Manchester United đã mở cuộc đàm phán với PSV Eindhoven về Cody Gakpo và đang tiến gần đến bản hợp đồng vào tháng 1.2023, theo tờ Mirror.

Man United tìm được tiền đạo thay Ronaldo giá dưới 50 triệu bảng, quyết có nhà vô địch World Cup

Sơn Vân | 24/12/2022, 12:34

Manchester United đã mở cuộc đàm phán với PSV Eindhoven về Cody Gakpo và đang tiến gần đến bản hợp đồng vào tháng 1.2023, theo tờ Mirror.

Manchester United đã bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo Hà Lan 23 tuổi trong vài tuần qua và nhanh chóng hành động khi biết rằng PSV Eindhoven đang gặp khó khăn về tài chính. Do đó, PSV Eindhoven sẵn sàng đàm phán với đội chủ sân Old Trafford để kiếm khoản tiền lớn từ Cody Gakpo, tiền đạo ghi 3 bàn tại World Cup 2022 cho đội tuyển Hà Lan bằng đánh đầu, chân trái và chân phải.

HLV Erik ten Hag tin rằng Manchester United có thể ký hợp đồng với Cody Gakpo giá dưới 50 triệu bảng khi kỳ chuyển nhượng mở cửa vào tháng 1.2023. Chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan tin Cody Gakpo có thể mang lại sự khao khát và năng nổ rất cần thiết cho hàng công Manchester United, đặc biệt là sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Hiện hàng công Quỷ đỏ khá mỏng khi chỉ Anthony Martial là thường đá trung phong.

Nhu cầu bán Gakpo của PSV Eindhoven cũng được một số CLB khác quan tâm, gồm Arsenal, Real Madrid và Newcastle United. Tuy nhiên, Manchester United hy vọng sẽ đánh bại các đối thủ bằng cách không chỉ mở các cuộc thảo luận cần thiết với PSV Eindhoven mà còn đồng ý các điều khoản cá nhân cho Gakpo.

Điểm thuận lợi cho Manchester United: Erik ten Hag với Gakpo cùng là người Hà Lan và có chung đại diện, công ty Kees Vos.

Về phần mình, Gakpo được cho hiểu những hạn chế về tài chính của PSV Eindhoven và sẵn sàng rời đi sớm để giải pháp vấn đề cho CLB quê hương.

man-united-tim-ra-tien-dao-thay-ronaldo-duoi-50-trieu-bang.jpg
Cody Gakpo thi đấu tại World Cup 2022 cho Hà Lan, đội đã bị loại ở tứ kết bởi Argentina - Ảnh: Getty Images

Dù muốn nhưng Erik ten Hag rất kín tiếng về kế hoạch mua Cody Gakpo vào tháng 1. Ông đã phớt lờ bình luận của Ruud van Nistelrooy, HLV PSV Eindhoven và cựu tiền đạo Manchester United, về tương lai của Gakpo.

Ruud van Nistelrooy thừa nhận trong tuần này rằng "sẽ có lúc bạn không thể nói không" giữa sự quan tâm đến Gakpo.

Trước lời này, Erik ten Hag nói: “Có rất nhiều cầu thủ giỏi tại World Cup. Cậu ấy (Van Nistelrooy) có thể nói như vậy về nhiều cầu thủ".

Manchester United đã tổ chức các cuộc thảo luận không chính thức về Gakpo vào mùa hè vừa qua vì không chắc chắn mua được Antony từ Ajax Amsterdam. Song cuối cùng, Quỷ đỏ đã có cầu thủ chạy cánh người Brazil với giá 85,51 triệu bảng.

Video những bàn thắng, pha kiến tạo và kỹ năng đi bóng ấn tượng của Gakpo trong mùa giải 2022/23:

Ngoài ra, Quỷ đỏ được cho đã vượt lên dẫn trước Liverpool trong cuộc đua mua Enzo Fernandez, tiền vệ ngôi sao người Argentina của Benfica, theo nhà báo Bruno Andrade của tờ UOL Esporte.

UOL Esporte đưa tin Manchester United đã tham gia các cuộc thảo luận với phía CLB Bồ Đào Nha và người đại diện cho Enzo Fernandez, thậm chí sẵn sàng trả 120 triệu euro vào mùa hè để giải phóng hợp đồng của anh.

Năm nay 21 tuổi, Enzo Fernandez nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 khi tuyển Argentina lần thứ ba nâng cao chiếc cúp vô địch. Tại giải đấu ở Qatar, anh ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo.

man-united-tim-ra-tien-dao-thay-ronaldo-duoi-50-trieu-bang-11.jpg
Enzo Fernandez thi đấu vụt sáng và nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 dù ban đầu chỉ là cầu thủ dự bị cho Argentina - Ảnh: Getty Images

Frenkie de Jong vẫn đứng đầu danh sách theo đuổi của Manchester United, nhưng theo tờ Sport, Barcelona đang rất cứng rắn trong nỗ lực tăng mức phí với tiền vệ 25 tuổi người Hà Lan.

Enzo Fernandez trưởng thành từ lò đào tạo của River Plate và ra mắt đội một vào năm 2019. Thời điểm đó, tiền vệ Argentina rất giỏi trong việc đánh hơi nguy hiểm và chiếm những vị trí quan trọng để đánh chặn trước khi đối phương tạo ra cơ hội ghi bàn. Theo thời gian, Enzo Fernandez phát triển được kỹ năng đi bóng và chuyền bóng của mình để trở thành một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, điều Erik ten Hag mà rất cần.

Erik ten Hag nhắn Lisandro Martinez và Varane sớm hội quân

Sau khi Manchester United thắng Burnley 2-0 ở vòng 4 Carabao Cup, HLV Erik ten Hag sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Nottingham Forest tại Premier League lúc 3 giờ ngày 28.12 mà không có cặp trung vệ ưa thích.

Lúc này, Lisandro Martinez và Raphael Varane vẫn chưa trở lại sân Old Trafford sau khi chơi trận chung kết World Cup 2022.

Erik ten Hag hiểu được cảm xúc của mỗi người, nhưng nhắn nhủ Lisandro Martinez và Raphael Varane phải sẵn sàng cho trận đấu cùng Manchester United.

Khi được hỏi liệu Varane hay Martinez có ra sân trước Nottingham Forest không, nhà cầm quân người Hà Lan nói: "Tôi không thể trả lời câu hỏi đó bây giờ, Martinez vẫn đang ăn mừng ở Buenos Aires. Tôi có thể hiểu được điều này. Đó là một cảm giác rất xúc động, rất đáng giá khi bạn giành được chức vô địch World Cup. Thật tuyệt vời, đó là điều cao nhất mà bạn có thể đạt được. Thế nhưng, Martinez cũng phải hiểu rằng ngày 28.12 Premier League sẽ trở lại.

Varane thất vọng, như bất kỳ ai sau khi thua trận chung kết World Cup. Song, cậu ấy cũng có thể tự hào khi một lần nữa góp mặt trong trận chung kết, với tất cả những gì từng đạt được trong sự nghiệp bóng đá của mình".

Tuyển Argentina vượt qua Pháp 4-2 trên chấm phạt đền ở chung kết World Cup 2022 sau trận hòa 3-3 kịch tính, trong đó Messi ghi hai bàn và Kylian Mbappe lập hat-trick. Đây là chức vô địch World Cup đầu tiên của tuyển Argentina kể từ khi Diego Maradona nâng cao chiếc cúp 36 năm trước.

Bài liên quan
Messi và những bài học: Không gì là không thể!
Bóng đá là đời, bóng đá là xã hội thu nhỏ nhưng lại có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới, vì thế có nhiều điều để nói và đáng nói về những bài học Messi để lại cho đời sau khi anh lên đỉnh của đỉnh vinh quang với danh hiệu vô địch World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man United tìm được tiền đạo thay Ronaldo giá dưới 50 triệu bảng, quyết có nhà vô địch World Cup