Bạn muốn biết liệu người có thể hẹn hò trên mạng đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 chưa? Ứng dụng hẹn hò yêu thích sẽ cho bạn biết điều này.

Nhà Trắng hợp tác Tinder và các ứng dụng hẹn hò khuyến khích tiêm vắc xin COVID-19 để dễ tìm người yêu

Nhân Hoàng | 22/05/2021, 07:31

Bạn muốn biết liệu người có thể hẹn hò trên mạng đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 chưa? Ứng dụng hẹn hò yêu thích sẽ cho bạn biết điều này.

Nhà Trắng đã hợp tác với các nền tảng hẹn hò trực tuyến phổ biến như Match, Tinder và Bumble để khuyến khích nhiều người Mỹ hơn tiêm vắc xin chống lại COVID-19 đã giết chết hơn 600.00 người chỉ riêng ở Mỹ.

Với những hạn chế được nới lỏng trên toàn quốc khi các ca nhiễm coronavirus, số người nhập viện và tử vong giảm, nhiều người đang ngày càng trở lại với cảm giác bình thường trong cuộc sống của họ, bao gồm cả việc hẹn hò.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đặt mục tiêu tiêm ít nhất một mũi vắc xin COVID-19 cho ít nhất 70% người trưởng thành ở Mỹ vào kỳ nghỉ lễ Ngày Độc lập 4.7. Việc hợp tác với các ứng dụng hẹn hò nhằm thu hút những người trẻ tuổi không muốn tiêm chủng.

Cố vấn về coronavirus của Nhà Trắng - Andy Slavitt nói với các phóng viên hôm 21.5: “Giãn cách xã hội và hẹn hò luôn là một sự kết hợp đầy thách thức”.

Andy Slavitt cho biết OkCupid, một trong những trang web hẹn hò, đã báo cáo rằng những người hiển thị trạng thái tiêm chủng của họ có khả năng trùng khớp (match) cao hơn 14%.

Cuối cùng chúng tôi đã tìm thấy một thứ khiến tất cả chúng tôi trở nên hấp dẫn hơn: Tiêm phòng”, Andy Slavitt nói.

nha-trang-hop-tac-voi-tinder-va-cac-ung-dung-hen-ho-khuyen-kich-nguoi-dung-tiem-vac-xin.jpg
Người dùng khai báo đã tiêm vắc xin COVID-19 dễ tìm thấy người yêu hơn trên các ứng dụng hẹn hò ở Mỹ

Các nền tảng hẹn hò, phục vụ cho hơn 50 triệu người ở Mỹ, sẽ cung cấp các huy hiệu hiển thị trạng thái tiêm chủng, quyền truy cập miễn phí vào "nội dung cao cấp như tăng, siêu thích và siêu vuốt" cho các cá nhân đã tiêm vắc xin COVID-19 và bộ lọc cho nội dung tiềm năng dựa trên tình trạng tiêm chủng của người dân.

Match Group đã xác nhận sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu Mỹ như Tinder, Match, OkCupid, Hinge, Plenty of Fish, BLK và Chispa. Các chiến dịch khuyến mại sẽ ra mắt trong vài tuần tới và chạy cho đến ngày 4.7.

Match Group có thể còn xa lạ với người dùng Việt, nhưng đây là tập đoàn đứng sau Tinder và hơn 20 ứng dụng hẹn hò khác như Match, Meetic , OkCupid, Hinge , PlentyOfFish,OurTimWikipedia...

Shar Dubey, Giám đốc điều hành Match Group, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được làm việc với Nhà Trắng về việc tăng cường tiêm chủng trên khắp nước Mỹ, điều này sẽ cho phép mọi người một lần nữa gặp gỡ trực tiếp và tham gia theo những cách có ý nghĩa. Điều này sẽ giúp cho việc hẹn hò trở nên an toàn hơn cho mọi người, mọi nơi".

Để đạt được mục tiêu 70% khi nhu cầu vắc xin chậm lại, Nhà Trắng hôm 12.5 đã công bố quan hệ đối tác với các dịch vụ gọi xe Uber và Lyft.

"Tổng thống Biden sẽ nhấn mạnh một nỗ lực của các công ty gọi xe Lyft và Uber để cung cấp các chuyến đi miễn phí cho bất kỳ ai đến địa điểm tiêm chủng để chủng ngừa", Nhà Trắng cho biết.

Mối quan hệ hợp tác diễn ra sau khi Uber gửi một lá thư tới nhóm Biden vào tháng 12.2020, đề nghị giúp đỡ về việc tiêm chủng. Nó cũng thúc giục chính quyền duy trì tư cách của các tài xế Uber là nhà thầu độc lập, đồng thời đưa ra khả năng cung cấp một số lợi ích.

Các chuyến đi được xây dựng dựa trên các chương trình tiêm chủng hiện có mà Uber và Lyft đưa ra vào cuối năm ngoái, kết hợp dịch vụ công với lợi ích cá nhân, khi các công ty tìm cách thu hút tài xế và người đi đường trở lại.

Uber đã cung cấp 10 triệu chuyến đi miễn phí hoặc giảm giá do doanh nghiệp tự tài trợ cho các điểm tiêm chủng, trong khi Lyft cho biết sẽ cung cấp một số tiền chưa hạn chế cho các chuyến đi tiêm chủng miễn phí khi hợp tác với các nhà tài trợ khác của công ty.

Các chương trình đó nhắm mục tiêu đến các cộng đồng dễ bị tổn thương do thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe và phương tiện đi lại, còn các chuyến đi dưới sự hợp tác của Nhà Trắng được mở cho tất cả mọi người.

Uber và Lyft cho biết sẽ trả tiền cho các chuyến đi bổ sung.

"Mã đi xe sẽ bao gồm 15 USD mỗi chiều, dựa trên các chuyến đi trước đó được cung cấp cho các địa điểm tiêm chủng, chúng tôi hy vọng sẽ trang trải hầu hết, nếu không phải tất cả, giá vé của người đi", Lyft nói.

Biden cũng sẽ công bố tài trợ thông qua Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) cho các bang có những nỗ lực thực địa nhằm thúc đẩy tiêm chủng.

Tính đến 20.5, Mỹ đã sử dụng khoảng 279,4 triệu liều vắc xin COVID-19, với 48,2% người dân được tiêm ít nhất một mũi, theo dữ liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Đến nay Mỹ ghi nhận 33.862.318 triệu ca mắc COVID-19 với 603.407 người chết và 27.399.429 người khỏi bệnh.

Bài liên quan
Báo Nhật đánh giá cao Việt Nam tự phát triển vắc xin COVID-19 không trông chờ Trung Quốc
Theo trang Nikkei (Nhật Bản), Nanocovax - ứng cử viên vắc xin COVID-19 đầu tiên của Việt Nam đang tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối, giúp quốc gia duy nhất thuộc ASEAN chưa dùng vắc xin Trung Quốc có cơ hội đạt được vị thế so với các nước khác trong khu vực về tiêm chủng cho người dân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng hợp tác Tinder và các ứng dụng hẹn hò khuyến khích tiêm vắc xin COVID-19 để dễ tìm người yêu