Báo Guardian ngày 16.8 đưa tin, Liu Yongbiao, nhà văn trinh thám Trung Quốc đã bị bắt vì bị nghi giết 4 người hồi năm 1995.

Nhà văn Trung Quốc bị bắt vì giết 4 người

Trần Trí | 17/08/2017, 09:09

Báo Guardian ngày 16.8 đưa tin, Liu Yongbiao, nhà văn trinh thám Trung Quốc đã bị bắt vì bị nghi giết 4 người hồi năm 1995.

Khi giới thiệu tácphẩm Bí mật tội ác, Liu từng tiết lộ ông đã viết tiếp phần 2 mang tênNhà văn đẹp giết người. Ông hy vọng đósẽ là tác phẩm ăn khách, kể về một nhà văn nữ trốn thoát được sự truy lùng dù đã gây ra nhiều vụ giết người.

Theo trang tin điện tử Sixth Tone (Trung Quốc), hồi năm 2013Liu đã là thành viên Hội nhà văn Trung Quốc với một tácphẩm xuất sắc được chuyển thành một bộ phim truyền hình 50 tập.

Ở phần lời nói đầu của cuốn Bí mật tội ác, Liu cũng cho đọc giả biết tham vọng của ông tarằng phần 2 mang tựa Nhà văn đẹp giết người cũng sẽ được chuyển thể thành kịch bản phim màn ảnh rộng. Tuy nhiên,có thể phần 2 không hoàn toàn hư cấusau khi cảnh sátTrung Quốc nói Liu bị bắtvì bị nghi giết chết 4 người hồi 20 năm trước.

Theo Guardian, khi cảnh sátđến nhà Liu lúc rạng sáng 11.8, Liu nói với họ: “Tôi đã chờ các anh suốt một thời gian dài”.

Cảnh sátnghi Liulà một trong hai người đàn ông đăng ký nhận phòng nhà trọ ở một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giangvào đêm 29.11.1995, nhằm trộm tài sản của khách trọ. Khi nạn nhân Yu chống cự bọn trộm, Yu bị Liu và Wang đánh chết. Để giấu tội ác, cả hai đã giết vợ chồng chủ nhà trọ và đứa cháu trai 13 tuổi của họ.

Xu Zhicheng, một trong số cảnh sátđiều tra vụ án mạng này, nói với một trang tin điện tử ở Thượng Hải rằngcuộc truy lung hai gã sát nhân bị tạm ngưngvì không tìm ra đầu mối liên kết các nạn nhân với bọn giết người. Nhưng 22 năm sau vụ án mạng, hồi đầu hè 2017, các nhà điều tra xác định được Liu và Wang (64 tuổi) là hai nghi can chính.

Cảnh sátkhông giải thích rõ cách họ truy ra được Liuvà Wang, nhưng trang tin Paper nói rằngnhững tiến bộ của công nghệ xét nghiệm DNA giữ một vai trò quan trọng trong việcgiúp bắt được hai nghi can. Báo China Daily nói trong cuộc điều tra này, cảnh sátđã phân tích khoảng 60.000 dấu vân tay.

Liu đã không thể xuất bản cuốnNhà văn đẹp giết người, nhưng có thể sáng tác phần 2 này trong tù. Liu cũng đã kịp viết lá thư dài một trang cho vợ, dường như có nội dung nhận tội. Theo một cảnh sátbắt Liu, ông ta cho vợ biết đã chờ hơn 20 năm đểđếnngày ông ta bị bắt: “Nay anh đã được tự do, không còn bị tra tấn tinh thần nữa”.

Bảo Vĩnh (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà văn Trung Quốc bị bắt vì giết 4 người