U.19 Thanh Hóa chịu nhiều áp lực khi phải bảo vệ ngôi vô địch mà nhiệm vụ đầu tiên là tranh ngôi đầu bảng với lứa cầu thủ PVF vừa vô địch giải U.21 quốc gia.
Thể thao

Nhận định bảng B vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Thử thách nhà vô địch

Anh Tú03/01/2024 08:55

U.19 Thanh Hóa chịu nhiều áp lực khi phải bảo vệ ngôi vô địch mà nhiệm vụ đầu tiên là tranh ngôi đầu bảng với lứa cầu thủ PVF vừa vô địch giải U.21 quốc gia.

pvf.jpg
PVF (áo xanh) và Thanh Hóa là hai ứng cử viên hàng đầu ở bảng B

Sau bảng A được đánh giá là tử thần với sự góp mặt của Hà Nội, Viettel và PVF-CAND (đơn vị đang là ĐKVĐ giải U.21 quốc gia) thì độ khó tiếp theo thuộc về bảng B với 5 đội gồm PVF, Thanh Hóa, Công an Hà Nội, Hà Tĩnh và Luxury Hạ Long.

Có thể dễ dàng nhận ra chủ nhà PVF và ĐKVĐ Thanh Hóa là hai cái tên nổi bật. Giải năm ngoái, Thanh Hóa đã lên ngôi vô địch giải U.19 tại Tây Ninh rất ấn tượng nhưng cũng đầy bất ngờ.

Vòng loại U.19 năm ngoái, Thanh Hóa thua cả 3 trận trước Hà Nội, Viettel (mỗi trận thua 3 bàn). Lượt cuối nhờ Viettel hết động lực thi đấu và đá giữ chân, Thanh Hóa mới có 3 điểm quý giá để lách qua khe cửa hẹp giành tấm vé cuối cùng dự vòng chung kết ở Tây Ninh. Nếu như là ở giải mấy năm trước chỉ chọn 8 đội đá vòng chung kết thay vì 12 như hiện giờ thì Thanh Hóa năm ngoái đã phải ngồi nhà làm khán giả.

Với một đội bóng bị bầm dập như vậy, thì trước vòng chung kết, chẳng mấy ai nghĩ họ có thể làm nên chuyện. Nhưng ở Tây Ninh, Thanh Hóa đã viết một câu chuyện cổ tích khi họ đứng đầu bảng với thành tích bất bại trước khi liên tục vượt qua HAGL, Đà Nẵng rồi hạ SLNA để bước lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, sau khi là nhà vô địch thì các cầu thủ trẻ Thanh Hóa phải chịu áp lực không nhỏ. Bằng chứng là tại vòng chung kết giải U.21 năm ngoái mà Thanh Hóa là chủ nhà, họ thi đấu không còn bay bổng như ở Tây Ninh. Thanh Hóa đã thua PVF-CAND ở trận khai mạc rồi bị SLNA loại ở ngay vòng knock-out đầu tiên.

Tại vòng loại lần này, Thanh Hóa tiếp tục chịu áp lực khi phải bảo vệ ngôi vô địch. Cho dù không còn chung bảng với 2 đội bóng khắc tinh là Hà Nội và Viettel nhưng việc tranh ngôi đầu bảng với PVF là điều không dễ dàng.

b.jpg
Lịch thi đấu bảng B

Như đã phân tích, lò đào tạo PVF có 2 đại diện dự vòng loại giải U.19 năm nay. Với tính cạnh tranh quá cao ở bảng A, rất có thể lò PVF sẽ dồn lực lượng mạnh nhất cho đội PVF ở bảng B vòng loại mà họ là chủ nhà. Với những cầu thủ vừa vô địch U.21 quốc gia (hầu như vẫn còn đủ tuổi chơi tại giải U.19), PVF rất quyết tâm sẽ dẫn đầu bảng để lọt vào vòng chung kết (các đội nhì bảng phải so kè thành tích để tranh vé vớt).

Năm ngoái, PVF bị loại tại giải U.19 quốc gia rất đáng tiếc. Thời điểm tháng 4 đá vòng loại, một số cầu thủ của PVF phải tập trung ôn luyện cho... kỳ thi tốt nghiệp THPT nên không thể tham gia những trận cầu đinh. Do đó, họ phải xếp dưới Đà Nẵng và SLNA ở vòng loại. Trong lúc so kè các đội xếp thứ 3 thì Thanh Hóa đã lấy đi tấm vé vớt duy nhất của vòng loại giải U.19 năm ngoái. Do vậy, đây cũng là dịp để PVF đi tính sổ với Thanh Hóa.

Với Hà Tĩnh, lần gần nhất họ dự giải U.19 là năm 2019 và xếp 4/5 vòng loại. Trở lại giải U.19 sau 5 năm nên Hà Tĩnh sẽ là ẩn số thú vị ở bảng C. Nên nhớ lần gần nhất Hà Tĩnh dự một giải trẻ là U.21 năm 2022 thì họ đã lọt vào tứ kết.

U.19 Công an Hà Nội năm ngoái xếp thứ 4 bảng tử thần vòng loại giải U.19 với 7 điểm. So với vòng loại giải U.19 năm 2022 mà CAHN thua cả 9 trận thì có thể thấy đội đang dần tiến bộ. Đại diện thủ đô đủ niềm tin rằng lứa cầu thủ vào độ chín của họ có thể tạo được kỳ tích như giải 2020 mà họ đã lọt vào bán kết.

Riêng Luxury Hạ Long, họ là đơn vị duy nhất tại bảng đấu không có đại diện chơi tại giải chuyên nghiệp quốc gia. Cùng với thành tích mờ nhạt tại vòng loại giải U.21 năm ngoái (xếp cuối bảng với 5 trận toàn thua) thì rất khó để đại diện từ Quảng Ninh tạo ra bất ngờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng B vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Thử thách nhà vô địch