chức năng phòng vệ của cơ thể và làm tổn hại nhiều sinh lực. Tác hại chính của lo lắng và hồi hộp là gây bất ổn cho trạng thái năng lượng tâm linh trong cơ thể mỗi người.

Những lời khuyên hữu ích cho mọi người:

Vào mùa hè nên đi chân đất, đừng cắt đứt sự liên kết của bạn với Trái Đất. Như thế bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi các bệnh trong mùa lạnh.

Rửa chân mỗi tối. Nước không nên quá nóng. Nếu có thể, hãy sử dụng xà phòng tự làm.

Học thuyết Cuộc sống cũng nói tới vai trò quan trọng của vệ sinh trong việc duy trì sức khỏe, lợi ích của việc tẩy rửa và nhu cầu thanh lọc cơ thể hoàn toàn:

Nghi thức thanh lọc có ý nghĩa to lớn. Nhà ở cần được thông thoáng, sạch sẽ và ngăn nắp. Hơn nữa, thân thể là nơi trú ngụ của linh hồn. Phòng thí nghiệm của cơ thể con người tạo ra rất nhiều rác và các chất thải độc hại. Nếu không xử lý cẩn thận, cơ thể sẽ bị nhiễm độc. Gan, thận, ruột, phổi, cũng như da, là các cơ quan loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể. Da cần phải được tắm rửa hằng ngày. Nhiều bệnh sẽ phát sinh do da bẩn, khi các lỗ chân lông bị bít bởi các chất độc hại không thể hô hấp được. Được biết có những trường hợp chết đau đớn vì ngạt thở do cơ thể không thể hô hấp được khi bị bao phủ một lớp sơn kín. Những lớp mỡ tích tụ dưới da đặc biệt có hại. Cũng cần phải thanh tẩy ruột, thận, gan, rửa sạch mũi họng, mắt. Rất nhiều bệnh bắt nguồn từ việc cơ thể bị nhiễm độc, do đó, quan tâm đến việc giữ gìn sạch sẽ thân thể, cả bên trong lẫn bên ngoài, là một nhiệm vụ bức thiết. Để làm sạch đường ruột thường xuyên, có thể dùng baking soda có khả năng trung hòa nhiều chất độc được tạo thành trong cơ thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như thức ăn khó tiêu, không khí bị nhiễm độc, môi trường không khí nơi sinh sống ngột ngạt, ẩm mốc. Vì vậy, cũng nên lưu ý tới sự cần thiết phải giữ cho ý nghĩ của chúng ta trong sạch. Nhiều cảm xúc, như tức giận, cáu kỉnh, lo lắng, sợ hãi, chán nản, ghen tỵ khiến cơ thể hình thành các hợp chất hóa học độc hại, hoặc các chất có tác động nguy hiểm chết người đối với các chức năng đời sống thông thường của cơ thể và gây ra đủ mọi loại bệnh.

Muôn mặt Agni Yoga, tập 12, câu 147

Vanga gặp gỡ với nhiều người làm trong các ngành nghề sáng tạo như nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ. Không ít lần bà đã cho họ những lời khuyên hữu ích cho công việc của họ.

Sức mạnh chữa bệnh của thực vật

Vanga đã đưa ra rất nhiều lời khuyên về cách chữa các bệnh khác nhau. Thường thì thực vật đóng vai trò chính trong các phương pháp chữa trị mà bà khuyên dùng. Ở Bungari, Vanga không chỉ được coi là nhà tiên tri, mà còn là một thầy thuốc – nhờ khả năng thấu thị tuyệt vời của mình, bà thường khuyên mọi người cách thức chữa trị hiệu quả nhiều loại bệnh khác nhau.

Vanga luôn nhấn mạnh vai trò to lớn của các loại thảo dược trong điều trị bệnh. Những lời khuyên của nhà tiên tri đã được ghi chép lại:

Cứu cánh cho mọi người là thảo mộc.

Ánh sáng bắt đầu từ thảo mộc và kết thúc cũng ở thảo mộc.

Con người từ xa xưa đã chữa bệnh bằng thảo mộc và trong tương lai cũng sẽ vẫn chữa bệnh bằng thảo mộc. Nhưng chỉ nên sử dụng những thảo dược lớn lên ở đất nước hoặc địa phương của mình. Mọi người nên chữa bệnh bằng thảo dược của mình.

Thuốc sẽ đóng lại cánh cửa liên hệ với thiên nhiên, mà chỉ qua cánh cửa đó, thiên nhiên mới có thể cùng với thảo dược xâm nhập vào cơ thể bị bệnh và chữa trị cho nó. Mỗi loại bệnh đều có loại thảo dược riêng.

Sức mạnh chữa bệnh chính của con người không nằm ở bên ngoài mà ở bên trong con người – đó là năng lượng tinh thần của riêng người đó. Thiên nhiên chỉ có thể giúp cơ thể con người đối phó với bệnh tật, nhưng vai trò chính của cuộc chiến chống lại bệnh tật này sẽ thuộc về năng lượng tinh thần của chính người đó.

Trích “Nhà tiên tri Vanga và vũ trụ huyền bí”

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiều và tối 5.5, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Kết thúc đợt nắng nóng diện rộng, nhiều khu vực trên cả nước xuất hiện mưa dông, có nơi mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà tiên tri mù Vanga và lời tiên đoán sửng sốt về các loại dịch bệnh mới