Cristiano Ronaldo lần đầu đăng ảnh trên mạng xã hội kể từ khi Lionel Messi dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Cristiano Ronaldo phá vỡ sự im lặng trên MXH sau khi Messi giúp Argentina vô địch World Cup 2022

Sơn Vân | 22/12/2022, 23:25

Cristiano Ronaldo lần đầu đăng ảnh trên mạng xã hội kể từ khi Lionel Messi dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Tiền đạo Bồ Đào Nha 37 tuổi đã im hơi lặng tiếng với 780 triệu người theo dõi của mình trên mọi tài khoản mạng xã hội những ngày qua, khi đối thủ lâu năm của anh vô địch giải đấu ở Qatar.

Ở chung kết World Cup 2022, tuyển Argentina vượt qua Pháp 4-2 trên chấm phạt đền sau trận hòa 3-3 kịch tính, trong đó Messi ghi hai bàn và Kylian Mbappe lập hat-trick. Đây là chức vô địch World Cup thứ ba của đội tuyển Argentina, nhưng là lần đầu tiên kể từ khi Diego Maradona nâng cao chiếc cúp 36 năm trước. 

Trước những tin đồn sẽ chuyển đến CLB Al Nassr (Ả Rập Saudi) và hưởng 175 triệu bảng mỗi mùa, Ronaldo vừa chia sẻ trên Instagram bức ảnh trong hồ bơi khi hồi phục sau buổi tập. Ảnh chụp tự sướng cho thấy CR7 đứng, cười tươi trong hồ bơi kèm theo các biểu tượng cảm xúc.

ronaldo-pha-vo-su-im-lang-tren-mxh-sau-khi-messi-giup-argentina-vo-dich-world-cup-2022-5-.jpg
Ảnh đầu tiên Ronaldo đăng trên mạng xã hội kể từ khi Lionel Messi dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup 2022

Ronaldo từng tập luyện với CLB cũ Real Madrid hai ngày 14.12 và 15.12 để duy trì thể lực, nhưng tuần trước đã bay tới thành phố Dubai (UAE) và đang ở đó trong khi tương lai của anh được giải quyết.

Người hâm mộ bớt lo lắng vì thấy ảnh Ronaldo cười tươi, sau ảnh kèm thông điệp khó hiểu của anh khi đội tuyển Bồ Đào Nha thua Ma Rốc 0-1 và bị loại khỏi World Cup 2022 từ vòng tứ kết.

Hôm 13.12, cựu tiền đạo Manchester United đã chia sẻ bức ảnh trên Instagram mô tả chi tiết “ba khía cạnh thực tế của anh là nỗi đau, sự không chắc chắn và làm việc liên tục”.

Hình ảnh xuất phát từ bộ phim tài liệu gần đây của Netflix có tựa đề Stutz, do Jonah Hill làm đạo diễn. Phim tập trung vào nhà trị liệu tâm lý Phil Stutz (người Mỹ), làm việc để cải thiện cuộc sống.

ronaldo-pha-vo-su-im-lang-tren-mxh-sau-khi-messi-giup-argentina-vo-dich-world-cup-2020-22-.jpg
Ảnh và thông điệp khó hiểu của Ronaldo

Hai ngày trước đó, Ronaldo đã lên tiếng về thất bại của Bồ Đào Nha trước Ma Rốc: "Vô địch World Cup với Bồ Đào Nha là giấc mơ lớn nhất và tham vọng nhất trong sự nghiệp của tôi. May mắn thay, tôi đã giành được nhiều danh hiệu tầm cỡ quốc tế, bao gồm cả với Bồ Đào Nha, nhưng việc đưa tên tuổi đất nước của chúng tôi lên vị trí cao nhất ở World Cup là ước mơ lớn nhất.

Tôi đã chiến đấu vì nó. Tôi đã chiến đấu hết mình cho giấc mơ này. Trong 5 lần tham dự các kỳ World Cup mà tôi đã ghi bàn trong hơn 16 năm, luôn ở bên cạnh những cầu thủ vĩ đại và được hàng triệu người Bồ Đào Nha ủng hộ, tôi đã cống hiến hết mình. Tôi để lại tất cả trên sân. Tôi chưa bao giờ quay mặt vào cuộc chiến và chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ đó.

Đáng buồn là ngày hôm qua giấc mơ đã kết thúc. Nó không đáng để phản ứng với sự tức giận. Tôi chỉ muốn tất cả các bạn biết rằng nhiều điều đã được nói, nhiều điều đã được viết ra, nhiều điều đã được suy đoán, nhưng sự cống hiến của tôi cho Bồ Đào Nha không hề thay đổi dù chỉ một khoảnh khắc. Tôi luôn là người chiến đấu vì mục tiêu của tất cả và sẽ không bao giờ quay lưng lại với đồng nghiệp cùng đất nước của mình.

Không có nhiều điều hơn nữa để nói vào thời điểm này. Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn Qatar. Giấc mơ thật đẹp khi nó kéo dài... Bây giờ, hy vọng rằng thời gian sẽ là liều thuốc chữa lành tốt nhất và cho phép mỗi người chúng ta tự đưa ra kết luận của riêng mình".

Trước khi Messi đăng quang cùng Argentina và phá hàng loạt kỷ lục World Cup, Ronaldo đã bật khóc vì phải chia tay giải đấu trong trận đấu nhiều khả năng là cuối cùng của anh tại giải đấu lớn nhất thế giới. Máy quay đã bắt được cảnh đội trưởng Bồ Đào Nha bước đi vào đường hầm trong nước mắt.

Trong khi CR7 im tiếng, Vua bóng đá Pele lẫn Ronaldo béo đều chúc mừng Messi dù Brazil và Argentina là kình địch ở Nam Mỹ.

Theo dõi trận chung kết World Cup 2022 từ bệnh viện do đang điều trị bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, Vua bóng đá Pele viết trên Instagram: “Ngày nay, bóng đá vẫn tiếp tục kể câu chuyện của nó theo một cách đầy mê hoặc. Messi đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên, vì cậu ấy xứng đáng. Chúc mừng Argentina! Chắc chắn bây giờ Diego Maradona đang mỉm cười”.

Pele cũng dành lời khen Mbappe vì màn thể hiện xuất sắc của tiền đạo Pháp 23 tuổi: “Mbappe ghi 4 bàn trong trận chung kết (2 kỳ World Cup). Đây là món quà cho tương lai môn thể thao của chúng ta”.

Ronaldo béo đăng tải lời chúc mừng Messi trên Twitter và cảm thấy đây là chiến thắng xứng đáng: “Bóng đá của anh chàng này ném bất kỳ đối thủ nào vào góc tường. Tôi thấy rất nhiều người Brazil và mọi người trên thế giới đều cổ vũ cho Messi trong trận chung kết hấp dẫn này. Lời chia tay xứng đáng dành cho thiên tài, người vượt xa cả ngôi sao World Cup, đội trưởng của một thời đại. Chúc mừng Messi!”.

Rất thân thiết với Messi ở PSG, Neymar viết: “Chúc mừng người anh em, Leo Messi” kèm theo đó là biểu tượng vỗ tay tán dương siêu sao người Argentina có một kỳ World Cup thành công rực rỡ.

Tờ AS: Ronaldo đồng ý gia nhập Al Nassr

Mới đây, tờ AS (Tây Ban Nha) cho biết Ronaldo đồng ý gia nhập Al Nassr. Theo AS, ban lãnh đạo của CLB Ả Rập Saudi gặp đại diện của CR7 vào hôm 20.12 để thống nhất các điều khoản cuối cùng. Mức đãi ngộ của Ronaldo sẽ không đến 200 triệu euro mỗi mùa như báo chí đồn đoán.

Tờ AS và Marca đánh giá việc chiêu mộ Ronaldo là bước đi chiến lược giúp Al Nassr lẫn giải Saudi Arabia Pro League quảng bá hình ảnh đến fan túc cầu trên thế giới.

Theo AS, ngoài việc gia nhập và thi đấu cho Al Nassr, Ronaldo sẽ kiêm luôn vai trò đại sứ cho Ả Rập Saudi khi quốc gia này chuẩn bị tranh cử đăng cai World Cup 2030 cùng Hy Lạp và Ai Cập.

Yasser Al-Misehal, Chủ tịch LĐBĐ Ả Rập Saudi, ủng hộ ý tưởng Ronaldo đến thi đấu ở giải Saudi Arabia Pro League. "Sự xuất hiện của cậu ấy sẽ mang đến hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của mọi người. Ai cũng biết Ronaldo giỏi thế nào. Cậu ấy là hình mẫu cầu thủ tuyệt vời", ông nói.

Al-Nassr trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “chiến thắng”. Cái tên này được nhiều CLB tại Trung Đông sử dụng, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là đội đang thi đấu tại giải Saudi Arabia Pro League. Đây là giải đấu được tổ chức vào thời gian tương tự Premier League (từ tháng 9 đến tháng 5 năm sau).

Al-Hilal là nhà vô địch Saudi Arabia Pro League trong 3 mùa giải gần nhất, tạo ra trận derby Riyadh hấp dẫn với Al Nassr. Riyadh là thủ đô Ả Rập Arabia và cũng là nơi đặt đại bản doanh của hai CLB.

Al Nassr được thành lập từ năm 1955, có 9 lần vô địch giải quốc gia, kém mỗi Al-Hilal (18 lần). Thế nhưng, Al Nassr chưa giành được danh hiệu nào từ năm 2019.

Rudi Garcia (cựu HLV AS Roma, Marseille và Lyon) dẫn dắt Al Nassr kể từ tháng 6.

Đội hình Al Nassr ở mùa giải này có 6 ngoại binh gồm David Ospina, Anderson Talisca, Vincent Aboubacar, Luiz Gustavo, Alvaro Gonzalez và Ghislain Konan. Trong đó, thủ môn David Ospina từng thi đấu tại Arsenal và Napoli, còn Luiz Gustavo từng khoác áo Bayern Munich và Marseille.

Ông Abdul Rahman bin Saud Al Saud, cố hoàng tử Ả Rập Saudi Arabia, nắm quyền điều hành Al Nassr vào năm 1960 và hỗ trợ tài chính giúp Al Nassr từ CLB nghiệp dư trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất quốc gia.

Ông Abdul Rahman bin Saud Al Saud qua đời vào năm 2004 nhưng Al Nassr vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Hoàng gia Ả Rập Saudi kể từ đó.

Bài liên quan
Chờ ngày Messi - Mbappe hội ngộ và bùng nổ ở PSG sau chung kết World Cup 2022
Đều góp mặt trong trận chung kết World Cup 2022 hôm 18.12 khi Argentina hòa Pháp 3-3 và vượt qua đối thủ 4-2 ở loạt sút luân lưu, Kylian Mbappe và Lionel Messi có khả năng sẽ được nghỉ trước khi hội ngộ tại buổi tập của PSG.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cristiano Ronaldo phá vỡ sự im lặng trên MXH sau khi Messi giúp Argentina vô địch World Cup 2022