Một người hàng xóm của bà Cõi hồ nghi: “liệu có phải hai bà cháu đốt, mà đốt nhằm mục đích gì? Nhiều người cũng có ý kiến là đặt camera ở nhà bà Cõi để coi cháy xảy ra thế nào. Nhưng công an có đến đặt camera 1 ngày rồi thôi, nên không phát hiện được gì cả”.

Nhà tự cháy ở Đồng Tháp: Nghi vấn chuyện chủ nhà và cháu tự đốt?

Một Thế Giới | 20/02/2016, 17:39

Một người hàng xóm của bà Cõi hồ nghi: “liệu có phải hai bà cháu đốt, mà đốt nhằm mục đích gì? Nhiều người cũng có ý kiến là đặt camera ở nhà bà Cõi để coi cháy xảy ra thế nào. Nhưng công an có đến đặt camera 1 ngày rồi thôi, nên không phát hiện được gì cả”.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, căn nhà của bà Trương Thị Cõi (77 tuổi) và cháu ngoại Định Thị Thúy Hằng (19 tuổi) ở ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp nhiều lần xảy ra hiện tượng đồ đạc tự bốc cháy. 
Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của lãnh đạo UBND xã Tịnh Thới và người dân địa phương, bà Cõi được chuyển đến một căn nhà xây ở khu đất trống cạnh Trường tiểu học Phạm Ngũ Lão (cách nhà cũ khoảng 500m), với kết cấu nền lót gạch tàu, khung cây, mái lợp tôn và có diện tích bằng với căn nhà cũ.
Tuy nhiên, bà Cõi và cháu ngoại dọn vào nhà mới và chỉ ở được 2 ngày thì đến ngày 26 và 27 Tết (tức ngày 4 và 5.2), đồ đạc trong căn nhà mới này lại tiếp tục bốc cháy. Lo sợ, hai bà cháu khóa cửa căn nhà mới, dẫn nhau về căn nhà kho chứa lục bình của bà Trần Thị Năm, hàng xóm để tá túc. Và tối 28 Tết và sáng 29 Tết, lửa lại bốc cháy ở đầu giường ngủ của bà cháu bà Cõi.
Do đó, cũng có nhiều người dân hoang mang, liệu có phải hai bà cháu bà Cõi lén đốt, nhằm mục đích gì đó? Người cháu gái của bà Cõi, nói năng chậm chạp, có dấu hiệu tâm thần nhẹ.
Nha tu chay o Dong Thap: Nghi van chuyen chu nha va chau tu dot?-hinh-anh-1 
Công an cũng đặt giả thuyết có người lén đốt và đặt camera quan sát

Ông Trần Anh Hào, Chủ tịch UBND xã Tịnh Thới cho biết “Công an cũng đang theo dõi, do nghi ngờ có người đốt, nhưng chưa kết luận được”.

Nhưng ông Võ Văn Kích hàng xóm thì nói: “Ngày 26 Tết, lúc bà Cõi mới về ở nhà mới được 2 ngày, tui có tới chơi, ngồi trước nhà với bà Cõi, cháu của bà cũng ở đó, có nghĩa là hai người này “vô can”. Vậy mà tự dưng trong buồng nhà bả phát cháy. Bà cháu của bả không có đốt đâu”.

Bà Trần Thị Năm, người cho bà Cõi ở nhờ tại nhà kho sau khi bà Cõi “sợ” căn nhà mới cũng liên tục phát cháy, khẳng định: “Mấy ngày bả ở nhờ, tôi quan sát hai bà cháu bà Cõi suốt để coi có lén đốt để gây chuyện hay không. Trước đó, tôi đã giữ hết hột quẹt, không cho bà cháu bà Cõi sử dụng! Vậy mà cháy cứ cháy”.

Khoảng 9 giờ sáng 19.2, khi bà Cõi “từ giã” căn nhà kho của bà Năm để về lại căn nhà mới, thì lửa lại tự dưng phát cháy trong sào quần áo trong buồng. Ngọn lửa tự phát cháy, rồi tự tắt sau gần 10 phút. Lúc ấy, bà Cõi đang có khách ngồi ở trước nhà, còn cháu gái bà làm cỏ bên hông nhà nên lại “vô can”!

Căn nhà mới này chưa được mắc điện, bà Cõi cũng chưa nấu nướng, hay thắp nhang khói gì. Kể cả cái bếp gas đặt trong buồng, cũng chưa được nối dây vào bình gas.
Nha tu chay o Dong Thap: Nghi van chuyen chu nha va chau tu dot?-hinh-anh-2"Nhà của tui, đồ đạc của tui, tui ngu sao mà tự đốt?"
Bà Cõi khẳng định: “Tui khẳng định là lửa tự cháy, từ lúc ở nhà cũ, rồi về nhà mới, cũng như ở nhà kho nhà bà Năm. Rồi hôm nay, tui quay về ở lại nhà mới, thì nó vẫn cháy. Tui khổ sở về chuyện này hết biết.  

Ban đêm cũng cháy, ban ngày cũng cháy. Tui đến ở đâu là ở đó cháy, mà chỗ tui ở thì ngu dại gì tui đốt? Vậy mà có người nghi! Có cháy đâu cháy chết tui cho rồi, vì sống như vầy khổ sở quá!”.

Nguyễn Hồ

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà tự cháy ở Đồng Tháp: Nghi vấn chuyện chủ nhà và cháu tự đốt?