Nhà Trắng đã tuyên bố một cách rõ ràng rằng họ không có kế hoạch chia sẻ vắc xin COVID-19 của Mỹ với Canada hoặc Mexico.

Nhà Trắng nói 'không' với việc chia sẻ vắc xin với Canada và Mexico

Hoàng Phương | 02/03/2021, 10:20

Nhà Trắng đã tuyên bố một cách rõ ràng rằng họ không có kế hoạch chia sẻ vắc xin COVID-19 của Mỹ với Canada hoặc Mexico.

image.jpg
Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki trả lời câu hỏi từ một phóng viên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Thứ Hai, ngày 1 tháng 3 năm 2021, ở Washington

Phát ngôn viên Jen Psaki trong nhiều tuần đã chỉ ra rằng chính quyền Biden sẽ không cho phép xuất khẩu liều vắc xin được sản xuất tại Mỹ trong tương lai gần.

Ngày 1.3, với việc Mexico lên kế hoạch yêu cầu sự giúp đỡ từ Mỹ, Psaki đã loại trừ hoàn toàn khả năng này. Bà Psaki nói rằng Tổng thống Joe Biden đang tập trung trước hết vào việc đảm bảo rằng liều vắc xin này đến được với tay của mọi người dân nước Mỹ.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador dự kiến ​​sẽ trực tiếp yêu cầu ông Biden khi hai người gặp nhau vào cuối ngày 1.3.

Thủ tướng Justin Trudeau được cho là suýt chút nữa đã đưa ra yêu cầu tương tự với Tổng thống Biden trong các cuộc đối thoại trực tuyến vào tuần trước.

Vắc xin phòng ngừa COVID-19 liều đơn của Johnson and Johnson đã bắt đầu được xuất xưởng từ hôm nay sau khi nhận được sự cho phép khẩn cấp vào cuối tuần trước từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Hiện nay đã có 3 loại vắc xin có thể sử dụng tại Mỹ, Johnson and Johnson cùng với vắc xin Pfizer-BioNTech và Moderna.

Bộ Y tế Canada vẫn chưa chấp thuận loại vắc xin Johnson and Johnson, nhưng đã bật đèn xanh vào tuần trước cho một loại vắc xin do AstraZeneca cùng với Đại học Oxford phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng nói 'không' với việc chia sẻ vắc xin với Canada và Mexico