Nhạc viện TP.HCM thông tin về việc tổ chức Cuộc thi Piano 2023, dành cho các thí sinh mọi quốc tịch và không giới hạn độ tuổi.

Nhạc viện TP.HCM tổ chức Cuộc thi Piano dành cho thí sinh mọi quốc tịch

Minh An | 29/06/2023, 22:40

Nhạc viện TP.HCM thông tin về việc tổ chức Cuộc thi Piano 2023, dành cho các thí sinh mọi quốc tịch và không giới hạn độ tuổi.

Cuộc thi Piano TP.HCM 2023 nhằm thúc đẩy phong trào âm nhạc cổ điển, tạo môi trường sinh hoạt âm nhạc lành mạnh, thú vị và bổ ích cho thanh thiếu niên và phát hiện những tài năng âm nhạc trẻ tuổi. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm thúc đẩy nghệ thuật piano chuyên nghiệp tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, dần phát triển lên tầm cỡ quốc tế, góp phần tạo nên giá trị văn hóa đặc trưng của thành phố. 

cuocthi.jpg
Cuộc thi Piano 2023 tại TP.HCM dành cho các thí sinh thuộc mọi quốc tịch - Ảnh: Nhạc viện TP.HCM

Thí sinh thuộc mọi quốc tịch đều được tham gia cuộc thi này và được chia làm 2 nhóm: Nhóm Professional (chuyên nghiệp) gồm các thí sinh chuyên ngành piano từ các nhạc viện, học viện âm nhạc, cao đẳng văn hóa nghệ thuật hoặc các trường đại học có khoa piano chuyên ngành. Còn lại là nhóm Amateur (không chuyên nghiệp) dành cho các thí sinh không chuyên. 

Ban tổ chức quy định tất cả các tác phẩm thi giới hạn trong âm nhạc cổ điển (không bao gồm các phong cách Jazz, Blue, Broadway, bán cổ điển, nhạc nhẹ). Tác phẩm thi phải được đàn thuộc lòng, không nhìn sách; các đoạn nhạc không đàn nhắc lại; Sonate chương I phải là chương Allegro; các tác phẩm thi ở các vòng không trùng nhau (ngoại trừ tác phẩm thi của các bảng B, C, D nhóm Amateur, được trùng 1 tác phẩm từ vòng 1 sang vòng 2).

Đây là cuộc thi piano không giới hạn về độ tuổi. Thành phần Ban giám khảo là những giảng viên, nghệ sĩ uy tín trong nước và quốc tế. 

Cuộc thi sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho mỗi bảng thi, ngoài ra còn có các giải khuyến khích. Các thí sinh nhóm Amateur đạt giải 1, 2, 3 ở các bảng và đủ điều kiện về độ tuổi thi vào Nhạc viện TP.HCM, nếu có nhu cầu, sẽ được tuyển thẳng vào học hệ chính quy tại Khoa Piano của Nhạc viện (không cần qua kỳ thi tuyển chính thức).

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9.7.2023 tại Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM). 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhạc viện TP.HCM tổ chức Cuộc thi Piano dành cho thí sinh mọi quốc tịch