Sau vòng bảng rất nhiều bất ngờ và kịch tính, 4 cặp đấu tứ kết của VCK U.21 quốc gia 2022 đã được xác định.

Nhận định 4 cặp đấu vòng tứ kết U.21 Thanh Niên: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

L.T | 24/12/2022, 17:00

Sau vòng bảng rất nhiều bất ngờ và kịch tính, 4 cặp đấu tứ kết của VCK U.21 quốc gia 2022 đã được xác định.

Hai trận tứ kết 1 và 2 thi đấu trên sân Vinh ngày 25.12 giữa U.21 Đà Nẵng và U.21 Viettel (15 giờ), U.21 Bình Dương - U.21 HAGL (17 giờ 30). Trong khi đó, hai trận tứ kết 3 và 4 thi đấu trên sân Hà Tĩnh ngày 26.12, U.21 Gia Định - U.21 Hà Nội (15 giờ) và U.21 Thanh Hóa gặp U.21 Hà Tĩnh (17 giờ 30).

U.21 Đà Nẵng đã vào tứ kết với tư cách đội nhất bảng A với 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, trong đó phải kể đến trận được xử thắng SLNA 3-0 trong khi trên thực tế thì đó là trận Đà Nẵng thua 1-4. Do vậy, Đà Nẵng không phải là đối thủ quá tầm so với Viettel, đội xếp thứ 3 bảng C.

tu-ket-u21-2.jpg
Đà Nẵng (áo cam) đang trở lại với dàn cầu thủ trẻ xuất sắc

Trên thực tế, dù xếp thứ 3 nhưng Viettel cũng giành 6 điểm và họ ngày càng chơi chắc chắn khi không để lọt lưới 2 trận gần đây. Ngược lại, Đà Nẵng để thủng lưới tới 7 bàn tại 3 trận vòng bảng và là đội có hàng thủ yếu nhất trong 8 đội vào tứ kết.

U.21 Bình Dương với 3 trận toàn thắng để dẫn đầu bảng B sẽ gặp HAGL, đội lách qua khe cửa hẹp nhờ thắng SLNA ở lượt cuối bảng A. Nếu tính từ vòng loại thì các cầu thủ trẻ Bình Dương đã có 8 trận thắng liên tiếp nên họ tràn đầy tự tin khi tiếp HAGL. Trong khi đó, bóng đá trẻ HAGL trong những năm qua đã sa sút nhiều và ngay cả trận thắng duy nhất của đội bóng phố núi tại vòng bảng cũng trong bối cảnh mà SLNA không còn tha thiết thi đấu. Xét trên thực tế, HAGL chỉ ghi 2 bàn tại vòng bảng nên họ chính là đội bóng có hàng công yếu nhất trong số 8 đội đá tứ kết.

tu-ket-u21-.jpg
Bình Dương (áo lam) đang thể hiện sức mạnh đáng sợ với nhóm cầu thủ từ V-League tăng cường

Trận đấu hay nhất ở vòng tứ kết phải kể đến cặp đấu Gia Định - Hà Nội. Gia Định là hiện tượng tại giải lần này. Đội bóng đến từ TP.HCM trong lần đầu góp mặt tại VCK đã gây bất ngờ khi thắng liền 2 vòng đầu để giành vé sớm. Trận thua chủ nhà Hà Tĩnh ở lượt cuối là do Gia Định muốn dưỡng sức vào tứ kết. Còn khi đá với Hà Nội thì họ có thể sẽ hiện nguyên hình là đội bóng có hàng công mạnh nhất tứ kết với 9 bàn đã ghi ở vòng bảng. Nhưng Hà Nội cũng không phải tay mơ khi cũng giành vé sớm sau 2 lượt đấu. Hà Nội không chỉ là á quân giải đấu mà còn vừa vô địch giải U.19 nên bản lĩnh và kinh nghiệm không hề thiếu.

Trận tứ kết cuối cùng là chủ nhà Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa. Hà Tĩnh có lợi thế sân nhà nhưng đừng quên rằng Thanh Hóa đã từng cầm hòa khi gặp một chủ nhà khác của giải là SLNA. Đáng ra Thanh Hóa bị loại từ vòng bảng nhưng việc SLNA bị kỷ luật giúp Thanh Hóa lọt vào tứ kết và trong bóng đá thì "chết hụt thường sống lâu".

lich-thi-dau-u21.jpg
Lịch thi đấu vòng tứ kết, bán kết và chung kết Giải U.21 quốc gia 2022

Lời cảm ơn

Ban Tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play, tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang, và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định 4 cặp đấu vòng tứ kết U.21 Thanh Niên: Hứa hẹn nhiều bất ngờ