Cảnh sát Thái Lan đã phải bắn đạn cao su, vòi rồng và hơi cay vào những người biểu tình.

Biểu tình chống quân đội lan từ Myanmar sang Thái Lan, cảnh sát Thái triển khai vòi rồng và đạn hơi cay

Anh Tú | 01/03/2021, 13:52

Cảnh sát Thái Lan đã phải bắn đạn cao su, vòi rồng và hơi cay vào những người biểu tình.

thailand.jpg
Cảnh sát Thái Lan đã phải bắn đạn cao su, vòi rồng và hơi cay vào những người biểu tình - Ảnh: Internet

Có ít nhất 33 người bị thương trong cuộc biểu tình đòi dân chủ bên ngoài doanh trại Trung đoàn Bộ binh 1 ở Bangkok vào đêm Chủ nhật 28.2. Có 22 người biểu tình đã bị cảnh sát giam giữ.

Cuộc biểu tình vào tối Chủ nhật, được tổ chức bởi nhóm Khởi động Dân chủ (Restart Democracy - Redem) trên đường Vibhavadi-Rangsit, đã bị đình chỉ ngay sau nửa đêm.

Trung tâm Y tế Erawan hôm nay cho biết 23 cảnh sát và 10 người biểu tình đã được điều trị do bị thương trong các cuộc đụng độ.

Một cảnh sát đang làm nhiệm vụ chết vì nhồi máu cơ tim. Anh ta là Wiwat Sinprasert, sĩ quan ở đồn cảnh sát Thammasala, người vốn bị bệnh tim.

Thiếu tướng Piya Tawichai, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Thủ đô, cho biết 22 người biểu tình đã bị bắt và đang bị giam giữ tại đồn Vùng 1 của Cục Cảnh sát Tuần tra Biên giới ở quận Khlong Luang thuộc tỉnh Pathum Thani.

Ông cho biết những người này sẽ bị xử lý vì vi phạm nghị định khẩn cấp về ngăn chặn COVID-19 và gây thiệt hại cho tài sản công.

Cảnh sát bắn đạn cao su, vòi rồng và hơi cay vào những người biểu tình khi họ đẩy các container vận chuyển rỗng vượt qua hàng rào và cố gắng di chuyển đến gần doanh trại, nơi Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sống trong một ngôi nhà được quân đội cấp.

Cảnh sát đã bị chỉ trích vì sử dụng các biện pháp bạo lực chống lại những người biểu tình.

Thiếu tướng Piya vào tối Chủ nhật đã bảo vệ hành động của thuộc cấp, ông nói rằng cuộc biểu tình đã trở thành bạo lực và tài sản của nhà nước đang bị phá hoại.

Tướng Prayut đã gửi lời chia buồn về cái chết của sĩ quan cảnh sát. Trong một tuyên bố phát đi từ Tòa nhà Chính phủ, Thủ tướng Thái Lan kêu gọi cảnh sát làm nhiệm vụ thể hiện sự kiên nhẫn và những người biểu tình tôn trọng luật pháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tình chống quân đội lan từ Myanmar sang Thái Lan, cảnh sát Thái triển khai vòi rồng và đạn hơi cay