Xót thương cho người chăn nuôi vì giá thịt heo xuống thấp kỷ lục, tác giả cho ra đời bản nhạc chế Duyên phận này.

Nhạc chế 'Duyên phận' khóc thương cho người nuôi heo

Hồng Quân | 30/04/2017, 08:43

Xót thương cho người chăn nuôi vì giá thịt heo xuống thấp kỷ lục, tác giả cho ra đời bản nhạc chế Duyên phận này.

Xem thêm:Bị nam võ sĩ đấm liên tục vào bụng, mỹ nữ Sài Gòn vẫn cười tươi

Kẻ cướp xe Range Rover từng đóng phim Chạy án

Ca từ bản nhạc chế nhấn mạnh vào việc người chăn nuôi điêu đứng và trĩu đôi vai gánh nợ nần vì giá thịt heo giảm sâu. Thời điểm này, họ chỉ mong sao tìm được đối tác bán thịt heo và được giá để vơi đi số tiền vay nợ.

Theo nhận định của ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) tại Hội thảo An toàn thực phẩm và giải pháp thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi, chưa bao giờ giá lợn hơi lại xuống thấp như vậy, chỉ 27.000-28.000 đồng/kg, thậm chí có nơi còn 22.000-25.000 đồng/kg. Thế nhưng, giá thịt lợn nhiều khả năng còn giảm xuống thấp hơn nữa khi bước vào những tháng hè nắng nóng.

Ông Dương lý giải, tháng 5 và tháng 6 tới, người tiêu dùng có nhu cầu tăng mua các loại thực phẩm như cá, tôm, hải sản, vịt chạy đồng,... và giảm mua các sản phẩm từ thịt lợn. Do đó, nguồn thịt lợn tiếp tục dư thừa, giá sẽ giảm thêm so với thời điểm bây giờ.

Người chăn nuôi, nhất là người nuôi lợn, chưa bao giờ gặp khó khăn như vậy. Họ đang phải gồng mình lên chống chọi khi giá lợn giảm mạnh”, ông Dươngnói.

Tại buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu ngành chăn nuôi tìm biện pháp giải cứu giá thịt lợn sáng 24.4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn -Nguyễn Xuân Cường cho biết, nguồn cung lớn hơn nhiều so với nhu cầu là nguyên nhân khiến giá lợn trong 4-5 tháng qua liên tục sụt giảm.

Để phù hợp với tình hình giá heo hơi xuống mức kỷ lục, nhiều siêu thị ở TP HCM đã đồng loạt giảm giá bán.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM - Saigon Co.op vừa cho biết từ hôm 27.4 sẽ giảm 10-20% giá một số mặt hàng thịt heo bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart và chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food.Cụ thể, thịt heo loại đùi và vai quanh mức 60.000 đồng/kg, chân giò 52.800 đồng, xương đuôi khoảng 66.000 đồng, thịt heo xay 70.000 đồng, xương ống 48.000 đồng một kg...

Cũng đưa ra mức giảm khá mạnh, sau hai đợt giảm giá 10% và 8% hồi đầu tháng 4, từ ngày27.4, Big C tiếp tục áp dụng mức khuyến mại thịt heo từ 20% đến 30%. Theo đó, tại các siêu thị Big C miền Nam, thịt lợn đùi là 59.000 đồng/kg, thịt ba rọi 71.000 đồng, chân giò48.000 đồng/kg…

Người nuôi heo chỉ mong thịt được giá để vơi bớt nợ nần.

Hơn 20 ngày trở lại đây, người dân chăn nuôi lợn như "đứng trên đống lửa" do giá thị trường càng ngày càng giảm xuống trong và không có dấu hiệu dừng lại.

Tại thời điểm đầu tháng 4.2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thônđang đàm phán để xuất khẩu thịt lợn theo đường chính ngạch nhằm "gỡ rối" cho ngành chăn nuôi lợn nước ta.

Nguyên nhân chính khiến giá thịt lợn giảm mạnh là do tỷ lệ tăng đàn quá nhanh khiến cung vượt cầu. Đặc biệt, do không chủ động được thị trường, phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc nên khi phía nước nàythắt chặt thu mua thì ngay lập tức thị trường biến động.

Trung Quốc là thị trường nông sản quan trọng của chúng ta. Chúng ta muốn quản lý minh bạch từ tiểu ngạch sang chính ngạch và liên tục đàm phán với Trung Quốc để khai thông từng mặt hàng, trước hết là gạo và thịt lợn, gà", Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - Tống Xuân Chinh cho biết.

Trong khi nhiều hộ chăn nuôi và trang trại còn mong chờ vào biện pháp "giải cứu" của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,nhiều người dân đã tự chung nhau, đụng lợn để mua thịt với giá rẻ và góp phần tháo gỡ giúp người nông dân.

Nhiều hộ gia đình đã tự đăng bán trên online hoặc rủ người mua chung để thịt lợn giá cao hơn, mà người mua cũng được hưởng giá thấp hơn khi mua ở chợ. Các chủ đề rao bán thịt heo sạch, rủ người mua cùng mọc lên như nấm trên các mạng xã hội và nhận được sự hưởng ứng của khá nhiều người dân.

Riêng Đồng Nai hiện có tổng đàn heo khoảng 1,7 triệu con heo. Từ tháng 11.2016 đến nay, giá heo hơi liên tục giảm mạnh, hiện chỉ còn 22 đến 24 nghìn đồng/kg, giảm 29 nghìn đồng/kg so với cùng kỳ năm 2016. Người chăn nuôi đang thua lỗ từ 700 nghìn đến 1,1 triệu đồng/con heo, nhiều chủ trại phải treo chuồng, ngưng chăn nuôi. Theo thống kê, đàn heo của Đồng Nai đã giảm tới 16,3% tổng đàn so với đầu năm.

Xem thêm:Vụ 'hoàng tử' cướp xe Range Rover ở Hà Nội: Bóc mẽ 'công chúa' sống ảo

Clip 10 trận hổ đại chiến sư tử giành ngôi chúa tể sơn lâm

Thanh niên xin áo ngực con gái Hà thành để gây quỹ phòng chống ung thư vú

Thực hư chuyện Cristiano Ronaldo đến Đà Nẵng

Clip cặp đôi chốt cửa 'mây mưa' trong quán cà phê ở Hà Nội gây bức xúc

Trấn Thành bị cấm lên sóng, Hari Won muốn bán mạng cho công việc

Trước khi đóng cảnh nóng, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn có màn dạo đầu

Trấn Thành bị cấm lên sóng truyền hình Vĩnh Long, bạn gái cũ phản ứng ra sao?

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc chế 'Duyên phận' khóc thương cho người nuôi heo