Ngày 25.9, nhà văn Jordan Nahed Hattar đã bị kẻ lạ mặt bắn 3 phát vào đầu, ngay bên ngoài tòa án Amman, nơi ông sắp bị xử vì chia sẻ một bức hình trên Facebook.

Nhà văn nổi tiếng Jordan bị bắn chết ngay cổng tòa án trước khi xét xử

Hà Ngọc Bách | 25/09/2016, 21:44

Ngày 25.9, nhà văn Jordan Nahed Hattar đã bị kẻ lạ mặt bắn 3 phát vào đầu, ngay bên ngoài tòa án Amman, nơi ông sắp bị xử vì chia sẻ một bức hình trên Facebook.

Ông Nahed Hattar là một nhà vănnổi tiếng và đầy tranh cãi tại Jordan - người hiện đang bị xét xử với cáo buộc chia sẻ một bức ảnh xúc phạm Hồi giáo - đã bị bắn chết ở bên ngoài tòa Amman, nơi ông phải điều trần trước tòa vềcáo buộc xúc phạm Hồi giáo.

Ông Hattar bị bắt hồi tháng 8, và được bảo lãnh ra vào đầu tháng 9. Nhà văn đầy tranh cãi đã bị bắn 3 phát vào đầu khi đến tòa thực hiện phiên điều trần.

Theo hãng tin Petra của Jordan, nghi phạm bắn chết ông Hattar đã bị cảnh sát bắt ngay tại hiện trường của vụ án táo tợn này.

Hai nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết nghi phạm là một người khoảng 50 tuổi, có râu và mặc một bộ đồ truyền thống của nhánh Hồi giáo Salafi Sunni. Salafi Sunni là một phong trào Hồi giáo cực kỳ bảo thủ, với tôn chỉ là tránh xa lối sống phương Tây.

Trong bức hình mà Hattar chia sẻ vào tháng 8mô tả một chiến binh thuộc tổ chức khủng bố IS ngồi kế bên hai người phụ nữ và xin đấng Allah mang cho ông ta một ít nước uống.

Bức hình nhanh chóng trở thành một chủ đề tranh cãi tại Jordan và thế giới Hồi giáo, dù Hattar tuyên bố ông không hề xúc phạm Hồi giáo. Đồng thời nhà văncòn cho rằng ông chỉ "lộ" cách mà những chiến binh của tổ chức khủng bố IS "tưởng tượng về Allah và thiên đàng".

Nhà văn Hattar cho rằng việc hình sự hóa vụ việc của ông là một hành động "trả thù" quan điểm gây tranh cãi trước đây. Là một nhân vật đầy tranh cãi tại Jordan, Hattar từng bị nhiều lần xét xử trong đó có tội xúc phạm Quốc vương Jordan.

Nhà văn Hattar cũng là một người ủng hộ Tổng thống SyriaBashar al-Assad. Ông từng tuyên bố hồi đầu năm rằng Tổng thống Syria sẽ nhanh chóng kết thúc cuộc nội chiến tại nước mình và vẫn là người lãnh đạocủa Syria.

Nhà văn Hattar còn gây tranh cãi khichủ trương tước hết các quyền dân sự của người Palestine ở Jordan.

Thiên Hà (theo The Guardian)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà văn nổi tiếng Jordan bị bắn chết ngay cổng tòa án trước khi xét xử