Cảnh sát cho biết một nam nhân viên bảo vệ cửa hàng Apple ở thành phố New York, Mỹ đã bị đâm hai nhát sau khi yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang.

Nhân viên bảo vệ cửa hàng Apple bị khách đâm vì yêu cầu đeo khẩu trang

Sơn Vân | 10/10/2021, 08:02

Cảnh sát cho biết một nam nhân viên bảo vệ cửa hàng Apple ở thành phố New York, Mỹ đã bị đâm hai nhát sau khi yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang.

Nhân viên bảo vệ tại một cửa hàng Apple ở thành phố New York đã bị đâm hôm 8.10 khi yêu cầu khách đeo khẩu trang.

Người phát ngôn của Sở Cảnh sát New York nói với trang Insider rằng nhân viên bảo vệ 37 tuổi "bị đâm một nhát vào tay trái và một nhát vào trán với con dao" sau cuộc tranh cãi "về việc đeo khẩu trang bên trong cửa hàng”.

Người phát ngôn cho biết Sở Cảnh sát New York hiện chưa bắt được nghi phạm.

Nghi phạm mà Sở Cảnh sát New York mô tả là "một người đàn ông da đen không rõ danh tính, mặc áo len đen có chữ đỏ, quần jeans xanh và giày thể thao màu đen", chạy từ hiện trường vào một ga tàu điện ngầm gần đó.

"Nạn nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bellevue trong tình trạng nghiêm trọng nhưng đã ổn định. Hiện tại không có vụ bắt giữ nào và cuộc điều tra đang được tiến hành", Thám tử Sophia Mason cho biết.

Vụ việc xảy ra tại cửa hàng Apple trên Đại lộ số 9 và Phố số 14 phía Tây sau 18 giờ chiều 8.10, Sophia Mason nói.

Cửa hàng Apple này đã "đóng cửa cho đến khi có thông báo mới", theo một thông báo tự động trên hộp thư thoại của cửa hàng.

Apple, công ty yêu cầu khẩu trang trong các cửa hàng, đã không trả lời ngay lập tức câu hỏi.

nhan-vien-cua-hang-apple-bi-khach-dam-vi-yeu-cau-deo-khau-trang.jpg
Apple yêu cầu khách đeo khẩu trang khi vào các cửa hàng của mình

Thành phố New York yêu cầu đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, trong bệnh viện và trường học. Hướng dẫn địa phương khuyên nên đeo khẩu trang trong nhà ở nơi công cộng.

Sự việc là vụ mới nhất trong chuỗi các cuộc đối đầu bạo lực về lệnh đeo khẩu trang.

Trong làn sóng tương tự trên khắp nước Mỹ, một người đàn ông ở bang Wisconsin đã đấm người quản lý tiệm bánh pizza vì yêu cầu anh đeo khẩu trang. Một người cha đánh giáo viên tiểu học vì yêu cầu đeo khẩu trang ở bang California. Một nhân viên của công viên giải trí ở bang Pennsylvania đã bị đấm sau khi nói với du khách làm theo các quy định đeo khẩu trang.

Bài liên quan
Chống đeo khẩu trang, Thống đốc Texas nhiễm COVID-19: ‘Nhờ tiêm vắc xin nên không có triệu chứng gì’
Thống đốc Texas - Greg Abbott xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 17.8 nhưng cho đến nay không có triệu chứng của bệnh, văn phòng của ông cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên bảo vệ cửa hàng Apple bị khách đâm vì yêu cầu đeo khẩu trang